ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ครบทุกรสชาติ!เอ็นรีเก้เปิดใจสเปนสู้ถวายหัวสอยโครเอเชีย

ครบทุกรสชาติ!เอ็นรีเก้เปิดใจสเปนสู้ถวายหัวสอยโครเอเชีย

Posted 29/06/2021 by siamsport

หลุยส์ เอ็นรีเก้ นายใหญ่ทีมชาติสเปน สุดประทับใจความมุ่งมั่นของแข้ง "กระทิงดุ" รวมทั้ง อัลบาโร่ โมราต้า ในแมตช์ถลุง โครเอเชีย 5-3 ศึกยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา พร้อมยกย่อง อูไน ซิมอน โกลคนสำคัญที่แม้จะทำผิดพลาดแต่ก็กลับมาโชว์ฟอร์มได้แข็งแกร่ง

หลุยส์ เอ็นรีเก้ เทรนเนอร์ทีมชาติสเปน กล่าวชื่นชมลูกทีมโดยเฉพาะ อัลบาโร่ โมราต้า หลังทัพ "กระทิงดุ" ต่อเวลาพิเศษชนะ โครเอเชีย 5-3 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกยูโร 2020 เมื่อวันจันทร์ที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา

สเปน น่าจะผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองฯ ได้ไม่ยาก หลังมีสกอร์นำ 3-1 จนถึงช่วงท้ายเกม ทว่า โครเอเชีย มาได้สองประตูแบบติดๆ กันในนาทีที่ 85 และ 90+2 ทำให้เกมการแข่งขันต้องมีการต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที

ในช่วงนี้ทัพ "กระทิงดุ" เร่งเครื่องจนได้สองประตูติดๆ จาก อัลบาโร่ โมราต้า นาทีที่ 100 และ มิเกล โอยาร์ซาบัล นาทีที่ 103 ก่อนจบเกมคว้าชัยด้วยสกอร์ 5-3 ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองฯ ไปชนกับผู้ชนะของคู่ระหว่าง ฝรั่งเศส กับ สวิตเซอร์แลนด์

เอ็นรีเก้ เปิดใจว่า "ผมไม่คิดว่าโค้ชทีมชาติคนไหนในโลกนี้จะมองไม่เห็นคุณค่าของ โมราต้า และสิ่งที่เขาทำให้กับทีม เขาครองบอลได้ดี เขาแข็งแกร่ง และเขายิงประตูให้เรามากมาย เราต้องการกองหน้าชั้นยอดแบบเขา"

"แน่นอนว่าผมพร้อมสำหรับเกมแบบนี้ถ้าเราต้องเจออีกครั้ง แต่ผมไม่แน่ใว่าครอบครัวของผมหรือแฟนบอลจะรู้สึกเหมือนกันหรือเปล่า ผมสร้างทีมให้พร้อมสำหรับการเล่นในแมตช์แบบนี้ ผมรู้ว่าเราทำผิดพลาดครั้งเดียวเท่านั้น ในช่วงท้ายเกมเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ"

"อูไน ซิมอน (ผู้รักษาประตู) ได้ให้บทเรียนกับเด็กๆ ทั่วโลก ฟุตบอลมันเป็นเรื่องของความผิดพลาด และปฏิกิริยาของเขาซึ่งมีจังหวะการเซฟที่ยอดเยี่ยมหลายครั้ง เป็นตัวอย่างที่ว่าทำไมเราต้องเชื่อมั่นในตัวเขา ผมเคยเจอกับเกมที่สุดตึงเครียดมาแล้วหลายแมตช์ตอนเป็นนักเตะ และผู้จัดการทีม แต่นี่คือเกมที่มีครบทุกอย่างจริงๆ" เอ็นรีเก้ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »