ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เผยสถิติสุดย่ำแย่ของโรนัลโด้ในทัวร์นาเมนต์ใหญ่

เผยสถิติสุดย่ำแย่ของโรนัลโด้ในทัวร์นาเมนต์ใหญ่

Posted 21/06/2021 by siamsport

แม้ว่าจะทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ แต่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เพิ่งสามารถทำประตูจากลูกฟรีคิกโดยตรงในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ ให้กับทีมชาติโปรตุเกสได้เพียงหนเดียวจากการของยิงทั้งหมด 50 หน โดยลูกที่ว่าเกิดขึ้นเมื่อราว 3 ปีก่อน
   
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงกัปตันทีมชาติโปรตุเกสมีสถิติที่ย่ำแย่กับการยิงลูกฟรีคิกในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ ของระดับทีมชาติ (นับรวมทั้งศึก ฟุตบอลโลก และ ยูโร) หลังเพิ่งทำประตูจากการยิงลูกฟรีคิกโดยตรงได้เพียงหนเดียวจากทั้งหมด 50 ครั้ง

โรนัลโด้ เป็นเจ้าของสถิติการทำประตูในศึก ยูโร รอบสุดท้าย ได้เยอะที่สุดตลอดกาล ที่จำนวน 12 ประตู แต่ในนัดล่าสุดเขาไม่สามารถช่วยให้ทีมรอดจากการแพ้ เยอรมนี 2-4 เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมาได้ ทั้งที่เป็นคนทำประตูขึ้นนำ 1-0 ให้กับทีม โดยวันนั้น โรนัลโด้ มีโอกาสทำประตูจากลูกฟรีคิกด้วย แต่กลับยิงไม่เข้า

สำหรับลูกฟรีคิกลูกเดียวที่ โรนัลโด้ เปลี่ยนให้เป็นประตูได้จากการยิงของตัวเองในเกมระดับทีมชาตินั้น ต้องย้อนไปถึงเกม ฟุตบอลโลก 2018 นัดที่เสมอกับ สเปน 3-3 โดยที่จริงช่วงหลายปีที่ผ่านมา โรนัลโด้ ก็มีสถิติยิงลูกฟรีคิกในระดับสโมสรที่แย่เหมือนกัน เพราะเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเขาเพิ่งทำประตูจากลูกฟรีคิกโดยตรงให้กับ ยูเวนตุส ได้เป็นหนแรกจากการพยายามยิงทั้งหมด 72 ครั้ง นับตั้งแต่ที่มาอยู่กับ "เบียงโคเนรี่" เมื่อช่วงกลางปี 2018

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »