ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เพื่อชีวิตนักเตะ!ส.บอลอังกฤษออกกฎใหม่เกี่ยวกับการซ้อม

เพื่อชีวิตนักเตะ!ส.บอลอังกฤษออกกฎใหม่เกี่ยวกับการซ้อม

Posted 29/07/2021 by siamsport

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ แถลงการณ์ว่าหลังจากนี้นั้นทุกทีมในอังกฤษจะต้องให้นักเตะได้โหม่งแบบเต็มแรงในการซ้อมได้สูงสุด 10 หนต่อ 1 สัปดาห์ ภายหลังการวิจัยพบว่านักฟุตบอลอาชีพมีโอกาสเสียชีวิตจากอาการบาดเจ็บเกี่ยวกับสมองสูงกว่าคนทั่วไปเยอะ

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) กำหนดให้บรรดานักฟุตบอลอาชีพในประเทศอังกฤษสามารถโหม่งแบบรุนแรงในการซ้อมได้เพียง 10 ครั้งต่อสัปดาห์เท่านั้น โดยกฎที่ว่านี้จะมีผลตั้งแต่ฤดูกาล 2021-22 ทันที

ตลอดเวลาที่ผ่านมามีการตั้งประเด็นว่าการโหม่งบอลแบบรุนแรงมันส่งผลกระทบกับสมองของนักเตะอย่างมาก อาทิเช่น เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานดาวเตะของ อังกฤษ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เมื่อปีก่อนถูกตรวจพบว่าป่วยเป็นโรคสมองเสื่อม เป็นต้น

ทั้งนี้ มันมีการทำการวิจัยหลายแบบในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งผลที่ออกมาก็พบว่าบรรดานักฟุตบอลอาชีพนั้นมีความเสี่ยงที่จะเสียชีวิตจากภาวะสมองเสื่อมมากกว่าคนทั่วไป 3.5 เท่า หากเทียบกับคนในช่วงวัยเดียวกัน และนั่นก็ทำให้ล่าสุดมีการออกกฎห้ามนักเตะโหม่งแบบรุนแรงในการซ้อมมากเกินไป เพื่อเป็นการรักษาชีวิตของนักฟุตบอลไปในตัว

แถลงการณ์ของทั้ง เอฟเอ และฝ่ายจัดการแข่งขันของ พรีเมียร์ลีก ระบุว่า "เราขอแนะนำให้มีการโหม่งแบบรุนแรงได้สูงสุดเพียง 10 ครั้งในทุกๆ สัปดาห์ของการซ้อม การเสนอแนะในครั้งนี้มีขึ้นเพื่อช่วยปกป้องสุขภาพของนักเตะเอง และจะมีการทบทวนแนวทางนี้เป็นประจำ ในระหว่างที่มีการวิจัยมากขึ้นเพื่อที่จะได้รู้ถึงผลกระทบของการโหม่งในกีฬาฟุตบอลมากกว่าเดิม"

สำหรับในช่วงที่ผ่านมานั้นถือได้ว่าวงการฟุตบอลอังกฤษให้ความสำคัญกับการป้องกันปัญหาทางสมองของนักเตะมากขึ้น อย่างเช่นการที่ พรีเมียร์ลีก เสนอการทดลองเพิ่มกฎการเปลี่ยนตัวเป็นกรณีพิเศษสำหรับนักเตะที่มีอาการกระทบกระเทือนทางสมองเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และการที่ เอฟเอ ใช้กฎการเปลี่ยนตัวเป็นกรณีพิเศษสำหรับนักเตะที่มีอาการบาดเจ็บตรงศีรษะในเกม เอฟเอ คัพ ในช่วงเดือนเดียวกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »