ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ช็อก!เอ็ดเวิร์ดส์ ผอ.กีฬาส่อลาลิเวอร์พูลหลังจบซีซั่น

ช็อก!เอ็ดเวิร์ดส์ ผอ.กีฬาส่อลาลิเวอร์พูลหลังจบซีซั่น

Posted 30/08/2021 by siamsport

เดวิด ออร์นสไตน์ เหยี่ยวข่าวชื่อก้อง ระบุ ไมเคิ่ล เอ็ดเวิร์ดส์ แจ้งกับผู้บริหารแล้วว่าไม่คิดที่จะต่อสัญญา ทำให้เขาน่าจะบอกลาทีมหลังจบซีซั่นนี้ โดยที่ เอ็ดเวิร์ดส์ มีบทบาทในการทำทีมของ "หงส์แดง" อย่างมาก
   
ไมเคิ่ล เอ็ดเวิร์ดส์ ผู้อำนวยการกีฬา ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แจ้งกับผู้บริหารระดับสูงของทีมแล้วว่าจะไม่ต่อสัญญา ทำให้ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงแล้วนั้น เขาก็จะก้าวลงจากตำแหน่งปัจจุบันหลังจบฤดูกาลนี้ ตามการเปิดเผยของ เดวิด ออร์นสไตน์ นักข่าวคนดังจาก ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาที่มีความน่าเชื่อถือสูง

เอ็ดเวิร์ดส์ ได้รับคำชมอย่างมากว่ามีส่วนสำคัญในการทำให้ ลิเวอร์พูล พัฒนาขึ้นมาจนเป็นทีมที่แข็งแกร่งอย่างในทุกวันนี้ โดยเขาเริ่มเข้ามาทำงานกับทีมในฐานะหัวหน้าฝ่ายสมรรถนะและการวิเคราะห์เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2011 ก่อนที่จะได้เลื่อนขั้นเป็นผู้อำนวยการฝ่ายศักยภาพ แล้วต่อด้วยการเป็นผู้อำนวยการด้านเทคนิค ก่อนจะได้รับการแต่งตั้งเป็นผอ.กีฬาเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2016

จุดที่ เอ็ดเวิร์ดส์ ได้รับการยกย่องจากหลายฝ่ายมากเป็นพิเศษคือเรื่องการเสริมทัพ โดยเขามีส่วนตั้งตำแหน่งที่เรียกว่า "คณะกรรมการด้านการเสริมทัพ" ขึ้นมา แถมยังมีส่วนสำคัญในการตัดสินแนวทางการเสริมทัพของทีมด้วย ซึ่งนั่นก็ทำให้ ลิเวอร์พูล ได้นักเตะอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, อลีสซง เบ็คเกอร์, ซาดิโอ มาเน่, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน และ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม มาร่วมก๊วน โดยทั้งหมดก็มีบทบาทในการทำให้ ลิเวอร์พูล ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาล 2018-19 ตามด้วยแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในซีซั่น 2019-20

นอกจากนี้ เอ็ดเวิร์ส ยังได้รับคำชมด้วยว่าเป็นคนที่ฉลาดในการเจรจา เพราะเขาทำให้ ลิเวอร์พูล ได้นักเตะบางคนมาร่วมทัพในราคาที่ไม่แพงมากนัก ในขณะเดียวกันก็สามารถขายแข้งหลายคนได้ในราคาที่สูงลิบ อย่างเช่น ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่ขายให้ บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัว 142 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,532 ล้านบาท) เป็นต้น แถมเขายังมีส่วนในการเจรจาให้นักเตะหลายคนของ ลิเวอร์พูล ต่อสัญญาในช่วงซัมเมอร์ของปีนี้เช่นกัน อย่างเช่น ฟาน ไดค์, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, ฟาบินโญ่ และ อลีสซง เบ็คเกอร์ เป็นต้น

ทั้งนี้ สัญญาฉบับปัจจุบันของ เอ็ดเวิร์ดส์ มีผลจนถึงช่วงซัมเมอร์ ปีหน้าเท่านั้น และล่าสุด ออร์นสไตน์ ก็แฉว่า เอ็ดเวิร์ดส์ แจ้งกับคนใหญ่คนโตแล้วว่าต้องการแยกทางกับทีม โดยที่จริงผู้บริหารของ ลิเวอร์พูล ยังไม่ล้มเลิกความตั้งใจที่จะเกลี้ยกล่อม เอ็ดเวิร์ดส์ ให้ได้ และยังไม่อนุมัติการขอลาทีมของเขา จนทำให้ยังอาจจะมีความหวังที่เขาจะต่อสัญญาอยู่ แต่โดยรวมแล้วโอกาสที่เขาจะบอกลา แอนฟิลด์ มันก็ยังมีมากกว่าอยู่ดี

ออร์นสไตน์ เสริมว่ามันไม่มีทีมไหนที่เจรจาเพื่อขอดึง เอ็ดเวิร์ส ไปร่วมงานด้วยแต่อย่างใด นั่นหมายความว่าความต้องการบอกลาทีมของเขาไม่ได้เกี่ยวกับการที่เจ้าตัวอยากไปรับงานกับทีมอื่น ขณะเดียวกันก็เป็นที่เชื่อว่าหาก เอ็ดเวิร์ดส์ แยกทางกับทีมแล้วนั้น จูเลี่ยน วอร์ด ก็น่าจะขึ้นมาเป็นผู้อำนวยการกีฬาต่อจากเขา หลังจากที่ วอร์ด โดนดันมาเป็นผู้ช่วยผู้อำนวยการกีฬาตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา รวมถึงเริ่มมีบทบาทและความสำคัญภายในสโมสรมากขึ้นเรื่อยๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »