ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ชัดเจน!โครเอเชียยันไม่คุกเข่าก่อนเกมปะทะอังกฤษเปิดหัวยูโร

ชัดเจน!โครเอเชียยันไม่คุกเข่าก่อนเกมปะทะอังกฤษเปิดหัวยูโร

Posted 11/06/2021 by siamsport

องค์กรลูกหนังโครเอเชียน แสดงจุดยืนชัดเจนว่านักเตะทีมชาติจะไม่ทำการคุกเข่าก่อนแมตช์ดวล อังกฤษ ศึกยูโร 2020 นัดเปิดสนาม กลุ่ม ดี วันอาทิตย์นี้ โดยชี้ทุกๆ คนให้ความเคารพต่อเรื่องการเหยียดผิว และมีวิธีอย่างอื่นที่แสดงเพื่อต่อต้านเรื่องเหล่านี้

สหพันธ์ฟุตบอลโครเอเชีย (ซีเอฟเอฟ) แถลงการณ์ถึงเหตุผลกรณีที่นักเตะทัพ "ตาหมากรุก" ปฏิเสธที่จะนั่งคุกเข่าเพื่อแสดงการต่อต้านการเหยียดผิว ก่อนเกมที่จะฟาดแข้งกับทีมชาติอังกฤษ ในศึกยูโร 2020 กลุ่ม ดี นัดแรก วันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายนนี้

ทัพ "สิงโตคำราม" ภายใต้การกุมบังเหียนของกุนซือแกเร็ธ เซาธ์เกต ตัดสินใจที่จะแสดงพฤติกรรมต่อต้านการเหยียดผิดต่อไป แม้ว่าพวกเขาต้องเผชิญหน้ากับการโดนแฟนบอลโห่ใส่ก็ตาม

อย่างไรก็ตาม โครเอเชียน ประกาศจุดยืนชัดเจนว่าพวกเขาจะไม่ทำแบบนี้ก่อนแมตช์ที่จะปะทะกับ อังกฤษ ที่สนามเวมบลีย์ โดแถลงการณ์ของ "ซีเอฟเอฟ" ระบุว่าพวกเขาให้ความเคารพต่อเรื่องสิทธิส่วนบุคคลที่จะเลือกทำอะไรก็ได้ตามที่พวกเขาต้องการ และนักเตะทัพ "ตาหมากรุก" เลือกที่จะไม่ทำการคุกเข่า

"สหพันธ์ฟุตบอลโครเอเชีย และทีมชาติโครเอเชีย พูดมาตลอดว่าไม่มีการเลือกปฏิบัติและเหยียดเชื้อชาติ พร้อมยืนหยัดต่อต้านเรื่องเหล่านี้ แต่เราให้ความเคาพต่อสิทธิ์ส่วนบุคคลในการเลือกว่าจะทำยังไง และทำเมื่อไหร่ และท่าทีที่จะยืดหยัดต่อต้านการเหยียดผิว"

"ดังนั้นเราเชื่อว่านักเตะของเราทุกคนมีสิทธิ์ที่จะแสดงความเห็นส่วนตัว และเลือกว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์เรื่องนี้หรือไม่ นักเตะของเราเลือกที่จะไม่ทำแบบนั้นในแมตช์พบ เบลเยียม (แพ้ 0-1 เกมอุ่นเครื่อง) ซึ่งพวกเขาจะไม่ทำการคุกเข่า แต่พวกเขาให้ความเคารพในการรอ เบลเยียม ทำกิจกรรมเหล่านั้น"

"เราให้ความเคารพต่อการตัดสินใจของนักเตะ เพราะการกระทำเหล่านี้มันไม่ได้เป็นสัญลักษณ์ในการต่อต้านการเหยียดผิวหรือต่อสู้กับความไม่เท่าเทียมกันในวัฒนธรรของชาวโครเอเชีย เราจะไม่มีการกำหนดมาตรการบังคับในเรื่องนี้"

"แต่เราคิดว่ามันเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ที่นักเตะของเราทุกคนได้แสดงให้เห็นมาตลอดอาชีพของพวกเขา พวกเขามีพฤติกรรมที่ให้ความเคารพต่อทุกคน, คู่แข่ง, เพื่อนร่วมทีมโดยไม่เคยทำการเหยียดเชื้อชาติ, ศาสตา และทุกๆ เรื่อง"

"นั่นคือสิ่งที่พวกเขาแสดงให้เห็นว่าพวกเขายืนหยัดต่อต้านการเหยียดผิว ซึ่งเป็นสิ่งที่เราในฐานะเอฟเอ เห็นด้วยและมองว่ามันมีคู่ค่าเช่นเดียวกัน"  แถลงการณ์สหพันธ์ลูกหนังโครแอต ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »