ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » พอแล้วพอ!ยูฟ่าปรามแข้งห้ามเคลื่อนย้ายสปอนเซอร์ช่วงแถลงข่าว

พอแล้วพอ!ยูฟ่าปรามแข้งห้ามเคลื่อนย้ายสปอนเซอร์ช่วงแถลงข่าว

Posted 18/06/2021 by siamsport

องค์กรลูกหนังยุโรป อดรนทนไม่ไหวต้องรีบออกมาปรามบรรดาพ่อค้าแข้งว่าอย่าเคลื่อนย้ายสปอนเซอร์ในช่วงนั่งแถลงข่าวก่อน-หลังเกม ชี้ผู้สนับสนุนหลักเหล่านี้มีความสำคัญกับศึก ยูโร 2020 และยังทำให้องค์กรมีรายได้เพื่อใช้ในการพัฒนาวงการลูกหนังในทุกระดับ

สหพันธ์ฟุตบอลยุโร (ยูฟ่า) ออกโรงเตือนบรรดานักเตะในศึกยูโร 2020 มีสิทธิ์โดนลงโทษในกรณีที่พยายามเคลื่อนย้ายเครื่องดื่มที่เป็นผู้สนับสนุนหลักของทัวร์นาเมนต์นี้ ช่วงที่นั่งแถลงข่าวทั้งก่อนและหลังการแข่งขัน

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในงานแถลงข่าว เมื่อเขาหยิบขวดน้ำอัดลม "โคคา-โคล่า" ออกไปวางห่างตัว พร้อมกับชูขวดน้ำเปล่า และแนะนำให้ทุกคนควรหันมาดื่มสิ่งนี้มากกว่า ในงานแถลงข่าวก่อนเกมที่ โปรตุเกส พบ ฮังการี 

หลังจากนั้นก็เกิดพฤติกรรมเลียนแบบอย่างต่อเนื่องทั้ง ปอล ป็อกบา ที่ยกขวดเบียร์ไฮเนเก้นออกระหว่างนั่งแถลงข่าว หลังจบเกมที่ทัพ "ตราไก่" ฝรั่งเศส เอาชนะ เยอรมัน 1-0 ยังไม่หมดแค่นั้น มานู​เอล โลคาเตลลี่  เป็นผู้เล่นคนที่ 3ที่แสดงออกว่าไม่ปลื้มเครื่องดื่มน้ำดำ โดยนำ "โค้ก" 2 ขวดออกจากด้านหน้าและตรงกลางโต๊ะ ก่อนจะวางขวดน้ำของตัวเองไว้ตรงหน้าเขาแทน

จากเหตุการณ์ของ โรนัลโด้ ส่งผลกระทบต่อหุ้นของบริษัท "โคคา-โคล่า" อย่างมากโดยถึงขนาดที่มีอยู่ช่วงหนึ่งในตลาดหลักทรัพย์ที่มูลค่าหุ้นของพวกเขาร่วงไปถึง 4,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 128,000 ล้านบาท) เลยทีเดียว

ก่อนที่เรื่องจะบานปลายไปมากกว่านี้ ยูฟ่า ได้ออกแถลงการณ์ห้ามปรามบรรดานักเตะในทัวร์นาเมนต์นี้อย่าพยายามทำแบบนี้ "ยูฟ่า ได้แจ้งไปยังทุกๆ ทีมที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ว่าผู้สนับสนุนมีส่วนสำคัญมากๆ ในทัวร์นาเมนต์นี้ และทำให้เราแน่ใจว่าจะมีรายได้ที่สามารถพัฒนาวงการฟุตบอลทั่วยุโรป รวมไปถึงในระดับเยาวชน และฟุตบอลหญิง"

ส่วนกรณีที่จะลงโทษนักเตะที่ทำการเคลื่อนย้ายสปอนเซอร์นั้น มาร์ติน อัลเลน ผู้อำนวยการในศึกยูโร 2020 ให้ความเห็นว่า "ยูฟ่า ไม่เคยปรับเงินนักเตะโดยตรง แต่เราจะทำเรื่องนี้ผ่านทางสมาคมฟุตบอลของแต่ละชาติ จากนั้นพวกเขาจะทำการพิจารณาว่าจะจัดการกับนักเตะของพวกเขายังไง แต่เราคงไม่ปรับเงินนักเตะโดยตรง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สู้ๆนะเพื่อน!เดนมาร์ก-เบลเยียมหยุดแข่งน.10เพื่อส่งกำลังใจให้อีริคเซ่น
    เดนมาร์กและเบลเยียม ตัดสินใจหยุดแข่งในนาทีที่ 10 พร้อมปรบมือเพื่อเป็นการส่งกำลังใจให้กับ คริสเตียน อีริคเซ่น มิดฟิลด์จากค่าย อินเตอร์ มิลาน ที่กำลังอยู่ในช่วงพักรักษาตัวหลังจากล้มคาสนามในเกมช่วย "โคนม" นัดแรกพบ ฟินแลนด์
  • เฮ2เกมรวด! ฮอลแลนด์เชือดออสเตรียซิวแชมป์กลุ่มลิ่วน็อคเอาท์ศึกยูโร
    "อัศวินสีส้ม" ผลงานสุดร้อนแรงหลังเชือด ออสเตรีย 2-0 เก็บ 6 คะแนนเต็มจากการลงสนาม 2 นัด ซิวแชมป์กลุ่มพร้อมการันตีเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เรียบร้อย ส่วนทาง ออสเตรีย ยังมีหวังต้องลุ้นนัดสุดท้ายเกมดวล ยูเครน ในศึกฟุตบอลยูโร 2020 รอบสุดท้าย นัดสอง กลุ่ม ซี คืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา
  • เดอ บรอยน์โชว์ยิง-จ่าย! เบลเยียมพลิกอัดฉลุย16ทีม-เดนมาร์กเหนื่อยหนักนัดท้าย
    "ปีศาจแดง" เบลเยียม ได้สตาร์ทีเด็ดอย่าง เควิน เดอ บรอยน์ ลงมาเป็นสำรองแถมเจ้าตัวจ่ายก่อนยิงสกอร์ชัย พาทีมชนะ เดนมาร์ก 2-1 นำทีมการันตีเข้ารอบ 16 ทีม ขณะที่ "โคนม" โอกาสตกรอบสูงลิ่วแต่ยังมีหวังหากนัดท้ายชนะแต่ต้องยิงให้เยอะเพื่อผลประตูได้-เสีย ลุ้นเข้ารอบต่อไป ในการแข่งขันศึกฟุตบอลยูโร 2020 รอบสุดท้าย นัดสอง กลุ่ม บี คืนวันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา
  • สำคัญมาก!แกรี่ชี้2แข้งอังกฤษที่ห้ามโดนดร็อป
    แกรี่ เนวิลล์ อดีตยอดแบ็กขวาชาวอังกฤษ ระบุ ในขุมกำลังของทีมชาติอังกฤษชุดปัจจุบันนั้น คนที่ยังไงซะก็ห้ามโดนดร็อปเด็ดขาดก็คือ แฮร์รี่ เคน กับ เดแคลน ไรซ์ พร้อมเชื่อว่า ไรซ์ ควรได้จับคู่กับ คาลวิน ฟิลลิปส์ ต่อไปด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »