ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เต็มที่แค่คนเดียว!จะเป็นใครหนึ่งในสี่กองกลางที่ ลิเวอร์พูล น่าจะได้ตัวร่วมทัพ

เต็มที่แค่คนเดียว!จะเป็นใครหนึ่งในสี่กองกลางที่ ลิเวอร์พูล น่าจะได้ตัวร่วมทัพ

Posted 07/08/2021 by siamsport

 ช่วงเวลานี้สโมสรใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี ต่างขยับตัวเสริมทัพกันน่าดู ในขณะที่ ลิเวอร์พูล เหมือนจะเงียบๆ ไม่ค่อยมีการเคลื่อนไหวในเรื่องตลาดพ่อค้าแข้งมากนัก ซึ่งสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในเวลานี้คงทำให้สาวก "เดอะ ค็อป" ค่อนข้างอึดอัดเลยทีเดียว
     เนื่องจากมองการเสริมทัพของบรรดาคู่แข่งลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2021/2022 ค่อนข้างน่ากลัวเลยทีเดียวอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ได้ เจดอน ซานโช่ กับ ราฟาแอล วาราน มาร่วมทีม และยังมีแววจะได้อีกคนหรือสองคนก่อนตลาดปิด ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ก็เพิ่งสอย แจ็ค กรีลิช เข้ามาร่วมทำให้ "เรือใบสีฟ้า" สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

     แล้ว "เดอะ เร้ดส์" ละเป็นยังไง ? นอกจาก อิบราฮิม่า โกนาเต้ แล้วทีมดูเหมือนจะไม่คิดเสริมทัพเพิ่มเลย มันใช่ไหม ? แน่นอนว่าไม่ใช่ เพราะตอนนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ และทีมงานกำลังเดินเรื่องเพื่อเสริมแกร่งโดยเฉพาะในตำแหน่งมิดฟิลด์เพื่อมาทดแทน จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม ที่ย้ายไปเล่นกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

     บอกเลยว่า คล็อปป์ ได้ล็อกเป้า 4 กองกลางชั้นดีเอาไว้แล้ว และหนึ่งในสี่คนนี้น่าจะได้ย้ายมาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ ก่อนที่ตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้จะปิดตัวในเมื่อถึงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้

ซาอูล ญีเกซ
     ดาวเตะชาวสแปนิช จะอายุ 27 ปีในเดือนพฤศจิกายนนี้ และหากมองที่ตัวเลขบนบัตรประชาชนถือว่านี่ไม่ใช่ช่วยวัยที่ ลิเวอร์พูล อยากได้ตัวมาเสริมทัพ เพราะพวกเขามักจะเลือกเซ็นสัญญากับนักเตะที่อายุระหว่าง 21-24 ปีสำหรับตำแหน่งกองกลางและแนวรุก

เต็มที่แค่คนเดียว!จะเป็นใครหนึ่งในสี่กองกลางที่ ลิเวอร์พูล น่าจะได้ตัวร่วมทัพ
 

     เรื่องค่าตัวของนักเตะมีรายงานว่า แอตเลติโก มาดริด ต้องการตัวเลข 45 ล้านปอนด์ (ราว 1,980 ล้านบาท) ซึ่งก็ไม่ได้เป็นตัวเลขสูงอะไรนัก แต่ที่ต้องการขายเพราะจำเป็นต้องลดภาระค่าใช้จ่ายในยุคที่โควิด-19 ระบาดอย่างหนักทำให้สถานะการเงินของสโมสรไม่มั่นคง
       
     ไม่มีใครปฏิเสธเรื่องคุณภาพของ ซาอูล เพราะเขาคือหนึ่งในคีย์แมนที่นำ "ตราหมี" คว้าแชมป์ ลา ลีกา เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามจากมุมมองความเป็นไปได้แล้ว คล็อปป์ คงไม่เลือกที่จะลงทุนกับ ซาอูล เพราะโอกาสที่เขาจะได้ใช้งานนักเตะนานๆ หลายปีมีไม่ค่อยมากนัก

      ฉะนั้นหากเป็นไปได้ นายใหญ่ชาวเยอรมัน น่าจะปล่อยผ่านดาวเตะเลือดสแปนิช และมองหาทางเลือกที่พอสมน้ำสมเนื้อดีกว่า
 


 จาร์ร็อด โบเว่น
     แฟนบอล "หงส์แดง" หลายคนสงสัยว่าทำไม คล็อปป์ ถึงสนใจในตัวของ จาร์ร็อด โบเว่น เพราะเอาเข้าจริงๆ นักเตะรายนี้ก็ไม่ได้มีชื่อชั้นมากนัก แต่หากมองศักยภาพแล้วนี่คือผู้เล่นที่สามารถเล่นได้ตามแท็คติกที่เขาต้องการได้เป็นอย่างดี

     โบเว่น มีความโดดเด่นอยากมากในการเล่นทางปีก แต่ก็สามารถขยับขึ้นเป็นแนวรุกทางริมเส้นได้เช่นกัน โดยสถิติของเขากับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าน่าประทับใจมากๆ และนั่นคือเหตุผลที่ ลิเวอร์พูล สนใจในตัวนักเตะรายนี้

     ดาวเตะวัย 24 ปี ซึ่งถือเป็นช่วงอายุที่ คล็อปป์ ต้องการที่จะนำมาฟาดฟันในแดนกลาง สามารถยิงประตูได้หลายลูกจากการเล่นในตำแหน่งปีก ซึ่งนี่คือเรื่องสำคัญของทีม เพราะอย่าลืมว่าช่วงเดือนมกราคม ปี 2022 พวกเขาจะขาด โม ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ ที่ต้องไปรับใช้ชาติในศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ (เลื่อนแข่งในปีนี้เนื่องจากโควิดระบาด)

     อีกหนึ่งจุดเด่นที่ทำให้ คล็อปป์ สนใจ โบเว่น อย่างมากนั่นก็คือการเล่นได้อย่างคล่องแคล่วทั้ง 2 เท้า สามารถเล่นได้หลายหลายในแนวรุก และเป็นพวกทุ่มเทเกินร้อยด้วย คุณสมบัติแบบนี้นี่แหละที่นายใหญ่เลือดด๊อยท์ช ต้องการ
 


ฟร้องค์ เคสซี่
     หากมองคุณสมบัติเบื้องต้นเรื่องทักษะการเล่น ความสามารถในการครองบอล, ความรวดเร็ว และพละกำลังที่มีเหลือเฟือ แน่นอนว่า ฟร้องค์ เคสซี่ คือหนึ่งในตัวเลือกสำหรับแดนกลางของ คล็อปป์ จริงๆ

     แถมยังมีคุณสมบัติที่เหมาะสมอีกอย่างนั่นก็คือนักเตะเหลือสัญญากับ เอซี มิลาน ต้นสังกัดเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น ฉะนั้นดูจากองค์ประกอบทุกอย่าง มิดฟิลด์ทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ เหมาะสมลงตัวที่จะมาตำแหน่งของ ไวจ์นัลดุม ได้เป็นอย่างดี

     อย่างไรก็ตาม เคสซี่ มีความชัดเจนในเรื่องของอนาคตไปแล้วนั่นก็คือเขาอยากที่จะทุ่มเทการเล่นในถิ่นซาน ซิโร่ ต่อไป และความดหวังว่าจะขยายสัญญากับทัพ "ปีศาจแดง" ในไม่กี่สัปดาห์นี้ หลังกลับจากการช่วยบ้านเกิดทำศึกฟุตบอลชาย "โตเกียว เกมส์ 2020"

     ฉะนั้นมันคงเป็นไปไม่ได้ที่จะเห็น เคสซี่ ย้ายมาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ ยกเว้นในกรณีที่นักเตะต้องการที่จะกลับลำ และอยากมาลองลิ้มชิม "ฟิชแอนด์ชิพ" ในเมืองผู้ดี !!
 


ยูริ ตีเลอมันส์
     ชื่อของ ยูริ ตีเลอมันส์  กับ ลิเวอร์พูล มีออกมาอย่างต่อเนื่องก่อนตลาดพ่อค้าแข้งช่วงซัมเมอร์จะเปิดด้วยซ้ำ เพราะหลายคนมองว่า ดาวเตะชาวเบลเยียม มีคุณสมบัติครบถ้วนทุกประการที่จะมาสืบทอดตำแหน่งของ ไวจ์นัลดุม

     ตีเลอมันส์ ทำผลงานได้อย่างสุดยอดกับ เลสเตอร์ ซิตี้ โดยเฉพาะการนำทัพ "จิ้งจอกสยาม" ผงาดคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา สไตล์การเล่นของเขาต้องบอกว่าครบเครื่อง เพราะเปรียบได้กับหัวใจในแดนกลางของทีมก็ว่าได้

     มิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยียม คอยทำหน้าที่คุมจังหวะการเล่นในสไตล์โฮลดิ้งมิดฟิลด์ก็ได้ และยังสามารถขยับไปรับบทบาทตัวรุกก็ดี เนื่องจากจุดเด่นของนักเตะนั่นก็คือการครองบอลเหนียวแน่น และมีการยิงไกลที่เฉียบคม คล้ายๆ กับ แฟร้งค แลมพาร์ด

     ที่สำคัญเขายังมีความหลากหลายในการเล่นได้ทั้งมิดฟิลด์ตัวรับ และรุก รวมไปถึงการผ่านบอลสั้น-ยาวได้อย่างแม่นยำ ทั้งหมดนี้ถือเป็นคุณสมบัติที่เหมาะสมที่สุดที่ คล็อปป์ อยากได้มาร่วมทัพ

     กระนั้นอุปสรรคสำคัญก็คือนักเตะยังมีสัญญาอยู่กับ เลสเตอร์ 2 ปี และค่าตัวของเขาน่าจะขยับเพิ่มขึ้นไปอีกเมื่อเทียบกับศักยภาพที่สามารถพัฒนาได้อีกหลายเท่า ด้วยสถานการณ์ด้านการเงินของ ลิเวอร์พูล ในปัจจุบันกอปรกับนักเตะจะเจรจาสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัดซะด้วย หากดีลนี้เกิดขึ้นจริง ต้องบอกว่าโคตรเหลือเชื่อ !!!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »