ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ขัดขวาง!ทนายบาร์เซโลน่ายื่นฟ้องค้านเปแอสเชเซ็นเมสซี่

ขัดขวาง!ทนายบาร์เซโลน่ายื่นฟ้องค้านเปแอสเชเซ็นเมสซี่

Posted 09/08/2021 by siamsport

ฆวน บรังโก้ หนึ่งในทนายของ บาร์เซโลน่า ระบุ กำลังเตรียมคัดค้านการที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จะเซ็นสัญญากับ ลิโอเนล เมสซี่ โดยมองว่าค่าใช้จ่ายด้านค่าเหนื่อยของ ปารีสฯ มันเยอะกว่า "อาซูลกราน่า" ตั้งเยอะ
   
ฆวน บรังโก้ หนึ่งในทีมทนายความของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน เปิดเผยว่าพวกตนกำลังเตรียมที่จะยื่นเรื่องฟ้องร้องเพื่อขัดขวางการที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จะเอา ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าคนเก่งชาวอาร์เจนไตน์ไปร่วมทัพ

หลังจากอยู่กับ บาร์เซโลน่า มาตั้งแต่ระดับอะคาเดมี่ เมสซี่ ก็ต้องบอกลาทีมแบบสุดช็อกในช่วงซัมเมอร์ของปีนี้ โดยที่จริงเขาหมดสัญญากับ บาร์เซโลน่า ไปตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และถึงแม้หลังจากนั้นทั้ง 2 ฝ่ายจะบรรลุข้อตกลงเรื่องสัญญาฉบับใหม่กันได้แล้ว แต่มันก็ไม่สามารถทำให้สัญญามีผลอย่างเป็นทางการได้จากการติดปัญหาเพดาค่าเหนื่อยของ ลา ลีกา เนื่องจากปัจจุบัน บาร์เซโลน่า มีค่าใช้จ่ายด้านค่าเหนื่อยโดยรวมสูงทะเลุเพดานที่ว่าไปแล้ว

ทั้งนี้ เป็นที่เชื่อกันว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง คือทีมที่มีโอกาสดีที่สุดที่จะเป็นสถานีต่อไปของ เมสซี่ โดยในงานแถลงข่าวการอำลาทีมของแข้งทีมชาติอาร์เจนตินานั้น เขาก็บอกเหมือนกันว่า ปารีสฯ เป็นหนึ่งในทีมที่เข้ามาทาบทามเขา และถึงแม้ เมสซี่ จะบอกว่ามันยังไม่มีการทำข้อตกลงกัน แต่หลายฝ่ายก็เชื่อว่า "เปแอสเช" น่าจะปิดดีลได้แน่นอน

ถึงกระนั้น บรังโก้ กล่าวว่าจะพยายาามอย่างสุดชีวิตเพื่อไม่ให้ดีลนี้เกิดขึ้น เพราะคิดว่าปัจจุบัน ปารีสฯ มีสภาพการเงินที่เข้าขั้นละเมิดกฎควบคุมการเงิน (ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์) ของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ในแบบที่รุนแรงมากๆ จนถึงขั้นรุนแรงกว่าปัญหาที่ทีมมีกับกฎเพดานค่าเหนื่อยของ ลา ลีกา ด้วยซ้ำ

บรังโก้ กล่าวว่า "ในฐานะตัวแทนของ บาร์เซโลน่า หน่วยงานของผมกำลังเตรียมความพร้อมสำหรับการร้องเรียนต่อคณะกรรมาธิการยุโรป และขอร้องให้ศาลปกครองในกรุงปารีสมีคำสั่งระงับการดำเนินการเป็นการชั่วคราวเพื่อไม่ให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เซ็นสัญญากับ ลิโอเนล เมสซี่"

"ในแง่ของกฎ ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ นั้น เปแอสเช มีตัวเลขอัตราส่วนที่แย่กว่าของ เอฟซี บาร์เซโลน่า ด้วยซ้ำ ในฤดูกาล 2019-2020 อัตราส่วนด้านค่าเหนื่อยต่อรายได้ของ เปแอสเช อยู่ที่ 99 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ของ บาร์เซโลน่า อยู่ที่ 54 เปอร์เซ็นต์ แถมส่วนต่างมันก็เพิ่มขึ้นด้วย มันน่าเหลือเชื่อมากๆ ที่กฎ ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ มันกลายเป็นการทำให้ความห่างกันในด้านธุรกิจของฟุตบอลมันยิ่งกว้างกว่าเดิม, ทำให้พวกที่มีอำนาจสูงสามารถบงการวงการฟุตบอลได้ และทำให้การแข่งขันเกิดความปั่นป่วน"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แกร่งพอคว้าแชมป์? ส่องไลน์อัพบาร์ซ่าฤดูกาลใหม่ในวันที่ไร้เมสซี่
    นับเป็นข่าวร้ายของ บาร์เซโลน่า เมื่อต้องปล่อยสตาร์ประจำทีมอย่าง ลีโอเนล เมสซี่ ออกไปแบบไม่เต็มใจ หลายคนคงนึกไม่ออกว่าทีม "เจ้าบุญทุ่ม" ที่ไม่มี เมสซี่ หน้าตาจะเป็นอย่างไร แต่สิ่งนี้มันเกิดขึ้นแล้วและสโมสร, ตัวกุนซือ และเหล่านักเตะก็ต้องเดินหน้ากันต่อไป พวกเขายังมีภารกิจในการทวงบัลลังก์แชมป์ลาลีกาคืนมารวมถึงฟุตบอลถ้วยยุโรปด้วย น่าสนใจว่า โรนัล คูมัน จะจัดทัพอย่างไรในวันที่ไร้ เมสซี่ พวกเขาจะมีศักยภาพพอต่อกรกับ เรอัล มาดริด และ แอตเลติโก มาดริด หรือไม่
  • ไม่พอใจ!กุนอดร่วมงานเมสซี่หาทางยกเลิกสัญญาบาร์เซโลน่า
    เบเทเบ สื่อของแคว้นกาตาลุนย่า ระบุ เซร์คิโอ อเกวโร่ หัวหอก บาร์เซโลน่า กำลังพยายามที่จะยกเลิกสัญญากับสโมสรทั้งที่เพิ่งย้ายมาอยู่กับทีมเมื่อไม่กี่เดือนก่อน หลังจากไม่พอใจที่อดร่วมงานกับ ลิโอเนล เมสซี่ ในสีเสื้อ "อาซูลกราน่า" แน่นอนแล้ว
  • เมสซี่ซบเปแอสเช,เอ็มบัปเป้ส่อไปเรอัล!อัพเดตตลาดนักเตะ (7 ส.ค. 64)
    ช่วงนี้หลักๆ ขอโฟกัสไปที่เรื่องอนาคตของ ลิโอเนล เมสซี่ และ โรเมลู ลูกากู ซึ่งกินพื้นที่ไปเยอะเลยทีเดียว โดยเฉพาะสื่อฝรั่งเศสตอนนี้อัพเดตเรื่องราวระหว่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กับ เมสซี่ อย่างต่อเนื่อง แต่ถึงกระนั้นทางนี้ก็ไม่ลืมที่จะสรุปข่าวเด่นอื่นๆ ซึ่งก็มีประเด็นที่น่าสนใจของแข้งดาวดังอย่าง คีลิยัน เอ็มบัปเป้ และ เซร์คิโอ อเกวโร่ ผู้ซึ่งมุ่งมั่นที่จะได้เล่นเคียงข้างกับเพื่อนซี้อย่าง เมสซี่ ในถิ่น คัมป์ นู
  • แฟนสิงห์บลูส์ตาลุก!เสี่ยหมีกระสันดึงเมสซี่ร่วมก๊วนเชลซี
    สื่อสเปนปูด "เสี่ยหมี" โรมัน อบราโมวิช เจ้าของ เชลซี ลุยเอง ขอประชุมด่วนกับทีมตัวแทน ลิโอเนล เมสซี่ หลังจากที่นักเตะแยกทางกับ บาร์เซโลน่า ชนิดสะเทือนวงการลูกหนังเมื่อคืนวันพฤหัสบดี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »