ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ห้ามพลาด! เบลเยียมฟัดโปรตุเกส "ลูกากู วัดคม โรนัลโด้" 16 ทีมสุดท้ายศึกยูโร

ห้ามพลาด! เบลเยียมฟัดโปรตุเกส "ลูกากู วัดคม โรนัลโด้" 16 ทีมสุดท้ายศึกยูโร

Posted 27/06/2021 by siamsport

เบลเยียม ผลงานกำลังร้อนแรงซิวชัย 4 นัดติดแถมไร้พ่ายมา 12 เกมรวดเข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่ม บี ความพร้อมไร้ปัญหา โรเมลู ลูกากู นำทัพ ส่วนทาง โปรตุเกส ฟอร์มยังแกว่งไม่ชนะมา 2 เกมแล้วโดยเข้ารอบมาในโควตา 1 ใน 4 ทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดจากกลุ่ม เอฟ แนวรุกไว้ใจ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เช่นเคย ในศึกฟุตบอลยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย คืนวันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายนนี้

ปรีวิวฟุตบอลยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย
วันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน 2564 
เบลเยียม - โปรตุเกส 
เวลา : 02.00 น. ถ่ายทอดสด : NBT 2HD, ทรูสปอร์ต 3 เอชดี

สนาม : ลา การ์ตูฆา, เซบีย่า (สเปน)  

    โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ เทรนเนอร์ทีมชาติเบลเยียม พาทีมชนะฟินแลนด์ 2-0 ในเกมส่งท้ายรอบแรก เป็นการคว้าชัย 4 นัดติด พร้อมเข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่ม บี 

    ความพร้อมเกมนี้ "มาร์ตี้" ไม่มีปัญหาอะไรรบกวนเพิ่มเติม แต่การจัดทัพคาดว่าจะมีการปรับจากเกมล่าสุดพอสมควรรวมไปถึงแท็คติก โดยเฉพาะเกมรุกที่คาดว่าจะเดินหน้าเต็มสูบ ด้วยการดันเควิน เดอ บรอยน์ ขึ้นไปประสานงานร่วมกับโรเมลู ลูกากู และ เอแด็น อาซาร์ กัปตันทีม

    ส่วนพวกตัวหลักที่ได้พักเพื่อเก็บสดไว้สำหรับเกมนี้ ไม่ว่าจะเป็นโทบี อัลเดอร์แวเรลด์, ยาน แฟร์ต็องเกน, ยูริ ตีเลมันส์ และ ธอร์กาน อาซาร์ ก็พร้อมคัมแบ็กตามปกติ 

    เบลเยียมจะลงสนามในระบบ 3-4-2-1 นายทวารได้แก่ติโบต์ กูร์กตัวส์ แนวรับประกอบไปด้วยโทบี อัลเดอร์แวเรลด์, ดีดริค โบยาต้า และ ยาน แฟร์ต็องเกน 

    แดนกลางโธมัส เมอนิเย่ร์จะเดินเกมร่วมกับยูริ ตีเลมันส์, อั๊กเซล วิตเซล และ ธอร์กาน อาซาร์ ส่วนเควิน เดอ บรอยน์ และ เอแด็น อาซาร์ จะช่วยปั้นเกมรุกสนับสนุนโรเมลู ลูกากู หัวหอกตัวเป้า
 
    ข้ามมาดู แฟร์นันโด ซานโต๊ส เทรนเนอร์ทีมชาติโปรตุเกส แชมป์เก่า พาทีมเสมอฝรั่งเศส 2-2 ในเกมส่งท้ายรอบแรก ทำให้ไม่ชนะมา 2 เกมแล้ว แต่ก็ยังเข้ารอบมาในโควตา 1 ใน 4 ทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดจากกลุ่ม เอฟ  

    สภาพทีมเกมนี้ ซานโต๊สไม่มีปัญหาอะไรรบกวนเพิ่มเติม แม้เนลซอน เซเมโด้ แบ็กขวาตัวหลักจะมีอาการบาดเจ็บรบกวนมาจากเกมเจ๊าตราไก่ แต่ล่าสุดลงซ้อมได้และพร้อมช่วยได้ตามปกติ

    ส่วนดานิโล่ เปเรยร่า มิดฟิลด์ที่โดนหมัดของอูโก้ โยริสเข้าไปเต็มๆบริเวณใบหน้า ก็ต้องรอดูอาการ หากไม่ไหวจริงๆ ก็มีทั้งวิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่ และ รูเบน เนเวส เป็นตัวเลือก 

    ขณะที่บรูโน่ แฟร์นันเดส สตาร์จากแมนฯ ยูไนเต็ด แต่มาทัวร์นาเม้นต์นี้ดับสนิท ก็จะเป็นแค่สำรองต่อไป เพราะซานโต๊สน่าจะยึดแผงกลางชุดเดิมที่ทำผลงานกันได้ดีอยู่แล้ว  

    สำหรับสตาร์ดังประจำทีมรายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นคริสเตียโน่ โรนัลโด้ กัปตันทีม, รูเบน ดิอ๊าส, เปเป้, แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ ดิโอโก้ โชต้า ต่างพร้อมบู๊ทั้งหมด   

    ทีมฝอยทองจะลงบู๊ในระบบ 4-3-3 นายทวารได้แก่รุย ปาตริซิโอ แนวรับประกอบไปด้วยเนลซอน เซเมโด้, รูเบน ดิอ๊าส, เปเป้ และ ราฟาแอล เกร์เรยโร่

    แดนกลางชูเอา มูตินโญ่ จะเดินเกมร่วมกับดานิโล่ เปเรยร่า และ เรนาโต้ ซานเชส โดยมีแบร์นาร์โด้ ซิลวา, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ดิโอโก้ โชต้า เป็น 3 ประสานแดนหน้า  

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

    เบลเยียม (3-4-2-1) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ - โทบี อัลเดอร์แวเรลด์, ดีดริค โบยาต้า, ยาน แฟร์ต็องเกน - โธมัส เมอนิเย่ร์, ยูริ ตีเลอมันส์, อั๊กเซล วิตเซล, ธอร์กาน อาซาร์ - เควิน เดอ บรอยน์, เอแด็น อาซาร์ - โรเมลู ลูกากู

เทรนเนอร์ : โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ      

    โปรตุเกส (4-3-3) : รุย ปาตริซิโอ - เนลซอน เซเมโด้, รูเบน ดิอ๊าส, เปเป้, ราฟาแอล เกร์เรยโร่ - ชูเอา มูตินโญ่, ดานิโล่ เปเรยร่า, เรนาโต้ ซานเชส - แบร์นาร์โด้ ซิลวา, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ดิโอโก้ โชต้า

เทรนเนอร์ : แฟร์นันโด ซานโต๊ส 

ผู้ตัดสิน : เฟลิกซ์ ไบรช์ (เยอรมัน)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »