ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ต่อยจนนั่งรถเข็น! กำปั้นโคลอมเบียงงแพ้คะแนนญี่ปุ่นขาด วืดเหรียญอลป.

ต่อยจนนั่งรถเข็น! กำปั้นโคลอมเบียงงแพ้คะแนนญี่ปุ่นขาด วืดเหรียญอลป.

Posted 04/08/2021 by siamsport

เกิดประเด็นให้หลายคนพูดถึงกันในการแข่งมวยสากลสมัครเล่นรุ่นฟลายเวทของ โอลิมปิก เกมส์ หลังจากที่ เรียวเม ทานากะ กำปั้นเจ้าภาพชนะคะแนน อูเบร์เยน มาร์ติเนซ ไป 4-1 เสียง ทั้งที่ตอนจบการแข่งขันเขาถึงขั้นต้องนั่งรถเข็นเดินทางออกจากบริเวณสนามแข่ง โดยมันทำให้ มาร์ติเนซ เดือดดาลสุดๆ
    เรียวเม ทานากะ นักมวยชายสากลสมัครเล่นรุ่นฟลายเวทชาวญี่ปุ่น เอาชนะ อูเบร์เยน มาร์ติเนซ กำปั้นจากโคลอมเบียด้วยคะแนน 4-1 เสียง ในการแข่งรอบก่อนรองชนะเลิศของศึก โอลิมปิก เกมส์ เมื่อวันอังคารที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทั้งที่หลังจากจบการแข่งขันไปแล้ว ทานากะ เดินไม่ไหวจนต้องนั่งรถเข็นออกจากบริเวณสนามแข่ง

    ในยกแรกนั้นกรรมการ 4 คนเทคะแนนให้ มาร์ติเนซ เป็นฝ่ายชนะ โดยที่ ทานากะ ได้คะแนนจากกรรมการเพียงรายเดียว แต่ในยก 2 มีกรรมการ 3 คนที่ให้คะแนน ทานากะ มากกว่านักชกจากโคลอมเบีย และในยกสุดท้ายกรรมการทั้ง 5 คนก็ตัดสินใจเทคะแนนให้กับ ทานากะ จนทำให้เจ้าภาพชนะไป 4-1 เสียง (29-28, 29-28, 29-28, 28-29, 29-28)


    อย่างไรก็ตาม ตอนที่จบการแข่งขันนั้น ทานากะ ก็มีสภาพร่างกายอ่วมมากจนทำให้ทีมงานต้องพาเขาขึ้นไปนั่งบนรถเข็นแล้วพาเขาไปรับการรักษา ขณะที่ทาง มาร์ติเนซ ซึ่งเป็นเจ้าของเหรียญเงินในรุ่นไลท์ฟลายเวทของศึก โอลิมปิก เกมส์ 2016 ไม่พอใจกับคำตัดสินที่ออกมาอย่างมาก

    "ผมรู้สึกว่าตัวเองควรจะเป็นผู้ชนะ ผมชกเข้าเป้าสวยๆ หลายชอต ผมไม่รู้ว่ากรรมการมองเห็นอะไรกันแน่ โอเคล่ะว่าในยกสุดท้ายผมชกได้ต่ำกว่ามาตรฐานนิดๆ แต่ผมรู้สึกว่าผมทำได้ดีกว่าทั้ง 3 ยกเลย ผมต้องเตรียมความพร้อมมาตั้งหลายปี แต่กรรมการกลับมองเห็นสิ่งที่มันไม่มีจริงซะอย่างนั้น มันเป็นเรื่องที่น่าเจ็บปวดมากๆ ผมไม่รู้สึกว่าตัวเองเป็นฝ่ายแพ้เลย" กำปั้นวัย 29 ปี เปิดอก

    ทั้งนี้ ผลการแข่งขันจากครั้งล่าสุดทำให้ ทานากะ การันตีเหรียญทองแดงเป็นอย่างน้อยแล้ว โดยในรอบต่อไปเขาจะเจอกับ คารืโล พาลาม กำปั้นจากฟิลิปปินส์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "แต้ว"สุดาพร เฉือนกำปั้นผู้ดีหวุดหวิด ร่ำไห้ตุนทองแดงอลป.
    "แต้ว" สุดาพร สีสอนดี ความหวังสุดท้ายของกำปั้นไทย ชนะ แคโรไลน์ ดูบัวส์ ดาวรุ่งจากสหราชอาณาจักร หวุดหวิด 3-2 คะแนน การันตีเหรียญทองแดง และจะเป็นเหรียญประวัติศาสตร์นักมวยหญิงคนแรก หลังชกในรอบ 8 คนรุ่น 60 กก. รุ่นไลท์เวตหญิง มวยสากล โอลิมปิก2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น
  • "ซูปิงเทียน" ลมกรดเลือดมังกร ความภูมิใจของทวีปเอเชีย
    จบลงไปกับศึกจ้าวลมกรด100ม.ชาย โตเกียว2020ที่เรียกว่า "พลิกล็อค จนน็อคปากกาเซียน" ทำลายโพยทุกสำนัก เพราะแชมป์ ตกเป็นของ "ลามองต์ มาร์กแซลล์ จาค็อบส์" ม้ามืดจากอิตาลี ประวัติศาสตร์แดนมะกะโรนีใน100เมตร ชายได้สำเร็จ..
  • ศึกเจ้าลมกรดชายในวันที่ไม่มีเทพเจ้าสายฟ้า
    การชิงชัยระยะ100เมตร. เป็นเหมือนพระเอกในทุกทัวนาเม้นท์กรีฑา ที่ทุกสายตาต้องจับจ้อง อัดกันสั้นๆง่ายๆกระพริบตาไม่ได้ซักเสี้ยววินาที ในค่ำคืนที่ผ่านมา ลมกรดสาวจาเมกา รวบธงชาติขึ้นสู่ยอดเสาโตเกียวเกมส์ กวาดเรียบ3เหรียญ พร้อม ทุบสถิติโอลิมปิกลงในเสี้ยววินาทีโดย "เอเลน ธอมป์สัน-เฮราห์" ยึดครองน่านฟ้าลมกรดสาวอย่างเบ็ดเสร็จ
  • "คีริน"ชี้2อย่างมีผลต่อการวิ่ง ลั่นจะซ้อมหนัก วันหน้าต้องดีกว่านี้
    คีริน ตันติเวทย์ รับยังไม่พอใจผลงาน เผยอากาศร้อน-ความชื้นมีผลต่อฟอร์ม จากนี้ไปจะขอฝึกฝนให้หนักขึ้นเพื่อโอกาสในการไปแข่งอลป.2024 ที่ฝรั่งเศสอีกครั้ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »