ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เกร็ดน่ารู้ของ คาลวิน ฟิลลิปส์ ฮีโร่จากนัดแรกของ อังกฤษ

เกร็ดน่ารู้ของ คาลวิน ฟิลลิปส์ ฮีโร่จากนัดแรกของ อังกฤษ

Posted 14/06/2021 by siamsport

เปิดรัง เวมบลีย์ เอาชนะ โครเอเชีย 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมานั้น แทบทุกคนต่างก็มีความเห็นตรงกันว่า คาลวิน ฟิลลิปส์ มิดฟิลด์ทัพ "สิงโตคำราม" ที่มาจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด คือคนที่เล่นได้โดดเด่นที่สุดจนสมควรได้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์
   
แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมา ฟิลลิปส์ จะเล่นกับ ลีดส์ ได้โดดเด่นพอตัว แต่ก่อนหน้านี้ก็คงมีไม่กี่คนที่จะคิดว่าเขาจะทำผลงานได้น่าประทับใจในเกมกับ โครเอเชีย เพราะชื่อชั้นของเขายังไม่ได้โด่งดังมากนัก และบางคนมองด้วยว่าถ้าเกิด จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ฟิตเต็มถังล่ะก็ ฟิลลิปส์ ก็อาจจะไม่ได้เป็นตัวจริงในเกมกับ "ตาหมากรุก" ก็ได้

ทั้งนี้ ฟิลลิปส์ ถือเป็นนักเตะที่มีเรื่องราวที่น่าสนใจในระดับหนึ่ง โดยวันนี้เราจะมานำเสนอให้ทุกท่านได้อ่านกันว่ามันมีอะไรบ้าง เพื่อที่แต่ละท่านจะได้ทำความรู้จักของ แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในนัดล่าสุดของ อังกฤษ มากขึ้น

- รัก ลีดส์ สุดหัวใจ
ดาวเตะวัย 25 ปี มาจากครอบครัวที่เชียร์ ลีดส์ กันทั้งบ้าน โดยเขาเองก็มาอยู่กับ "ยูงทอง" ตั้งแต่ระดับอะคาเดมี่ในปี 2010 ก่อนที่จะขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้ในปี 2014 และเป็นกำลังหลักให้ทีมตลอดช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมา โดยจนถึงตอนนี้เขาได้ลงเล่นให้ทีมไปแล้วราว 211 นัดจากทุกรายการ ซึ่งเขาก็เป็นขวัญใจคนหนึ่งของสาวก ลีดส์ ในตอนนี้

ความรักที่ ฟิลลิปส์ มีให้กับ ลีดส์ มันสูงมากๆ จนถึงขนาดที่ว่าตอนจบฤดูกาล 2018-19 แอสตัน วิลล่า ที่ได้สิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ พรีเมียร์ลีก จากการชนะในรอบเพลย์ออฟหาทีมเลื่อนชั้นนั้น เคยยื่นข้อเสนอเป็นเงินมากกว่า 25 ล้านปอนด์ เพื่อที่จะดึง ฟิลลิปส์ ไปร่วมทัพ โดยที่ซีซั่นนั้น ลีดส์ จอดป้ายในรอบตัดเชือกของรอบเพลย์ออฟ อย่างไรก็ตาม ฟิลลิปส์ ก็โยนโอกาสที่จะได้เล่นใน พรีเมียร์ลีก กับ วิลล่า ทิ้งไปแทบจะทันควัน เพราะเขาตั้งธงว่าต้องได้เลื่อนชั้นขึ้นไปพร้อมกับ ลีดส์ อันเป็นที่รักของเขา ก่อนที่จะสมหวังตอนจบซีซั่น 2019-20

นอกจากนี้ ที่จริงสมัยที่ยังเป็นเด็กนั้น ฟิลลิปส์ ยังเคยไปทดสอบฝีเท้ากับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ทีมคู่อริในย่าน เวสต์ ยอร์คเชียร์ ของ ลีดส์ ด้วย แต่ด้วยความที่รัก ลีดส์ สุดหัวใจ ฟิลลิปส์ เลยปฏิเสธที่จะลงเล่นให้ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ในระดับทีมชุดใหญ่ ก่อนที่จะไปเซ็นสัญญากับ ลีดส์ ในไม่นานหลังจากนั้น

- เคยโดนห้ามเส้นทางการเป็นนักเตะอาชีพ
สำหรับในหลายๆ ประเทศแล้วนั้นนักฟุตบอลอาชีพเป็นอาชีพที่จะทำเงินได้มหาศาลชนิดที่ว่าสามารถมีเงินเอาไว้ใช้ได้หลายปีต่อให้จะเลิกเล่นไปตั้งแต่ตอนอายุ 35 ปีก็ตาม แต่มันก็มีปัจจัยเสี่ยงหลายอย่างกับการเลือกเส้นทางดังกล่าว ตั้งแต่จุดเริ่มต้นที่ไม่แน่ชัดว่าจะสามารถเป็นนักเตะอาชีพได้จริงๆ หรือไม่ รวมไปถึงระหว่างทางที่ไม่รู้ว่าจะเจ็บหนักรึเปล่า

ด้วยเหตุนี้ มันจึงมีบางคนที่คัดค้านการให้คนรู้จักไปเป็นนักเตะอาชีพเหมือนกัน ซึ่งในกรณีของ ฟิลลิปส์ นั้น คุณครูที่โรงเรียนของเขาเคยแนะนำ ฟิลลิปส์ ว่าอย่าไปเป็นนักเตะอาชีพเลย โดยพวกเขาถึงขั้นเขียนจดหมายไปบอกกับคุณพ่อคุณแม่ของ ฟิลลิปส์ ด้วยซ้ำว่าอย่าให้ลูกชายไปเอาดีกับการเป็นนักเตะเด็ดขาดในตอนที่ ฟิลลิปส์ ได้รับทุนการศึกษาจาก ลีดส์

อย่างไรก็ตาม สุดท้ายแล้ว ฟิลลิปส์ ก็ยังตั้งใจกับการที่จะเป็นนักฟุตบอลอาชีพให้ได้อยู่ดี และอย่างน้อยนั่นก็เป็นทางเลือกที่ถูกต้องหากมองจนถึงตอนนี้ เพราะปัจจุบัน ฟิลลิปส์ ก็ได้ดีจนถึงขั้นติดทีมชาติอังกฤษ และทำผลงานได้ดีอีกต่างหาก

- ชีวิตวัยเด็กที่ยากลำบาก
ฟิลลิปส์ มาจากครอบครัวชนชั้นแรงงาน และสมัยที่ยังไม่ได้เป็นนักฟุตบอลอาชีพนั้นชีวิตของเขาก็เจอกับความยากลำบากหลายอย่าง อาทิเช่น หนึ่งในน้องสาวของเขาเสียชีวิตตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นเด็ก, คุณพ่อของเขาเข้าๆ ออกๆ คุยอยู่บ่อยๆ จากการที่ชอบไปอยู่กับพวกนิสัยไม่ดีที่เสพยาและก่อเหตุวิวาท รวมถึงการที่คุณแม่ของเขาทำงานอย่างหนักเพื่อหาเลี้ยงครอบครัวจนถึงขั้นต้องยอมอดมื้อดึกอยู่บ่อยๆ

แม้ว่ามันจะเป็นช่วงชีวิตที่ยากลำบาก แต่ ฟิลลิปส์ ก็ไม่เคยเกลียดช่วงเวลานั้น ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะคำพูดของคุณแม่ของเขานั่นเอง โดยเขาเคยเล่าว่า "ในฐานะครอบครัวแล้วนั้นเราเป็นครอบครัวที่สนิทสนมกันมากๆ คุณแม่ของผมท่านมักจะบอกอยู่เสมอว่า -อย่าได้คิดว่าลูกเก่งกว่าคนอื่นเด็ดขาด จงถ่อมตัวเข้าไว้ และจงภูมิใจกับต้นกำเนิดของลูกด้วย-"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จับตา 3 สถานการณ์สำคัญในสโมสรลิเวอร์พูล
    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน เตรียมต้องเจอกับงานที่วุ่นวายสุดๆ ในช่วง 2-3 เดือนกับตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์เปิดตัว โดย กุนซือเลือดดอยท์ช ต้องขบคิดทั้งเรื่องการเสริมทัพ และการปล่อยผู้เล่นออกไปด้วย
  • เอาจริง!ลิเวอร์พูลรุกถกซิวนอยเฮาส์มาแทนไวจ์นัลดุม
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ส่อแววเอาจริงกับการล่าตัว ฟลอเรียน นอยเฮาส์ ดาวเตะ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค มาแทนที่ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม เพราะล่าสุดมีข่าวเริ่มถกกับเอเจนต์ตัวนักเตะแล้ว เผยค่าตัวไม่สูงมาก
  • ฟังแล้วเจ็บไหม?คอนเต้ชัดเจนเหตุผลปัดคุมสเปอร์ส
    อันโตนิโอ คอนเต้ นายใหญ่จอมแท็กติก เปิดใจหมดเปลือกถึงเหตุผลที่ตัดสินใจไม่รับงานกุมบังเหียน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ บอกหาก "ไก่เดือยทอง" ไม่มีสิ่งที่โน้มน้าวใจให้ตนอยากทำงานด้วย เลือกนอนอยู่บ้านเฉยๆ ดีกว่า
  • จะเคืองไหม?สตาฟฟ์แมนซิตี้ขายรถที่ได้จากอเกวโร่ผ่านอีเบย์
    พนักงานแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ได้รับรถหรูจาก เซร์คิโอ อเกวโร่ ซึ่งมอบให้เป็นของกำนัลก่อนอำลาทีม ตัดสินใจนำรถคันดังกล่าวประมูลขายในเว็บไซต์ยอดนิยม แถมจะนำรายได้ 5 เปอร์เซนต์จากการขายบริจาคให้กับโรงพยาบาลเด็ก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »