ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » "แต้ว"สุดาพร เฉือนกำปั้นผู้ดีหวุดหวิด ร่ำไห้ตุนทองแดงอลป.

"แต้ว"สุดาพร เฉือนกำปั้นผู้ดีหวุดหวิด ร่ำไห้ตุนทองแดงอลป.

Posted 03/08/2021 by siamsport

"แต้ว" สุดาพร สีสอนดี ความหวังสุดท้ายของกำปั้นไทย ชนะ แคโรไลน์ ดูบัวส์ ดาวรุ่งจากสหราชอาณาจักร หวุดหวิด 3-2 คะแนน การันตีเหรียญทองแดง และจะเป็นเหรียญประวัติศาสตร์นักมวยหญิงคนแรก หลังชกในรอบ 8 คนรุ่น 60 กก. รุ่นไลท์เวตหญิง มวยสากล โอลิมปิก2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น
   
การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นโอลิมปิก2020 โตเกียวเกมส์ มวยหญิงรุ่น60กก. รอบก่อนรองชนะเลิศเมื่อวันที่3ส.ค.ที่ผ่านมา สุดาพร สีสอนดี นักชกไทยเพียง1เดียวที่ยังไม่ตกรอบ ดวลกับ แคโรไลน์ ดูบัวส์ นักชกจากสหราชอาณาจักร หากสุดาพรชนะจะมีเหรียญทองแดงเป็นการันตี โดยสุดาพรขึ้นชกมุมน้ำเงิน

ยกแรกซ้ายเจอซ้าย สุดาพรขยับแย๊ปขวาหาช่องต่อยหมัดซ้าย ดูบัวส์ตั้งรับวนออกข้างกระแทกแย๊ปรบกวนตลอดเวลา เป็นการชิงจังหวะกันก่อนจะแลกหมัดซ้ายสุดาพรยังไม่แม่น พยายามยิงลำตัวแล้วขึ้นบน ดูบัวส์มีหมัดซ้ายและฮุคขวาก่อนขยับต่อยซ้าย  สุดาพรไม่ยอมแย๊ปขวาต่อยซ้ายแล้วผ่อนเกมส์ออกมาค่อยดักต่อยซ้าย ดูบัวส์ก็ไม่เร่งมากพยายามแย๊ปคลำทางแล้วยิงหมัดซ้าย

ยกสอง ทั้งคู่ชิงจังหวะต่อยซ้ายแลกกันจากนั้นดูบัวส์เดินเปิดเกมหวังจะขู่ สุดาพรไม่ถอยโยกดึงจังหวะทิ้งซ้ายแล้วต่อยอีกหมัด ไม่หนีมากเริ่มจะมั่นใจ ดูบัวส์ยังไม่มีจังหวะต่อยได้สวยๆ เลยโดนหมัดตัดลำตัวและซ้ายใบหน้า ก่อนที่สุดาพรจะฉายสวยๆด้วยหมัดขวาและซ้ายตรง พยายามชิงออกหมัดก่อนไม่ให้คู่ชกต่อยตอบโต้ได้ถนัด เมื่อออกหมัดก่อนก็เท่ากับทำลายจังหวะการตอบโต้ของดูบัวส์ ปลายยกนักชกสาวไทยวนหนีแย๊ปขวายิงซ้ายทำคะแนนในจังหวะที่คู่ต่อสู้เดินเข้าหน้า ดูแล้วสถานการ์ณของสุดาพรดูดีกว่า

ยกสามสุดาพรเดินเบียดโยกต่อยซ้ายแย๊ปลำตัว ดูบัวส์แย๊ปขวายาวๆแล้วตอบโต้ด้วยหมัดซ้ายเริ่มดักได้สวยๆ กลางยกเฮดการ์ดของดูบัวส์หลวมกรรมการต้องหยุดเกมส์เรียกพี่เลี้ยงมาใส่ให้ ชกกันใหม่ดูบัวส์ต่อยซ้ายสวยๆเดินขู่ สุดาพรดูช้าลงไปแต่ยังไม่ยอมง่ายๆดักต่อยซ้ายวนหนี ก็เลยเจอดูบัวส์เดินจิ้มซ้ายทำคะแนน  ปลายยกดูบัวส์ถยออกมาผ่อนเกมส์ สุดาพรฮึดต่อยหมัดซ้ายเอาคืนสถานการ์ณเริ่มดีขึ้นอีกครั้ง รูปเกมส์ถึงว่าสูสี  ครบยกสุดาพรชูกำปั้นอย่างมั่นใจ ก่อนที่กรรมการจะรวมแต้มให้สุดพรชนะคะแนนไปแบบสูสี 3-2 (29-28,28-29,28-29,29-28,29-28 

ทำเอาสุดาพรถึงกับก้มหน้าร้องไห้ด้วยความดีใจเพราะสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักชกสาวไทยคนแรกที่ได้เหรียญโอลิมปิกโดยได้เหรียญทองแดงตุนไว้แล้ว

สำหรับ ด่านต่อไปของ"แต้ว" สุดาพร ในรอบตัดเชือกจะพบกับ เคลลี่ แอน แฮร์ริงตัน เต็งหนึ่งดีกรีแชมป์โลกจากไอร์แลนด์ ในวันที่ 5 สิงหาคม เวลา 12.00 น.

ขอขอบคุณ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ผู้สนับสนุนด้านอาหารและการสื่อสารนักกีฬาทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการในการแข่งขันโอลิมปิก-พาราลิมปิกเกมส์ 2020  #คนไทยหัวใจนักสู้ #ไม่มีอะไรที่เราชนะไม่ได้ เมื่อเราสู้ไปด้วยกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "ซูปิงเทียน" ลมกรดเลือดมังกร ความภูมิใจของทวีปเอเชีย
    จบลงไปกับศึกจ้าวลมกรด100ม.ชาย โตเกียว2020ที่เรียกว่า "พลิกล็อค จนน็อคปากกาเซียน" ทำลายโพยทุกสำนัก เพราะแชมป์ ตกเป็นของ "ลามองต์ มาร์กแซลล์ จาค็อบส์" ม้ามืดจากอิตาลี ประวัติศาสตร์แดนมะกะโรนีใน100เมตร ชายได้สำเร็จ..
  • ศึกเจ้าลมกรดชายในวันที่ไม่มีเทพเจ้าสายฟ้า
    การชิงชัยระยะ100เมตร. เป็นเหมือนพระเอกในทุกทัวนาเม้นท์กรีฑา ที่ทุกสายตาต้องจับจ้อง อัดกันสั้นๆง่ายๆกระพริบตาไม่ได้ซักเสี้ยววินาที ในค่ำคืนที่ผ่านมา ลมกรดสาวจาเมกา รวบธงชาติขึ้นสู่ยอดเสาโตเกียวเกมส์ กวาดเรียบ3เหรียญ พร้อม ทุบสถิติโอลิมปิกลงในเสี้ยววินาทีโดย "เอเลน ธอมป์สัน-เฮราห์" ยึดครองน่านฟ้าลมกรดสาวอย่างเบ็ดเสร็จ
  • "คีริน"ชี้2อย่างมีผลต่อการวิ่ง ลั่นจะซ้อมหนัก วันหน้าต้องดีกว่านี้
    คีริน ตันติเวทย์ รับยังไม่พอใจผลงาน เผยอากาศร้อน-ความชื้นมีผลต่อฟอร์ม จากนี้ไปจะขอฝึกฝนให้หนักขึ้นเพื่อโอกาสในการไปแข่งอลป.2024 ที่ฝรั่งเศสอีกครั้ง
  • "รัชนก" ขอโทษคนไทย ชี้จุดเปลี่ยนเกม พร้อมอวยพรเพื่อน "ไถ้" ไปถึงทอง
    รัชนก อินทนนท์ ออกมายอมรับจุดเปลี่ยนที่ทำให้ตนเองเป็นฝ่ายต้องพ่ายแพ้ให้กับ ไถ้ ซื่อหยิง มือ 1 ของโลกชาวไต้หวัน ทั้งที่ได้เกมแรกไปก่อน คือ ช่วงเกมที่ 2 ที่พลาดเสีย 7 แต้มติดๆกันจนทำให้คู่แข่งกลับมาสู่เกม ยอมรับเสียดายมีโอกาสแต่คว้าไว้ไม่ได้ แต่ยังภูมิใจได้เล่นในฟอร์มที่สุดของตัวเอง พร้อมอวยพร ไท้ ซื่อ หยิง คว้าเหรียญทองโอลิมปิก ยันพร้อมสู้ต่ออีกตั้งในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีส

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »