ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อายุไม่ได้เป็นเพียงตัวเลข! 3 เหตุผลที่แมนยูควรเมินเซ็นรามอสเข้ารัง

อายุไม่ได้เป็นเพียงตัวเลข! 3 เหตุผลที่แมนยูควรเมินเซ็นรามอสเข้ารัง

Posted 21/06/2021 by siamsport

หลังจาก เรอัล มาดริด คอนเฟิร์มว่า เซร์คิโอ รามอส กองหลังวัย 35 ปีอำลาสโมสรอย่างเป็นทางการ ไม่แปลกใจที่สื่อหลายสำนักจะยกให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในทีมที่มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นทีมถัดไปของ รามอส โดยทาง “ผีแดง” ก็กำลังตามหาเซนเตอร์แบ็กคนใหม่ของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ อยู่ด้วย ถ้ามองในแง่ดีความเก๋าประสบการณ์ของเขาน่าจะช่วยเติมเต็มแนวรับได้เป็นอย่างดี แต่ในทางกลับกันมันก็มีเหตุผลที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรหลีกเลี่ยงดึงตัว รามอส เข้ามา เรามาดูเหตุผลเหล่านั้นกัน

1.อายุไม่ได้เป็นเพียงแค่ตัวเลข

ใครๆก็คงรู้ว่าการเซ็นนักเตะวัย 35 ปีเป็นเรื่องที่เสี่ยงมาก บางคนอาจจะมองว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการนักเตะที่มีประสบการณ์ลุ้นแชมป์ แต่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กำลังปั้นทีมขึ้นมาโดยใช้ผู้เล่นดาวรุ่งเป็นหลัก ดังนั้นควรพิจารณานักเตะที่มีอายุน้อยกว่า 30 ปี

แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะไม่ต้องมองตัวเลือกไกลจาก รามอส มากนัก เพราะคู่หูของเขาที่ เรอัล มาดริด อย่าง ราฟาแอล วาราน ยังมีอนาคตที่คลุมเครือเนื่องจากเหลือสัญญาในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว เพียงแค่ 12 เดือนเท่านั้น ถ้ามีโอกาสคว้าตัวแนวรับฝรั่งเศสรายนี้ ก็ต้องเดินหน้าเต็มที่ วาราน อายุน้อยกว่า รามอส ถึง 7 ปี โซลชา สามารถใช้งานได้อีกนาน

2.สถิติปี 2021 น่าเป็นห่วง

รามอส เคยการันตีตัวจริงในทัพ “ราชันชุดขาว” มาก่อน ทว่าในปี 2021 เรากลับเห็นหน้าเห็นตาเขาน้อยมากทั้งในสโมสรและทีมชาติ เจ้าตัวพลาดลงเล่นถึง 20 นัดจากทั้งหมด 22 นัดในเกมลีกปีนี้ ด้วยเหตุผลเรื่องอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อ

แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องมาเสี่ยงเซ็นสัญญานักเตะที่บาดเจ็บบ่อยครั้งจริงหรือ? แม้ว่านักเตะอายุเยอะอย่าง เอดินสัน คาวานี่ อาจจะมาลบคำสบประมาทแบบนี้ได้ แต่สำหรับ รามอส มันคนละเรื่องกัน ทั้งระดับสโมสรและทีมชาติเลือกที่จะมูฟออนจากเขาไปแล้วด้วยซ้ำ ดังนั้น โซลชา ควรหาตัวเลือกอื่นมากกว่า

3.เรื่องเงินเรื่องใหญ่

เนื่องจาก รามอส เป็น "ฟรี เอเย่นต์" หลังหมดสัญญากับ เรอัล มาดริด นั่นทำให้ตัวนักเตะสามารถเรียกค่าเหนื่อยได้อย่างเต็มที่เพราะสโมสรที่จะมาซื้อไม่จำเป็นต้องจ่ายค่าตัวแล้ว ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเขาปฏิเสธขยายสัญญา 1 ปีกับ “ราชันชุดขาว” และต้องการสัญญาเพิ่มเป็น 2 ปีซึ่งนี่อาจเป็นเหตุผลให้ เรอัล มาดริด จำเป็นต้องปล่อยนักเตะไป

แมนฯ ยูไนเต็ด ควรเก็บเงินไว้และใช้ซื้อนักเตะคนอื่นดีกว่า ตัวอย่างเช่นถ้า เจดอน ซานโช่ ย้ายมาร่วมทัพจริงๆ มีข่าวว่า “ผีแดง” เปย์ค่าเหนื่อยระดับติดท็อป 10 ของพรีเมียร์ลีกเลยทีเดียว และหากต้องจ่ายค่าเหนื่อยแบบนี้กับ รามอส น่าจะเป็นการสิ้นเปลืองเงินมากเมื่อพิจารณาจากทั้งอายุการใช้งานและสภาพร่างกาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »