ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » อายุน้อยสุดของญี่ปุ่น!เด็กวัย12ปีคว้าเหรียญโอลิมปิก

อายุน้อยสุดของญี่ปุ่น!เด็กวัย12ปีคว้าเหรียญโอลิมปิก

Posted 04/08/2021 by siamsport

เกิดประวัติศาสตร์ในศึก โอลิมปิก เกมส์ 2020 หลังจากที่ โคโคน่า ฮิรากิ หนูน้อยวัยเพียง 12 ปีของญี่ปุ่น ได้เหรียญเงินในการแข่งสเก็ตบอร์ดหญิง ประเภทปาร์ค เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา ทำให้เธอเป็นนักกีฬาอายุน้อยที่สุดตลอดกาลของประเทศญี่ปุ่นที่ได้เหรียญรางวัลในการแข่ง โอลิมปิก เกมส์ ส่วนคนที่ได้เหรียญทองก็เป็นนักกีฬาจากชาติเจ้าภาพเช่นกัน
    โคโคน่า ฮิรากิ นักสเก็ตบอร์ดทีมชาติญี่ปุ่น สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักกีฬาอายุน้อยที่สุดตลอดกาลของประเทศญี่ปุ่นที่ได้เหรียญรางวัลในการแข่ง โอลิมปิก เกมส์ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นเจ้าภาพ หลังจากล่าสุดเธอได้เหรียญเงินในการแข่งหญิงเดี่ยวของประเภท ปาร์ค ด้วยวัยเพียง 12 ปีเท่านั้น

    เดิมที ฮิรากิ ก็ถือเป็นหนึ่งในคนที่มีลุ้นเหรียญรางวัลในการแข่งครั้งนี้อยู่แล้ว หลังจากเคยได้เหรียญเงินในการแข่ง เอ็กซ์ เกมส์ เมื่อปี 2019 มาครอง และในการแข่งเมื่อวันพุธที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมา เธอก็ทำคะแนนเฉลี่ยเข้ามาเป็นอันดับ 2 ด้วยจำนวน 59.04 คะแนน ส่วนเหรียญทองตกเป็นของ ซากุระ โยโซซูมิ นักแข่งเพื่อนร่วมชาติวัย 19 ปีที่ทำได้ 60.09 คะแนน


    นอกจากนี้ ฮิรากิ ยังถือเป็นนักกีฬาอายุน้อยที่สุดในรอบ 85 ปีที่ได้เหรียญรางวัลในการแข่ง โอลิมปิก เกมส์ หากนับรวมทุกประเทศด้วย โดยคนก่อนหน้านี้คือ มาร์โจรี่ เกสตริง นักกระโดดน้ำชาวอเมริกันที่เคยได้เหรียญทองในปี 1936 ด้วยอายุ 13 ปี กับ 268 วัน

    สำหรับเหรียญทองแดงในการแข่งสเก็ตบอร์ด หญิงเดี่ยว ประเภทปาร์ค เมื่อวันพุธที่ผ่านมานั้น ก็น่าทึ่งเช่นกัน เพราะตกเป็นของ สกาย บราวน์ หนูน้อยวัยเพียง 13 ปีจากสหราชอาณาจักร โดยปีนี้ถือเป็นครั้งแรกที่มีการเอากีฬาสเก็ตบอร์ดมาแข่งกันใน โอลิมปิก เกมส์ และก่อนหน้านี้ โมมิจิ นิชิยะ เด็กสาววัยเพียง 13 ปีของ ญี่ปุ่น ก็ได้เหรียญทองในประเภทสตรีทไปครองจนกลายเป็นข่าวดังมาแล้ว ส่วนที่ นิชิยะ ไม่ได้ทำลายสถิติของ เกสตริง เป็นเพราะหากเทียบอายุเฉพาะตอนที่ได้เหรียญทองแล้วนั้น นิชิยะ อายุมากกว่า 2 เดือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ต่อยจนนั่งรถเข็น! กำปั้นโคลอมเบียงงแพ้คะแนนญี่ปุ่นขาด วืดเหรียญอลป.
    เกิดประเด็นให้หลายคนพูดถึงกันในการแข่งมวยสากลสมัครเล่นรุ่นฟลายเวทของ โอลิมปิก เกมส์ หลังจากที่ เรียวเม ทานากะ กำปั้นเจ้าภาพชนะคะแนน อูเบร์เยน มาร์ติเนซ ไป 4-1 เสียง ทั้งที่ตอนจบการแข่งขันเขาถึงขั้นต้องนั่งรถเข็นเดินทางออกจากบริเวณสนามแข่ง โดยมันทำให้ มาร์ติเนซ เดือดดาลสุดๆ
  • "แต้ว"สุดาพร เฉือนกำปั้นผู้ดีหวุดหวิด ร่ำไห้ตุนทองแดงอลป.
    "แต้ว" สุดาพร สีสอนดี ความหวังสุดท้ายของกำปั้นไทย ชนะ แคโรไลน์ ดูบัวส์ ดาวรุ่งจากสหราชอาณาจักร หวุดหวิด 3-2 คะแนน การันตีเหรียญทองแดง และจะเป็นเหรียญประวัติศาสตร์นักมวยหญิงคนแรก หลังชกในรอบ 8 คนรุ่น 60 กก. รุ่นไลท์เวตหญิง มวยสากล โอลิมปิก2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น
  • "ซูปิงเทียน" ลมกรดเลือดมังกร ความภูมิใจของทวีปเอเชีย
    จบลงไปกับศึกจ้าวลมกรด100ม.ชาย โตเกียว2020ที่เรียกว่า "พลิกล็อค จนน็อคปากกาเซียน" ทำลายโพยทุกสำนัก เพราะแชมป์ ตกเป็นของ "ลามองต์ มาร์กแซลล์ จาค็อบส์" ม้ามืดจากอิตาลี ประวัติศาสตร์แดนมะกะโรนีใน100เมตร ชายได้สำเร็จ..
  • ศึกเจ้าลมกรดชายในวันที่ไม่มีเทพเจ้าสายฟ้า
    การชิงชัยระยะ100เมตร. เป็นเหมือนพระเอกในทุกทัวนาเม้นท์กรีฑา ที่ทุกสายตาต้องจับจ้อง อัดกันสั้นๆง่ายๆกระพริบตาไม่ได้ซักเสี้ยววินาที ในค่ำคืนที่ผ่านมา ลมกรดสาวจาเมกา รวบธงชาติขึ้นสู่ยอดเสาโตเกียวเกมส์ กวาดเรียบ3เหรียญ พร้อม ทุบสถิติโอลิมปิกลงในเสี้ยววินาทีโดย "เอเลน ธอมป์สัน-เฮราห์" ยึดครองน่านฟ้าลมกรดสาวอย่างเบ็ดเสร็จ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »