ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » แพทย์ประจำทีมเผย อีริคเซ่น หยุดหายใจไปแล้วก่อนกู้ชีพสำเร็จ

แพทย์ประจำทีมเผย อีริคเซ่น หยุดหายใจไปแล้วก่อนกู้ชีพสำเร็จ

Posted 13/06/2021 by siamsport

ความจริงที่น่าตกใจ! แพทย์ประจำทีมชาติเดนมาร์กเผย คริสเตียน อีริคเซ่น มีอาการหัวใจหยุดเต้นระหว่างเกมเมื่อวานนี้ และ 'เขาจากไปแล้ว' ก่อนจะฟื้นคืนชีพ จากการรายงานของ ดิ อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด สื่อดังของอังกฤษ

สืบเนื่องจากเหตุการณ์ระหว่างเกม ยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่มคืนวานนี้ที่ อีริคเซ่น หมดสติคาสนามระหว่างเกมที่ เดนมาร์ก ดวล ฟินแลนด์ สร้างความช็อกให้แฟนบอลทั่วโลกทั้งที่อยู่ในสนาม พาร์เก้น สเตเดี้ยม และที่ชมการถ่ายทอดสดทางบ้าน ก่อนจะมีข่าวดีว่า มิดฟิลด์เดนส์วัย 29 ปลอดภัย

ล่าสุด ดร. มอร์เทน โบเซ่น แพทย์ประจำทีมชาติเดนมาร์ก ได้เผยความจริงอันน่าตกใจ โดยยืนยันว่า อีริคเซ่น มีอาการหัวใจหยุดเต้นระหว่างเกม และ 'เขาจากไปแล้ว' ก่อนที่จะฟื้นคืนชีพ โดยเริ่มหายใจได้อีกครั้งหลังจากใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจ 1 ที

"เราคงไม่ต้องอธิบายอะไรมากว่ามันเกิดอะไรขึ้น" โบเซ่น กล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา "ผมไม่ได้เห็นเหตุการณ์สดๆ แต่ดูจากจอทีวีหลังจากเกิดเหตุการณ์ มันคืออาการหัวใจหยุดเต้น เขาจากไปแล้ว และเราก็กู้ชีวิตเขากลับมาได้ เราได้เขากลับคืนมาหลังจากกระตุ้นหัวใจไปหนึ่งครั้ง นั่นมันเกิดขึ้นเร็วมาก ส่วนรายละเอียด คงต้องปล่อยให้ผู้เชี่ยวชาญแจงต่อไป"
 
ทั้งนี้ หนึ่งคนที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นฮีโร่จากเหตุการณ์นี้คือ ซิมอน เคียร์ กัปตันทีมชาติเดนมาร์ก ที่ช่วยจัดวางร่างกาย อีริคเซ่น ในท่าที่เหมาะสม และช่วยปั๊มหัวใจเขา แถมยังช่วยปลอบประโลมแฟนของเพื่อนซี้ก่อนทีมแพทย์จะเข้ามาด้วย 

สำหรับ อีริคเซ่น ดาวเตะจาก อินเตอร์ มิลาน มีรายงานว่า เขาปลอดภัยดี หลังจากได้สติและถึงมือแพทย์อย่างเร็ว โดยเขาเองเป็นคนที่เฟซไทม์หาเพื่อนร่วมทีมโคนม ขอให้เล่นต่อในช่วงที่เหลือ อย่างไรก็ตาม ผลการแข่งขันไม่เป็นใจให้ เดนมาร์ก นัก เมื่อพ่ายให้ ฟินแลนด์ ไป 1-0 กระนั้น สิ่งที่ทุกคนเห็นตรงกันคือ เรื่องที่สำคัญสุดคือการรักษาชีวิตของ อีริคเซ่น ไว้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "เคน-กรีลิช" นำอังกฤษล่าชัย,โครเอเชียชู "โมดริช" เปิดหัวยูโรNBT2HDยิงสด
    "สิงโตคำราม" พร้อมเต็มสูบ แกเร็ธ เซาธ์เกต หมายมั่นกับสามแต้มแรกในรังเวมบลี่ย์ชู แฮร์รี่ เคน พร้อมด้วย แจ็ค กรีลิช และเมสัน เมาน์ท ลงล่าตาข่ายดวลกับ โครเอเชีย ที่เต็มไปด้วยแข้งมากประสบการณ์ทั้ง ลูก้า โมดริช และอิวาน เปริซิช ในแมตช์เปิดสนามกลุ่ม ดี ศึกยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม คืนวันอาทิตย์นี้ เวลา 20.00 น. NBT2HD ยิงสดให้ชมกัน
  • ออสเตรียไม่ง่าย! "อลาบา" นำทัพดวลมาซิโดเนียเหนือศึกยูโร NBT2HD ยิงสด
    ฟรังโก้ โฟด้า นายใหญ่ ทีมชาติออสเตรียผลงานอยู่ในช่วงขาลงหลังไม่ชนะมา 3 เกมติดแล้วความพร้อมส่ง ดาวิด อลาบา บัญชาทัพ ส่วนทาง มาซิโดเนียเหนือ ของกุนซือ อิกอร์ อันเกลอฟสกี้ ฟอร์มสวนทางไม่แพ้ใครมา 4 นัดแนวรุกไว้ใจ โกรัน ปานเดฟ เช่นเคย ในศึกฟุตบอลยูโร 2020 กลุ่ม ซี คืนวันอาทิตย์ที่นี้ NBT2HD ยิงสดเวลา : 23.00 น.
  • ฮอลแลนด์ได้ฤกษ์ลุยยูโรมี"ไวจ์นัลดุม-เดอปาย"ร่วมบู๊ยูเครน NBT 2HD ถ่ายสด
    "อัศวินสีส้ม' ฮอลแลนด์ มีคิวประเดิมศึกยูโรคราวนี้ แนวรุกถือว่าพร้อมรบทั้ง "ไวจ์นัลดุม-เดอปาย" ฉะเดือดลูกทีม อังเดร เชฟเชนโก้ อย่าง ยูเครน ที่หมายมั่นจบเกมนี้ด้วยสามแต้มเช่นกัน ในการแข่งขันฟุตบอลยูโร2020 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี คืนวันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน 2564 NBT 2 HD ถ่ายทอดสดเวลา : 02.00 น.
  • ลูกากูยิงคม,ต้องชมเมอนิเย่ร์!ตัดเกรดแข้งเบลเยียมเกมกระซวกรัสเซียประเดิมศึกยูโร
    เบลเยียม โชว์ฟอร์มได้เยี่ยมสมกับเป็นทีมเบอร์ 1 ฟีฟ่า เวิลด์ แรงกิ้ง และหนึ่งในทีมเต็งแชมป์ หลังจากที่เปิดหัวในศึก ยูโร 2020 ได้อย่างสวยหรู ด้วยการเอาชนะ รัสเซีย คู่แข่งในกลุ่ม บี 3-0 ถึงสังเวียนแข้ง เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ทั้งที่ไม่มีสองแกนหลักแดนกลางอย่าง เควิน เดอ บรอยน์ กับ อักเซล วิตเซล ซึ่งก็ต้องขอบคุณในความยอดเยี่ยมของ โรเมลู ลูกากู ที่กดคนเดียวสองตุง และนี่คือผลสอบของลูกทีมกุนซือ โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ แต่ละคนในแมตช์นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »