ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โซลชาปะทะรูนี่ย์-2ดาวรุ่งเด่น!5ประเด็นร้อนแมนยูประเดิมปรีซีซั่นเฉือนดาร์บี้

โซลชาปะทะรูนี่ย์-2ดาวรุ่งเด่น!5ประเด็นร้อนแมนยูประเดิมปรีซีซั่นเฉือนดาร์บี้

Posted 19/07/2021 by siamsport

เปิด 5 ประเด็นน่าสนใจจากเกมปรีซีซั่นที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปเฉือน ดาร์บี้ โดยที่ดาวรุ่งอย่าง ฟากุนโด้ เปยิสตรี และ โชล่า ชอเรทิเร่ ทำผลงานเยี่ยม
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำทัพ "ปีศาจแดง" ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องนัดแรกในเกมปรีซีซั่นด้วยการเอาชนะ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ของกุนซือ เวย์น รูนี่ย์ 2-1 ที่สนาม ไพรด์ พาร์ค เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

    โซลชา ส่งบรรดาดาวรุ่งและตัวสำรองอย่าง เทเดน เมนจี้, เจมส์ การ์เนอร์, ดิลัน เลวิตต์ และ ทาฮิธ ชอง ออกสตาร์ตตัวจริง ขณะที่ผู้รักษาประตูใช้ ทอม ฮีตัน เฝ้าเสา ส่วนแนวรุกนำโดย ฆวน มาต้า และ เมสัน กรีนวู้ด

    จากการอุ่นเครื่องนัดแรกของ "ปีศาจแดง" มีสิ่งที่น่าสนใจ 5 ประเด็นดังนี้

1. การเจอกันของกุนซือเพื่อนเก่า

ก่อนที่จะเริ่มเกมนี้ โซลชา และ รูนี่ย์ ได้มีโอกาสถ่ายรูป และทักทายกันอย่างออกรสชาติ หลังทั้งคู่เคยเป็นกองหน้าให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาแล้วเหมือนกัน

โซลชา วัย 48 ปี เล่นให้ "ปีศาจแดง" ระหว่างปี 1996-2007 ส่วน รูนี่ย์ วัย 35 ปี ย้ายจาก เอฟเวอร์ตัน มาเข้าถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อปี 2004

แม้ทั้งคู่จะอายุห่างกันหลายปีแต่ก็มีความสนิทสนมกันมาก และเชื่อว่า แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด คงเอาใจช่วยให้ รูนี่ย์ พา ดาร์บี้ ขึ้นมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก ให้ได้


2. ประตูแรกมาพร้อมข้อถกเถียง


แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 นาทีที่ 17 เมื่อ ทาฮิธ ชอง ฉกบอลจากแนวรับ ดาร์บี้ หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษก่อนจะยิงไปติด เคลลี่ รูส นายทวาร ดาร์บี้ จังหวะแรก ก่อนจะตามซ้ำจ่อๆ เข้าไป

อย่างไรก็ตาม ในจังหวะก่อนซ้ำของ ชอง ดูเหมือนเจ้าตัวจะแฮนด์บอลหลังบอลมาโดนมือ อย่างไรก็ตาม กรรมการไม่ได้ว่าอะไร และเป่าให้เป็นประตูในที่สุด แม้ผู้เล่น ดาร์บี้ พยายามยกมือประท้วงก็ตาม

3. ดาวรุ่งดูมีอนาคต


เกมนี้ โซลชา ให้โอกาสดาวรุ่งหลายรายลงสนามหลังเปลี่ยนผู้เล่นแทบยกทีมระหว่างครึ่งแรกกับครึ่งหลัง และก็มีบางคนที่ทำผลงานได้เข้าตาดูดีมีอนาคต

คนที่น่าจับตามองคือ ฟากุนโด้ เปยิสตรี ปีกวัย 19 ปีชาวอุรุกวัย ซึ่งเป็นคนซัดประตูให้ทีมนำ 2-0 โดยแสดงให้ถึงความนิ่งเกินอายุในการเลี้ยงหลบโกล ดาร์บี้ อย่างเหนือชั้น ก่อนยิงเข้าไปง่ายๆ

ขณะที่ โชล่า ชอเรทิเร่ กองหน้าวัย 17 ปี ก็ทำได้เยี่ยมในการแทงบอลทะลุช่องให้ เปยิสตรี หลุดเข้าไปทำประตู และด้วยวัยแค่นี้เชื่อว่า จะเป็นนักเตะที่มีอนาคตแน่นอน

4. ทอม ฮีตัน ฟอร์มหนึบ


แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าตัว ทอม ฮีตัน ผู้รักษาประตูประสบการณ์สูงวัย 35 ปี กลับมาเข้าถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกรอบ แบบไม่มีค่าตัวในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา หลังหมดสัญญากับ แอสตัน วิลล่า

ฮีตัน ได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงก่อนโดนถอดออกในครึ่งหลัง และทำผลงานได้ดีทีเดียวโดยไม่เสียประตู โดยโชว์เซฟให้เห็นและออกมาตัดลูกอันตรายได้ดี

หาก "ปีศาจแดง" ตัดสินใจขาย ดาบิด เด เคอา ออกไปล่ะก็ คงไม่เป็นปัญหาเลยกับการให้ ฮีตัน ขึ้นมาเป็นมือ 2 ต่อจาก ดีน เฮนเดอร์สัน

5. พร้อมลุยเกมปรีซีซั่น 4 นัดที่เหลือ


หลังผ่านเกมชนะ ดาร์บี้ ไปแล้วนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเหลือนัดอุ่นเครื่องปรีซีซั่น 4 เกม ก่อนที่จะเปิดฉาก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลใหม่กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 14 สิงหาคมนี้

สำหรับโปรแกรมอุ่นเครื่อง 4 นัดที่เหลือของ แมนฯ ยูไนเต็ด มีดังนี้

- พบ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส (เยือน)
วันเสาร์ที่ 24 ก.ค. เวลา 21.00 น.

- พบ เบรนท์ฟอร์ด (เหย้า)
วันพุธที่ 28 ก.ค. เวลา 02.00 น.

- พบ เปรสตัน นอร์ธเอนด์ (เยือน)
วันเสาร์ที่ 31 ก.ค.  เวลา 20.00 น.

- พบ เอฟเวอร์ตัน (เหย้า)
วันเสาร์ที่ 7 สิงหาคม เวลา 18.45 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »