ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฟีฟ่า ไฟเขียวไทยลีกเปลี่ยนเวลาตลาดซื้อขายนักเตะ

ฟีฟ่า ไฟเขียวไทยลีกเปลี่ยนเวลาตลาดซื้อขายนักเตะ

Posted 24/07/2021 by siamsport

"ฟีฟ่า" ไฟเขียวให้ไทยลีกหยุด Transfer Window ให้กรณีพิเศษ ตามข้อยกเว้นภายใต้สถานการณ์โควิด-19 เพื่ออำนวยความสะดวกให้สโมสรในการเลื่อนลีก พร้อมปรับตลาดซื้อขายนักเตะครั้งที่ 1 ใหม่ เป็นในวันที่ 3-27 ส.ค.64 เพื่อเพิ่มเวลาลงทะเบียนนักเตะได้มากขึ้น รองรับการจัดการแข่งขันที่เกิดขึ้นใหม่ ขณะที่ ส.บอลไทย และไทยลีก ออกโรงยืนยันจะทำทุกอย่างเต็มที่ให้ทุกสโมสรเกิดผลกระทบน้อยที่สุด
    
สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบไปทุกภาคส่วน โดยล่าสุดศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ได้มีการเพิ่มความเข้มข้น ในมาตราการการยับยั้งการแพร่ระบาดใน 13 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด พร้อมกับมีมาตรการขยายปิดกิจการหรือปิดสถานที่ 10 ประเภทกิจการ ซึ่งมีสนามกีฬาฟุตบอลด้วยนั้น ทำให้ ไทยลีก ต้องมีการหารือกับตัวแทนสโมสรอย่างเร่งด่วนในเรื่องของการจัดการแข่งขันประจำฤดูกาล 2021-22 และมีมติให้เลื่อนการแข่งขันออกไปจากเดิม 13 ส.ค.64 เป็น 3 ก.ย.64 นั้น

โดยเรื่องดังกล่าวทำให้ไทยลีก และสโมสรสมาชิก มีความเห็นตรงกันตามมติที่ประชุมว่าหากมีการเลื่อนเปิดฤดูกาล 2021-22 ออกไป การดำเนินการในส่วนของตลาดซื้อ-ขายนักกีฬา (Transfer Window) ก็ควรจะมีการปรับเปลี่ยนตามให้เหมาะสมด้วย

ทั้งนี้ ส.ลูกหนังไทย เข้าใจถึงความจำเป็นและเหตุผลด้านการจัดการแข่งขัน จึงได้ประสานไปยังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ "ฟีฟ่า" เพื่อร้องขอให้มีการปรับเปลี่ยนโปรแกรมตลาดซื้อ-ขายนักกีฬา (Transfer Window) ครั้งที่ 1 ของฤดูกาล 2021-22 ตามความเหมาะสมของสถานการณ์ภายในประเทศ จากเดิมตลาดซื้อ-ขายนักกีฬา (Transfer Window) ครั้งที่ 1 ของฤดูกาล 2021-22 ที่เริ่มต้นวันที่ 1 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา จะสิ้นสุดในวันที่ 17 ส.ค.64

กระทั่งล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ รับทราบถึงความจำเป็นของ ส.บอลไทย และ บ.ไทยลีก จึงอนุญาตให้ปรับเปลี่ยนเป็น เริ่มต้นตลาดซื้อ-ขายนักกีฬา (Transfer Window) ครั้งที่ 1 ใหม่ เป็นในวันที่ 3-27 ส.ค.64 เพื่ออำนวยความสะดวกแก่สโมสรสมาชิกในการดำเนินการซื้อ-ขายนักกีฬาและเพิ่มเวลาในการขึ้นทะเบียนให้มากขึ้น รองรับสถานการณ์การจัดการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นใหม่

สำหรับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด ยังคงพยายามอย่างเต็มที่ในการประสานงานในทุกเรื่องที่จำเป็นกับสโมสรสมาชิก เพื่อให้แน่ใจว่าการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพภายในประเทศจะยังดำเนินต่อไปได้ภายใต้สถานการณ์ที่ยากลำบาก โดยให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชนาธิป แนะ ส.บอลใช้โค้ชคนไทยคุมทีมชาติ
    "เจ"ชนาธิป แนะ ส.บอลใช้โค้ชไทยคุมทีมช้างศึกมั่นใจฝีมือไม่เป็นรองโค้ชต่างชาติ แถมค่าจ้างถูกกว่าเยอะด้วย
  • ชนาธิปวอนแฟนบอลไทยให้เวลาโค้ชสร้างทีม
    ส่งสารถึงแฟนบอล ! ชนาธิป สรงกระสินธ์ ขอพูดจากใจถึงแฟนบอลชาวไทย ลั่นฟุตบอลไทยต้องให้เวลาโค้ช ชี้โค้ชทุกคนเก่งหมด มีรูปแบบชัดเจน มีสไตล์ที่ทีมชาติต้องการ แต่พอถึงเวลาทีมชาติอุ่นเครื่องแพ้ แฟนบอลไทยกลับรับไม่ได้ ส่งเสียงไล่โค้ชกันแล้ว วอนอยากให้แฟนบอลไทยเปลี่ยนความคิด ยันชัดให้โค้ชเก่งขนาดไหน แต่ฟุตบอลต้องสร้างทีม ต้องใช้เวลา ให้ประสบความสำเร็จเลยเป็นไปไม่ได้ในโลกลูกหนัง
  • โพสต์ปริศนา? ฤา "ตอง กวินทร์" จะกลับมาลุยไทยลีก
    ควันหลงจากที่ล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา "ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ได้ออกมาโพสต์เฟสบุ๊ค ส่วนตัว "ความอดทนเกือบถึงขีดสุด" ทำเอาแฟนบอลที่ชื่นชอบในตัวอดีตนายทวารดีกรีทีมชาติไทย , เมืองทอง ยูไนเต็ด ผู้นี้เข้าไปแสดงความเป็นห่วงเป็นใยพร้อมตั้งคำถามว่า เกิดอะไรขึ้นกับ "ตอง" ที่ปกติ จะไม่โพสต์อะไรในลักษณะแบบนี้มาก่อน
  • จับตา "โค้ชโอ่ง" ดุสิต เสียบคุมท่าเรือแทน "โค้ชอู๊ด" หลังร่วงเอซีแอล
    จับตาความเปลี่ยนแปลงในถิ่นคลองเตย! ลือสะพัด "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี อันดับ 3 ไทยลีก 1 ฤดูกาล 2020 เตรียมตั้งกุนซือใหม่แทน "โค้ชอู๊ด" สระราวุฒิ ตรีพันธ์ ซึ่งก็ได้แก่ "โค้ชโอ่ง" ดุสิต เฉลิมแสน ผู้พา บีจี ปทุมฯ ซิวแชมป์ไทยลีกประวัติศาสตร์นั่นเอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »