ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » อัซซูร์รี่คลีนชีทกว่า13ชั่วโมง! เกร็ดน่ารู้คู่เปิดหัวยูโร"ตุรกีฟัดอิตาลี"

อัซซูร์รี่คลีนชีทกว่า13ชั่วโมง! เกร็ดน่ารู้คู่เปิดหัวยูโร"ตุรกีฟัดอิตาลี"

Posted 11/06/2021 by siamsport

เกมคู่เปิดสนามฟุตบอลยูโรคืนนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ตุรกี กับ อิตาลี ที่สนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก ณ กรุงโรม โดยจะมีแฟนบอลเข้าสนามมาชมทั้งหมด 16,000 คน ซึ่งเกมนี้ถือว่าน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งเพราะเป็นสองทีมที่โชว์ฟอร์มในช่วงอุ่นเครื่องได้ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะทางฝั่ง "อัซซูร์รี่" ของนายใหญ่ โรแบร์โต้ มันชินี่ ที่คว้าชัยชนะต่อเนื่องมายาวนาน เพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อยก่อนชมฟุตบอลยูโร เรามาดูสถิติและเกร็ดเด็ดๆจากทั้งสองทีมกัน

เฮด-ทู-เฮด

-ตุรกี ยังไม่เคยเอาชนะ อิตาลี เลยสักครั้งเดียว โดยแพ้ 7 จาก 10 นัด แต่สองเกมหลังสุดที่พบกันในเกมกระชับมิตรปี 2002 และ 2006 จบลงด้วยการเสมอกัน 1-1

-ครั้งเดียวที่ทั้งสองทีมเจอกันในทัวร์นาเม้นต์ใหญ่เกิดขึ้นเมื่อ 21 ปีที่แล้ว (วันที่ 11 มิถุนายน) ในฟุตบอลยูโร 2000 โดย อิตาลี เอาชนะ ตุรกี 2-1 ซึ่งต้องขอบคุณประตูของ อันโตนิโอ คอนเต้ และ ฟิลิปโป้ อินซากี้

ตุรกี

-ตุรกี พ่ายแพ้เกมแรกของฟุตบอลยูโรมาตลอด 4 ครั้งหลังสุด

-พวกเขายิงประตูกระจุยกระจายถึง 14 ลูกจาก 6 แมตช์ในปีนี้ พลาดเจาะตาข่ายคู่แข่งไม่ได้แค่เกมเดียวเท่านั้น (เสมอกับ กินี 0-0 เมื่อเดือนพฤษภาคม)

-ตุรกี มีค่าเฉลี่ยอายุของนักเตะในทีม 24 ปีกับ 352 วันซึ่งถือว่าต่ำที่สุดในฟุตบอลยูโรครั้งนี้

-ลูกทีมของ เซนอล กูเนส เป็นเพียงทีมเดียวที่ไม่เสียประตูจากลูกโอเพ่น เพลย์ ในรอบคัดเลือกฟุตบอลยูโร 2020 และพวกเขายังเสียประตูรวมแค่ 3 ลูกเท่านั้นซึ่งน้อยที่สุดเทียบเท่ากับ เบลเยี่ยม

-แต่ ตุรกี เก็บคลีนชีทได้แค่ครั้งเดียวจาก 10 นัดหลังสุดหากนับรวมรายการฟุตบอลโลกและฟุตบอลยูโร แต่นัดเดียวนี้เกิดขึ้นในเกมหลังสุดที่พวกเขาเอาชนะ เช็ก 2-0 ในรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลยูโร 2016

อิตาลี

-"อัซซูร์รี่" ช่วงนี้กำลังแกร่งจริงเพราะไม่แพ้ใครมา 27 นัดติดต่อกันแล้ว ถือเป็นสถิติยาวนานที่สุดอันดับที่ 2 ของพวกเขา

- อิตาลี ยังฟอร์มร้อนแรงคว้าชัยชนะมา 8 นัดติดต่อกัน ซึ่งน้อยกว่าสถิติสูงสุดที่พวกเขาเคยทำได้ 11 นัดในปี 2019

-สำคัญคือทั้ง 8 นัดที่คว้าชัยชนะ ลูกทีมของ โรแบร์โต้ มันชินี่ เก็บคลีนชีทรวดและตอนนี้พวกเขาไม่เสียประตูรวมเป็น 785 นาทีหรือกว่า 13 ชั่วโมงแล้ว

-แม้ว่าจะลงเล่นมามากถึง 38 นัดในทัวร์นาเม้นต์ฟุตบอลยูโร แต่ อิตาลี ยังไม่เคยยิงเกิน 2 ประตูในเกมเดียวเลยสักครั้ง

-พวกเขาเป็นทีมที่เสมอสกอร์ 0-0 (8 ครั้ง) ในฟุตบอลยูโรมากกว่าทุกทีม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จอร์จินโญ่คุมกลาง,อิมโมบิเล่พร้อมยิง!คาด 11 ตัวจริงอิตาลีดวลตุรกีเปิดหัวยูโร
    ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2020" เริ่มระเบิดความมันส์ในค่ำคืนวันนี้แล้ว โดย อิตาลี ซึ่งเป็นหนึ่งในชาติเจ้าภาพ และถือเป็นอีกหนึ่งทีมเต็งแชมป์ จะลงฟาดแข้งกับ ตุรกี คู่แข่งกลุ่ม เอ ในเกมเปิดหัวทัวร์นาเมนต์ ที่สังเวียนแข้ง สตาดิโอ โอลิมปิโก (ชมฟรีสดๆที่ช่อง NBT2HD) แม้ ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ กองกลางคนสำคัญ มีปัญหาบาดเจ็บที่ต้นขา และต้องถอนตัวออกจากทีมไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา แต่โดยรวมแล้วทีม "อัซซูร์รี่" ภายใต้การนำทัพของกุนซือ โรแบร์โต้ มันชินี่ ถือว่าพร้อมเลยทีเดียว และนี่คือ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริง (ระบบ 4-3-3) เกมฟาดแข้งกับทัพ "ไก่งวง"
  • ชัดเจน!โครเอเชียยันไม่คุกเข่าก่อนเกมปะทะอังกฤษเปิดหัวยูโร
    องค์กรลูกหนังโครเอเชียน แสดงจุดยืนชัดเจนว่านักเตะทีมชาติจะไม่ทำการคุกเข่าก่อนแมตช์ดวล อังกฤษ ศึกยูโร 2020 นัดเปิดสนาม กลุ่ม ดี วันอาทิตย์นี้ โดยชี้ทุกๆ คนให้ความเคารพต่อเรื่องการเหยียดผิว และมีวิธีอย่างอื่นที่แสดงเพื่อต่อต้านเรื่องเหล่านี้
  • มันชินี่ลั่น!ทีมชาติอิตาลีลุยยูโรด้วยความมั่นใจ
    โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือทีมชาติอิตาลี ประกาศชัด ทัพ "อัซซูร์รี่" พร้อมและมั่นใจสุดๆ สำหรับการลงทำศึก ยูโร 2020 ระบุทีมชุดนี้ไม่ใช่แค่เก่ง แต่สามัคคีกันดีด้วย
  • ยูโรกำลังจะเริ่มอยู่แล้ว!เปลเลกรินี่เดี้ยงถอนตัวทีมชาติอิตาลี
    "อัซซูร์รี่" ทีมชาติอิตาลี ได้รับข่าวร้ายก่อนลงเตะเกมเปิดหัวศึก ยูโร 2020 วันศุกร์นี้ เมื่อมิดฟิลด์คนสำคัญอย่าง ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ จำเป็นต้องถอนตัวออกจากทีม เพราะมีปัญหาบาดเจ็บรุมเร้า ขณะที่กุนซือ โรแบร์โต้ มันชินี่ ได้เรียกตัว กาเอตาโน่ คาสโตรวิลลี่ เข้ามาแทน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »