ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สงครามกุหลาบเปิดซีซั่น! 5 ประเด็นเด็ดก่อนแมนยูรับมือลีดส์

สงครามกุหลาบเปิดซีซั่น! 5 ประเด็นเด็ดก่อนแมนยูรับมือลีดส์

Posted 14/08/2021 by siamsport

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมประเดิมพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2021/22 ด้วยการเปิดรัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของคู่อริตลอดกาลอย่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด นับเป็นแมตช์ที่น่าชมมากด้วยศักดิ์ศรีของศึก “สงครามกุหลาบ” ขณะที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ก็หวังจะขยับ “ผีแดง” ขึ้นมาลุ้นแชมป์แบบเต็มตัว ก่อนชมเกมเย็นวันนี้ เรามาดูประเด็นเด็ดที่น่าสนใจกัน
1.วารานยังไม่ซ้อม-ซานโช่พร้อม

    แฟนผีที่คาดหวังจะได้เห็นคู่เซนเตอร์แบ็กใหม่ในเกมเปิดสนามนั้นอาจต้องรอต่อไปเมื่อ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา คอนเฟิร์มแล้วว่า ราฟาแอล วาราน กองหลังป้ายแดงของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่ได้ลงซ้อมกับทีมเลยและกระบวนการย้ายทีมก็ยังไม่เสร็จสิ้น 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสิ่งที่ทำให้ทุกอย่างช้าไปหมดเป็นเพราะนักเตะกำลังอยู่ในช่วงกักตัว ขณะที่สื่อชื่อดังอย่าง "สปอร์ต วิตเนสส์" รายงานว่าเหตุที่ วาราน ยังไม่เปิดตัวกับสโมสรเสียทีเป็นเพราะติดปัญหาเกี่ยวกับเรื่องลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ ดังนั้นแฟนผีคงต้องรอลุ้นมีชื่อในนัดที่ 2 สัปดาห์หน้า

    ส่วน เจดอน ซานโช่ อีกหนึ่งนักเตะใหม่ของทีมได้ร่วมฝึกซ้อมมาตั้งวันจันทร์แล้วซึ่ง โซลชา เปิดเผยเหตุผลที่นักเตะมาซ้อมช้าเป็นเพราะหลังศึกยูโรนั้น ซานโช่ มีอาการป่วยเล็กน้อย แต่ตอนนี้เขามีความฟิตพอลงสนามแล้ว กุนซือผีแดงยืนยันเองเลยว่าเกมวันนี้นักเตะเจ้าของค่าตัว 73 ล้านปอนด์จะมีส่วนร่วมแน่นอน แต่ยังอุบไว้ว่าจะเป็นตัวจริงหรือไม่? ใครที่กำลังรอชม ซานโช่ วันนี้ห้ามพลาด

2.ลินเดอเลิฟต้องโกยคะแนน​

    แน่นอนว่าการมาของ ราฟาแอล วาราน นั้นสร้างแรงสั่นสะเทือนถึง วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ปราการหลักตัวหลักและยังรวมถึง เอริก ไบยี่ ที่เพิ่งตัดสินใจต่อสัญญากับทีมออกไปด้วย แต่ในรายของ ลินเดอเลิฟ น่าจะโดนจับจ้องเป็นพิเศษเพราะแฟนบอลมองว่าเขาคือจุดอ่อนของแผงเกมรับเมื่อฤดูกาลที่แล้ว


    ไม่ปฏิเสธว่า “ดิ ไอซ์แมน” เป็นกองหลังที่มีคุณภาพแต่กูรูในวงการลูกหนังหลายคนมองว่าหาก “ปีศาจแดง” ต้องการคว้าแชมป์ พวกเขาจำเป็นต้องมีกองหลังที่ดีกว่านี้ ลินเดอเลิฟ จำเป็นต้องลบคำสบประมาทนี้ออกไปและโชว์ให้เห็นว่าเขามีดีพอแย่งตำแหน่งกับ วาราน และในเมื่อคืนนี้อดีตเซนเตอร์แบ็ก เรอัล มาดริด ยังไม่พร้อมลงเล่น ลินเดอเลิฟ ก็ต้องรีบกอบโกยคะแนนนิยมให้ได้มากที่สุด ก่อนที่โอกาสลงเล่นอาจน้อยลงหลังจากนี้

    ก่อนเกม ลินเดอเลิฟ ก็ได้รับข่าวดีเมื่อถูกแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมของทีมชาติสวีเดนแล้ว น่าจะได้รับกำลังใจเต็มเปี่ยมก่อนปะทะลีดส์

3.คู่มิดฟิลด์จะเป็นใคร

    นี่เป็นสิ่งที่แฟนบอลรอดูการตัดสินใจของ โซลชา ว่าจะเอาอย่างไรกับแผงกองกลางชุดนี้ ในเมื่อพวกเขายังไม่ได้เสริมทัพมิดฟิลด์คนใหม่เข้ามา หลายคนก็มองว่าทีมยังมีจุดอ่อนอยู่ โดยเฉพาะการใช้คู่มิดฟิลด์ที่เป็นตัวจริงจากฤดูกาลที่แล้วอย่าง เฟร็ด และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ทั้งสองเก่งเรื่องการบู๊แดนกลางก็จริงแต่เรื่องเกมรุกยังต้องปรับปรุงอีกมาก

    ในเกมอุ่นเครื่องกับ เอฟเวอร์ตัน ที่ผ่านมา โซลชา ลองใช้ เนมานย่า มาติช จับคู่กับ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ซึ่งผลตอบรับก็ออกมาดูดีทีเดียวโดยเฉพาะ ฟาน เดอ เบ็ค ที่หลายคนอยากเห็นกุนซือส่งลงมากขึ้นในฤดูกาลนี้ แต่ต้องอย่าลืมว่าอีกหนึ่งคู่แข่งในกองกลางอย่าง ปอล ป็อกบา ที่อนาคตยังไม่แน่นอนก็กลับมาเป็นตัวเลือกแล้วเช่นกัน รอดูกันว่า โซลชา จะจัดตัวคู่กลางเป็นใครเมื่อต้องเจอกับกองกลางที่บู๊และบุ๋นของลีดส์

4.บทเรียนของลีดส์

    ฤดูกาลที่แล้ว ลีดส์ สร้างความประทับใจให้กับแฟนบอลลีกผู้ดีอย่างมากกับสไตล์การบุกสุดบ้าคลั่งจากปรัชญาของกุนซือ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า พวกเขาจบอันดับ 9 ของตารางในการกลับมาสู่ลีกสูงสุดในรอบ 16 ปีโดยตามหลัง อาร์เซน่อล แค่ 2 แต้มและตามหลังอันดับ 7 อย่าง สเปอร์ส อยู่ 3 แต้มเท่านั้น ดังนั้นฤดูกาลนี้ความคาดหวังจากแฟนบอลน่าจะสูงขึ้นกว่าเดิม แต่ก่อนอื่น บิเอลซ่า คงต้องรักษามาตรฐานแบบนี้เอาไว้ให้ได้

    อย่างไรก็ตามแม้ภาพรวมของทั้งซีซั่นจะดีแต่มีแมตช์หนึ่งที่คงเป็นฝันร้ายของพวกเขาในฤดูกาลที่แล้วเลยคือ “สงครามกุหลาบ” ที่เกิดขึ้นใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด เกมวันนั้น ลีดส์ พ่ายยับเยินถึง 6-2 โดยตอนจบครึ่งแรกพวกเขาตามหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ถึง 4 ลูกแล้ว ถือเป็นบทเรียนสำคัญของ บิเอลซ่า ว่าการบุกบ้าระห่ำบุกอย่างเดียวอาจจะไม่เป็นผลดีสักเท่าไหร่โดยเฉพาะเมื่อเจอกับคู่แข่งที่มีคุณภาพนักเตะเหนือกว่า ถ้าเกิดเย็นวันนี้ทัพ “ยูงทอง” เลือกที่จะดึงเกมมากขึ้นและรู้จักการผ่อนหนักผ่อนเบา ก็ถือเป็นเรื่องไม่แปลกใจนัก เชื่อว่ากุนซือคงมีแผนรับมือปีศาจแดงไว้ในใจแล้ว


5.เริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

    สองฤดูกาลหลังสุดที่ โซลชา คุมผีแดงนั้นมักจะทำผลงานในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาล 10 นัดแรกไม่ค่อยดีเท่าไหร่ อย่างฤดูกาล 2019/20 พวกเขาทำแต้มหล่นกระจาย แพ้ 3 นัดและเสมอถึง 4 นัด ขณะที่ฤดูกาล 2020/21 พวกเขาเปิดซีซั่นด้วยการพ่ายคาบ้านต่อ คริสตัล พาเลซ 1-3 ก่อนผลงาน 10 นัดแรกจะจบลงด้วยการแพ้ถึง 3 นัดและเสมอ 1 นัด

    หากผีแดงบอกว่าตัวเองเป็นทีมลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้ พวกเขาต้องเริ่มต้นซีซั่นให้ดีกว่า 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งต้องบอกว่าโปรแกรมของพวกเขาไม่หนักมากเกินไปเนื่องจากต้องเจอกับ ลีดส์ (เหย้า), เซาธ์แฮมป์ตัน (เยือน), วูล์ฟแฮมป์ตัน (เยือน), นิวคาสเซิ่ล (เหย้า), เวสต์แฮม (เยือน), แอสตัน วิลล่า (เหย้า), เอฟเวอร์ตัน (เหย้า) ก่อนเดือนตุลาคมจะมีโปรแกรมหนักทั้งการเจอกับ เลสเตอร์, ลิเวอร์พูล และ สเปอร์ส ยังไม่นับรวมถึง แมนฯ ซิตี้ และ เชลซี ในเดือนพฤศจิกายนด้วย โปรแกรมช่วงแรกค่อนข้างเข้าทางลูกทีมของ โซลชา เป็นอย่างมาก ดังนั้นต้องโกยสามแต้มให้ได้มากที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »