ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฉาว!อันแดร์สันอดีตแข้งแมนยูโดนตั้ง3ข้อหา

ฉาว!อันแดร์สันอดีตแข้งแมนยูโดนตั้ง3ข้อหา

Posted 21/08/2021 by siamsport

เจ้าหน้าที่ทางการประจำรัฐ ริโอ กรันด์ โด ซุล ในประเทศบราซิล ตัดสินใจตั้งข้อหาปล้น, ฉ้อโกง และฟอกเงินกับคน 8 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ อันแดร์สัน อดีตแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด โดยทนายความของเจ้าตัวยืนยันว่า อันแดร์สัน เป็นผู้บริสุทธิ์
    อันแดร์สัน อดีตกองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถูกเจ้าหน้าที่ทางการประจำรัฐ ริโอ กรันด์ โด ซุล ตั้งข้อหาการปล้น, ฉ้อโกง และฟอกเงิน จากการที่เขาตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับองค์กรที่ก่ออาชญากรรมเกี่ยวกับสกุลเงินคริปโต

    นอกจาก อันแดร์สัน แล้วนั้น ยังมีอีก 7 คนที่โดนตั้งข้อหาในครั้งนี้ โดยพวกเขาโดนตั้งข้อหาทั้งหมดจากการที่โยกย้ายเงินอย่างผิดกฎหมายและใช้กระบวนการด้านคริปโตในการปกปิดร่องรอยการก่อเหตุร้ายของพวกเขา

    ทั้งนี้ ข่าวฉาวเกี่ยวกับการก่อเหตุผิดกฎหมายของ อันแดร์สัน โผล่มาเป็นครั้งแรกเมื่อช่วงปี 2020 จากการที่เจ้าหน้าที่บุกไปยังอพาร์ทเมนท์ของอดีตแข้งชาวบราซิเลียนเพื่อยึดคอมพิวเตอร์ของเขา หลังจากตำรวจสืบพบว่าเขามีส่วนเกี่ยวข้องกับการขโมยเงินจากบริษัทในบราซิลเป็นจำนวน 30 ล้านเรอัลบราซิล (ประมาณ 184 ล้านบาท) ก่อนที่จะมีการโยกย้ายเงินไปยังบัญชีธนาคาร 11 บัญชีภายใน 4 รัฐ แล้วจากนั้นก็มีการฟอกเงินผ่านทางสกุลเงินคริปโต

    หากโดนตัดสินว่ามีความผิดจริงแล้วนั้น อันแดร์สัน ก็อาจจะถูกจำคุกนานถึง 10 ปีด้วยกัน อย่างไรก็ตาม ฮูลิโอ เซซาร์ คอยตินโญ่ ทนายความของอดีตแข้งวัย 33 ปี กล่าวว่า อันแดร์สัน ไม่มีส่วนรู้เห็นกับเรื่องนี้แต่อย่างใด "เราไม่ได้ถูกเจ้าหน้าที่เรียกตัวเลยนะ ตอนนี้มันยังพูดอะไรได้ยากอยู่ อันแดร์สัน บอกว่าเขารู้ดีว่ามันมีการสอบสวนอยู่ แต่ อันแดร์สัน ก็จะพิสูจน์ให้เห็นว่าเขาเป็นเหยื่อคนหนึ่ง ไม่ใช่ผู้สมรู้ร่วมคิด นั่นคือจุดยืนของเขา"

    สำหรับ อันแดร์สัน นั้น ทำผลงานได้โดดเด่นในตอนที่ยังอายุน้อยอยู่ในสมัยที่เล่นให้ เกรมิโอ ระหว่างปี 2004-06 กับ เอฟซี ปอร์โต้ ในช่วงปี 2006-07 ส่งผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จ่ายเงิน 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 920 ล้านบาท) เพื่อเอาเขามาร่วมทัพในช่วงกลางปี 2007 แต่เจ้าตัวก็มีปัญหาเรื่องสภาพความฟิต รวมถึงมีฟอร์มโดยรวมที่น่าผิดหวังจนสุดท้ายก็แยกทางกับ "ปีศาจแดง" แบบไร้ค่าตัวในช่วงเดือนมกราคม ปี 2015 โดยทีมที่รับเขาไปใช้งานต่อคือ อินเตอร์นาซิอองนาล ทีมในบ้านเกิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เสียบแทนคาวานี่! 4 เหตุผล“เอ็มบั๊ปเป้”มาแมนยูยังพอเป็นไปได้ซัมเมอร์หน้า
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมแผนการสำหรับการเสริมทัพฤดูกาลหน้าไว้แล้วเมื่อล่าสุดสื่อชื่อดังอย่าง “อีเอสพีเอ็น” รายงานว่า “ผีแดง” กำลังหาตัวแทนของ เอดินสัน คาวานี่ โดยมี 4 เป้าหมายได้แก่ แฮร์รี่ เคน, เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ , เลาตาโร่ มาร์ติเนซ และ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ โดยจากรายชื่อ 3 คนแรกถือว่ามีข่าววนเวียนกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่บ่อยครั้ง แต่คนหลังสุดนี้แทบไม่เคยมีข่าวกับ “ปีศาจแดง” เลย มันน่าสนใจว่าดีลของดาวเตะเปแอสเชรายนี้มีความเป็นไปได้หรือไม่ เราลองลิสต์เหตุผลที่เขามีสิทธิ์จะย้ายมายัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด กัน
  • โหดๆทั้งนั้น!4ดาวยิงเป้าหมายแมนยูดึงมาแทนคาวานี่
    เปิดชื่อ 4 ดาวยิงที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการคว้ามาเสริมแนวรุกเมื่อถึงเวลาที่ เอดินสัน คาวานี่ อำลาถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในปีหน้า
  • เพื่อโอกาสติดทีมชาติ!ลินการ์ดจ้องลาแมนยูหากไม่ได้ลงเล่น
    เดอะ ไทม์ส สื่อของอังกฤษ ตีข่าว เจสซี่ ลินการ์ด ดาวเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งใจจะขอย้ายออกจากทีมในตลาดรอบนี้ ถ้าหากทีมไม่สามารถให้คำมั่นสัญญาได้ว่าตนจะได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เจ้าตัวต้องการกลับไปรับใช้ทีมชาติอังกฤษสุดๆ
  • โซลชาทำความฝันแฟนแมนยูเป็นจริงก่อนช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิต
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด ชวน พอล วอล์คเกอร์ แฟนบอลคนหนึ่งของทีมให้มาชมเกมที่ "ปีศาจแดง" มีคิวเปิดบ้านเจอ นิวคาสเซิ่ล หลังจากที่ วอล์คเกอร์ มีชีวิตได้อีกเพียงราว 5 เดือน และมีความฝันที่จะได้ชมเกมของทีมรักที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกสักครั้ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »