ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เป๊ปสวนกลับคล็อปป์-ชี้เจ้าของแมนซิตี้ไม่ได้หากำไรจากทีมตัวเอง

เป๊ปสวนกลับคล็อปป์-ชี้เจ้าของแมนซิตี้ไม่ได้หากำไรจากทีมตัวเอง

Posted 15/08/2021 by siamsport

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ออกโรงสวนกลับคำพูดของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่บอกว่าทีมอื่น ๆ พร้อมทุ่มเงินก้อนโตเพื่อคว้าผู้เล่นดัง ๆ เข้ามา โดยกุนซือสแปนิชมองว่าไม่ใช่เรื่องมีปัญหาอะไรกับการคว้าผู้เล่นราคาแพงในเมื่อพวกเขาสามารถทำได้ อีกทั้งยังเหน็บแนมอีกว่า เจ้าของทีมเรือใบสีฟ้า ไม่ได้ต้องการเข้ามาเพื่อหากำไรจากทีมตัวเอง
    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โต้กลับคำพูดของ เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ที่บอกว่าทีมอื่น ๆ พร้อมทุ่มเงินไร้ขีดจำกัดเพื่อคว้าผู้เล่นชื่อดังเข้าสู่ทีม และถูกโยงไปที่ "เรือใบสีฟ้า" ที่ทุ่มเงิน 100 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 4,600 ล้านบาท เพื่อคว้า แจ็ค กรีลิช

    คล็อปป์ ถูกผู้สื่อข่าวถามเรื่องประเด็นว่า ลิเวอร์พูล เพิ่งคว้านักเตะใหม่มาแค่รายเดียว(อิบราฮิม่า โกนาเต้) ซึ่งเจ้าตัวก็บอกว่า "หงส์แดง" ไม่มีเงินที่จะไปทุ่มคว้าผู้เล่นแพง ๆ เหมือนทีมอื่น ๆ ที่สามารถใช้เงินอย่างไรขีดจำกัด
 
    ในเรื่องนี้เอง กวาร์ดิโอล่า ก็ออกมาพูดตอบกลับก่อนที่ตัวเองมีคิวพา "เรือใบสีฟ้า" ประเดิมสนาม พรีเมียร์ลีก นัดแรกกับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในคืนวันอาทิตย์ โดยบอกว่า สิ่งที่สโมสรทำไม่ใช่เรื่องผิด ทุกอย่างเป็นไปตามกฎการเงินที่ถูกตั้งไว้อยู่แล้ว

    "ผมเคยพูดเมื่อปีก่อนว่าเราไม่สามารถจ่ายเงินระดับ 100 ล้านปอนด์ได้" เป๊ป เผย

    "เราซื้อ แจ็ค กรีลิช มาได้ก็เพราะว่าเราขายนักเตะได้ 60 ล้านปอนด์ ก็เท่ากับว่าเราจ่ายเงินไป 40 ล้านปอนด์ มิเช่นนั้น เราไม่สามารถทำได้หรอก"

    "แต่ละสโมสรแนวทาง มีประวัติศาสตร์ของตัวเอง ผมเคยพูดก็มาก่อนหน้านี้ มีเจ้าของทีมหลายคนที่ต้องการได้กำไรเพื่อตัวเอง แต่เจ้าของทีมเราไม่ได้ต้องการกำไร พวกเขาอยากจะลงทุนกับทีม หากเขาสามารถใช้เงินได้ เขาก็จะทำ"

    "ในอดีต แมนฯ ยูไนเต็ด กับ อาร์เซน่อล กวาดแชมป์ลีกมามากมาย เพราะพวกเขาใช้เงินจำนวนมากกว่าทีมอื่น ๆ คุณยังจำได้ใช่ไหม? ตอนนั้น แมนฯ ซิตี้ ไม่สามารถทำได้ เพราะยังไม่มีเจ้าของเหมือนในตอนนี้ ใน อิตาลี ก็มี แบร์ลุสโคนี่(เอซี มิลาน) และ ปิเรลลี่ กับ อินเตอร์ ซึ่งพวกเขาก็จ่ายเงินไปมาก"

    "ก่อนหน้านี้มีแค่หนึ่งหรือสองสโมสร แต่จากนั้นก็มีทีมอื่น ๆ เชลซี มี โรมัน อบราโมวิช ส่วนเราก็มี ชีค มันซูร์ พวกเขาต่างต้องการที่จะมาอยู่ในโลกใบนี้(ฟุตบอล) แล้วปัญหามันคืออะไรล่ะ? เราก็ถูกจำกัดด้วยกฏไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์"

    "เราอยู่ในกฏเดียวกับทุกคน ซึ่งหากมีสโมสรใดต้องการใช้เงินมากกว่าทีมอื่น ๆ พวกเขาก็ทำได้ถ้าพวกเขาจะทำ หากเราทำผิด ก็พิสูจน์มาได้เลย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »