ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » คู่ควรลุ้นบัลลงดอร์ ? เจาะผลงาน จอร์จินโญ่ หนึ่งในฟันเฟืองพา อิตาลี แชมป์ยุโรป

คู่ควรลุ้นบัลลงดอร์ ? เจาะผลงาน จอร์จินโญ่ หนึ่งในฟันเฟืองพา อิตาลี แชมป์ยุโรป

Posted 12/07/2021 by siamsport

ปฏิเสธไม่ได้ว่านี่เป็นช่วงขาขึ้นของ จอร์จินโญ่ อย่างแท้จริง หลังจากทำผลงานได้โดดเด่นกับ เชลซี สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จนทำให้ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นล่าสุดไปครอง และตอนนี้ยังมาได้แชมป์ ยูโร 2020 ร่วมกับทีมชาติอิตาลีอีก
   
ที่จริงบางคนก็มองว่ามิดฟิลด์เชื้อสายบราซิเลียนรายนี้ควรจะมีลุ้นรางวัล บัลลง ดอร์ ถ้าหากนำบ้านเกิดได้แชมป์ ยูโร 2020 อยู่แล้ว จากการที่ฟอร์มของเขาคงเส้นคงวาอย่างมาก และแน่นอนว่าความสำเร็จครั้งล่าสุดก็น่าจะทำให้มีคนเชียร์ให้เขาได้รางวัลลูกฟุตบอลทองคำมากขึ้นไปอีก

ทั้งนี้ วันนี้เราจะมาลองเจาะลึกผลงานของ จอร์จินโญ่ ตลอดทั้งการลงเล่น 7 นัดในทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2020 กันสักหน่อยว่ายอดเยี่ยมแค่ไหน และคู่ควรจะไปลุ้นรางวัลอันทรงเกียรติแข่งกับ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์รึเปล่า

- การผ่านบอล
จอร์จินโญ่ รับบทเป็นห้องเครื่องที่กำหนดการขึ้นเกมรุกของทีมในบางช่วงด้วย ซึ่งคนที่รับหน้าที่แบบนี้จำเป็นจะต้องผ่านบอลให้ดีเพื่อที่จะได้ไม่ทำให้คู่แข่งมีโอกาสฉกบอลเข้าไปลุ้นทำประตู และดาวเตะจาก เชลซี ก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเมื่อผ่านบอลเข้าเป้าถึง 93.4 เปอร์เซ็นต์ด้วยกัน และมันก็ทำให้เขาเป็นนักเตะ อิตาลี ชุดนี้ที่ผ่านบอลเข้าเป้ามากที่สุดหากนับเฉพาะคนที่ลงเล่น 5 นัดขึ้นไป

นอกจากนี้ จอร์จินโญ่ ยังผ่านบอลระยะไกลเข้าเป้าเฉลี่ยแล้ว 2 ครั้งต่อนัดด้วย ขณะเดียวกันเขาก็มีค่าเฉลี่ยการผ่านบอลที่กลายเป็นจังหวะสำคัญ 1 หนต่อเกม แถมยังสามารถผ่านบอลเข้าไปในพื้นที่สุดท้ายได้ถึง 56 ครั้ง ซึ่งเขาเป็นคนที่ทำอย่างนั้นได้มากที่สุดของทีมชุดนี้เช่นกัน ทิ้งห่าง มาร์โก แวร์รัตติ กับ โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่ ที่ทำไปคนละ 33 ครั้งแบบเยอะสุดๆ

- การครองบอลและการเลี้ยงบอล
ตลอดทั้งรายการนี้ จอร์จินโญ่ จับบอลลั่นไปเองเพียงแค่ 0.6 ครั้งต่อเกมเท่านั้น ซึ่งในบรรดากองกลางที่ลงเล่นอย่างน้อย 5 เกมด้วยกันมันไม่มีใครอีกแล้วที่มีค่าเฉลี่ยด้านนี้น้อยไปกว่าเขา ขณะเดียวกันเขายังถูกคู่แข่งฉกบอลไปจากเท้าเพียงแค่ 0.3 หนต่อเกมด้วย และก็เป็นอีกหนึ่งหมวดหมู่ที่ในกลุ่มกองกลางของ อิตาลี ด้วยกันมันไม่มีใครทำได้ดีกว่าเขา หากนับแค่บรรดาตัวหลักที่ลงเล่นอย่างต่ำ 5 เกม

นอกจากนี้ จอร์จินโญ่ ยังเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งในรายการนี้ได้เฉลี่ย 1 ครั้งต่อเกมด้วย ทำให้ในกลุ่มนักเตะ อิตาลี ด้วยกัน เขาถือเป็นคนที่ทำได้ดีที่สุดเป็นอันดับ 5 ร่วมกับ เอแมร์ซอน และ แวร์รัตติ แต่เขาได้ลงเล่นมากกว่า 2 คนนั้น หลังจาก เอแมร์ซอน ลงเล่นไป 4 เกม ส่วน แวร์รัตติ ได้ลงสนาม 5 นัด

การที่ จอร์จินโญ่ ทั้งครองบอลได้เหนียวแน่นและเลี้ยงบอลได้ดีมันส่งผลให้คู่แข่งต้องเสียฟาวล์ให้กับเขาบ่อยตามไปด้วย โดยสุดท้ายแล้ว จอร์จินโญ่ สามารถเรียกฟาวล์ได้มากถึง 2.7 นัดต่อเกม ซึ่งถือว่าสูงที่สุดในบรรดาขุนพล อิตาลี ชุดแชมป์ ยูโร 2020

- เกมรับ
นอกจากจะเป็นตัวกำหนดจังหวะเกมรุกแล้วนั้น จอร์จินโญ่ ก็ยังมีเกมรับที่แข็งแกร่ง เพราะเขาสามารถสกัดแย่งบอลจากเท้าของคู่แข่งได้เฉลี่ยแล้ว 1.9 ครั้งต่อเกม มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของลูกทีม โรแบร์โต้ มันชินี่ โดย 2 คนที่ทำได้ดีมากกว่าเขาคือ แวร์รัตติ (3.6 ครั้งต่อเกม) กับ ดิ ลอเรนโซ่ (3.2 ครั้งต่อนัด)

ขณะเดียวกัน จอร์จินโญ่ ยังถือเป็นนักเตะ อิตาลี ที่ตัดบอลแบบไม่ต้องพุ่งเสียบได้มากที่สุดประจำทัวร์นาเมนต์นี้ด้วย เพราะทำได้ถึง 3.6 ครั้งต่อเกม ขณะที่อันดับ 2 อย่าง ฟรานเชสโก้ อาแชร์บี้ ทำได้ 2 หนต่อนัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เชียเรอร์โวยจอร์จินโญ่ควรโดนใบแดงจังหวะย่ำกรีลิช
    อลัน เชียเรอร์ อดีตยอดหัวหอกชาวอังกฤษ ระบุ ที่จริง จอร์จินโญ่ ต้องโดนใบแดงสถานเดียวจากชอตที่ย่ำโดน แจ็ค กรีลิช โดยบอกว่ามันเป็นจังหวะที่อันตรายสุดๆ
  • เคนป้อง3เพื่อนร่วมทีมหลังยิงเป้าพลาดจนชวดแชมป์ยูโร
    แฮร์รี่ เคน หัวหอกทีมชาติอังกฤษ กางปีกป้อง มาร์คัส แรชฟอร์ด, เจดอน ซานโช่ และ บูกาโย่ ซาก้า โดยบอกว่าทุกคนยิงลูกจุดโทษพลาดได้อยู่แล้ว และเชื่อว่าทั้งหมดจะเติบโตขึ้นจากเรื่องในครั้งนี้ พร้อมบอกว่าทุกคนของ อังกฤษ ควรจะยืดอกภูมิใจกับผลงานโดยรวมที่ทีมทำได้ด้วย
  • วาสนาได้แค่นี้!ตัดเกรดแข้ง อังกฤษ เกมดวลจุดโทษแพ้ อิตาลี นัดชิงฯยูโร 2020
    อังกฤษ ยังคงต้องเจอกับอาถรรพ์จุดโทษอีกครั้งเมื่อพวกเขาพ่ายให้กับ อิตาลี ในการดวลจุดโทษด้วยสกอร์ 3-2 หลังเสมอ 1-1 ในช่วง 120 นาที ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูโร 2020 ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 กรกฏาคมที่ผ่านมา โดยความผิดหวังในครั้งนี้ทำให้ "สิงโตคำราม" ต้องรอคอยแชมป์ระดับชาติต่อไปอีก หลังจากที่พวกเขาไม่ได้สัมผัสมันมานาน 55 ปี นับตั้งแต่ที่ได้แชมป์ฟุตบอลโลก 1966
  • ปีทองอิตาลี!บทสรุป ยูโร 2020 พร้อมเงินรางวัล
    ในที่สุดศึกยูโร 2020 ก็จบอย่างสมบูรณ์แบบ อิตาลี เหมาะสมอย่างยิ่งที่เป็นเจ้าของโทรฟี่อองรี เดอโลเน่ย์ เมื่อสามารถดวลจุดโทษชนะ อังกฤษ 3-2 หลังเสมอกัน 120 นาที 1-1 ส่งผลให้ทัพ "อัซซูรี่" ได้แชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 2

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »