ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » มีประสบการณ์!บลินด์รับเรื่องเอริคเซ่นทำคิดไม่ขอเล่นเกมยูเครน

มีประสบการณ์!บลินด์รับเรื่องเอริคเซ่นทำคิดไม่ขอเล่นเกมยูเครน

Posted 14/06/2021 by siamsport

ดาเล่ย์ บลินด์ แข้งจอมเก๋าของทีมชาติฮอลแลนด์ เปิดอก ตอนแรกกะจะไม่ขอลงเล่นเกมกับ ยูเครน แล้ว หลังเห็นเหตุการณ์ที่ คริสเตียน เอริคเซ่น เป็นลมไปดื้อๆ เพราะตนก็เคยผ่านประสบการณ์แบบนั้นมาก่อน พร้อมบอกว่าทุกฝ่ายควรจะให้ เอริคเซ่น ได้พักผ่อนแบบสบายๆ ในช่วงนี้
   
ดาเล่ย์ บลินด์ ดาวเตะประสบการณ์สูงของทีมชาติฮอลแลนด์ ยอมรับว่าตอนแรกตนคิดที่จะไม่ขอลงเล่นเกม ยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี นัดที่ "อัศวินสีส้ม" เอาชนะ ยูเครน 3-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมาแล้ว เพราะหวาดกลัวจากเรื่องที่ คริสเตียน เอริคเซ่น กองกลางทีมชาติเดนมาร์กสลบคาสนามจากภาวะหัวใจหยุดเต้น

บลินด์ ถือเป็นนักเตะที่มีปัญหาด้านสภาพร่างกายที่รุนแรง จากการที่เขามีอาการกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ โดยเขาถึงขั้นต้องใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจด้วยไฟฟ้าเพื่อช่วยให้ยังมีชีวิตต่อไปได้ และเขาก็เคยเป็นลมระหว่างเล่นเหมือนกัน แต่แข้งวัย 31 ปีก็ยังไม่ได้ตัดสินใจที่จะแขวนสตั๊ด

อดีตดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมกับ ยูเครน เผยว่า "เรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้มันมีผลกระทบกับผมมากๆ นอกจากเรื่องที่ว่าผมรู้จัก คริสเตียน เป็นอย่างดีในฐานะเพื่อนคนหนึ่ง (จนต้องห่วง เอริคเซ่น เป็นธรรรมดา) แล้วน่ะ มันก็ต้องบอกเลยว่าสิ่งที่เกิดกับเขามันเป็นเรื่องที่แย่มากๆ แน่นอนว่าผมเองก็เคยเจอกับเรื่องแบบนี้มาก่อนเหมือนกัน ดังนั้นวันนี้ผมเลยต้องเอาชนะความกลัวในจิตใจของตัวเองเพื่อที่จะสามารถลงเล่นได้"

"ผมมีปัญหากับเรื่องนั้น (การตัดสินใจว่าจะเล่นหรือไม่) อย่างมาก แต่ผมก็ภูมิใจที่สุดท้ายเลือกที่จะลงเล่น แล้วจากนั้นอารมณ์ทุกอย่างมันก็ระเบิดออกมา แน่นอนว่าตอนแรกผมคิดเกี่ยวกับการที่จะไม่ลงเล่นเกมนี้ ภาพที่ออกมาและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันมีผลกระทบกับผมอย่างรุนแรง เรื่องนี้มันทำให้ผมหลับไม่สนิทด้วยซ้ำ ผมต้องเอาชนะความกลัวทางจิตใจเพื่อที่จะลงเล่นในเกมนี้"

"เรานั่งดูเกมเมื่อวานนี้ร่วมกับทั้งนักเตะหลายคนที่เคยอยู่ในเหตุการณ์อันน่าเศร้าของ อับเดลฮั​ค นูริ (อดีตดาวรุ่ง อาแจ็กซ์ ที่เคยเป็นลมคาสนามเพราะภาวะหัวใจเต้นผิดปกติ ก่อนที่จะต้องบอกลาการเป็นนักเตะ) และกับคนที่เป็นเพื่อนร่วมทีมของ คริสเตียน เรื่องที่เกิดขึ้นมันมีผลกระทบอย่างรุนแรง ผมเองก็จดจำเรื่องแบบนี้ได้ดี และมันทำให้ผมเครียดสุดๆ ครอบครัวผมเองก็จำเรื่องแบบนี้ได้เหมือนกัน ไม่ว่าจะทั้งคุณพ่อคุณแม่ของผมหรือภรรยาของผม"

"เราต้องปล่อยให้เขาอยู่คนเดียว อย่าไปลือเรื่องอนาคตของเขากันเอง เราต้องให้เวลากับพื้นที่สำหรับการฟื้นตัวกับเขา ถ้าเกิดการฟื้นตัวมันไม่เป็นไปด้วยดีแล้วล่ะก็ คุณก็จะเริ่มรู้สึกหวาดกลัวมากขึ้นไปอีก ที่จริงเขาสามารถให้กำลังใจเพื่อนร่วมทีมให้เดินหน้าเล่นต่อไปได้ ดังนั้นนั่นเลยเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมตัดสินใจที่จะลงเล่นในวันนี้ ส่วนอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผมเลือกที่จะลงเล่นก็เพราะแพทย์บอกว่าผมจะไม่เป็นอะไร"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »