ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ห่างชั้นเหลือเกิน ! เทียบสถิติ 6 ดาวซัลโวแมนยูกับ โรนัลโด้ นับตั้งแต่เดือนส.ค. 2009

ห่างชั้นเหลือเกิน ! เทียบสถิติ 6 ดาวซัลโวแมนยูกับ โรนัลโด้ นับตั้งแต่เดือนส.ค. 2009

Posted 01/09/2021 by siamsport

แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงเนื้อเต้นที่จะได้เห็นประตูมากมายก่ายกองจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เพราะนับตั้งแต่ที่เขาย้ายออกไปเมื่อ 12 ปีก่อนเจ้าซัดประตูในระดับสโมสรได้เกินครึ่งร้อยลูก ขณะที่ในช่วงเวลาเดียวกัน "ผีแดง" มีแค่ เวย์น รูนี่ย์ เท่านั้นที่ซัดได้สูงสุดเพียง 156 ประตู
         
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ สร้างสถิติสุดเหลือเชื่อนับตั้งแต่ที่ย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2009 โดยจัดการซัดประตูคู่แข่งในระดับสโมสรถึง 551 ประตู ก่อนที่นักเตะจะหวนกลับสู่ถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในช่วงซัมเมอร์นี้

ย้อนกลับไปเมื่อ 12 ปีก่อน โรนัลโด้ เก็บเสื้อผ้าออกจาก "โรงละครแห่งความฝัน" เพื่อไปเล่นให้กับ เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัวเป็นสถิติโตในเวลานั้นจำนวน 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,520 ล้านบาท)

หลังจากใช้เวลาประมาณ 9 ปีในนามแข้ง "ราชันชุดขาว" นักเตะก็ตัดสินใจโบยบินออกไปหาความท้าทายใหม่กับ ยูเวนตุส เมื่อปี 2018 และอยู่โชว์เพลงแข้งกับ "ม้าลาย" 3 ฤดูกาลก่อนจะหวนกลับมา แมนฯ ยูไนเต็ด ดินแดนที่สร้างชื่อให้เขากลายเป็นนักเตะระดับโลก

ในช่วงเวลานั้น โรนัลโด้ สามารถกดประตูคู่แข่งในระดับสโมสรได้มากมายมหาศาลถึง 551 ประต โดยเป็นการยิงในนามทัพ "โลส บลังโกส" 450 ประตู และในฐานะนักเตะ "เบียงโคเนรี่" 101 ประตู

สำหรับช่วงระยะเวลาเดียวกันนับตั้งแต่ที่ โรนัลโด้ ย้ายออกไป แนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีผู้เล่นที่ยิงประตูให้กับทีมได้มากที่สุดก็คือ เวย์น รูนี่ย์ ด้วยจำนวน 156 ลูก โดย "รูน" กับ "เฮียโด้" เคยมีโอกาสได้เล่นเคียงข้างกันในยุคที่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุมบังเหียน ก่อนที่เขาจะแยกทางกับสโมสรหวนกลับไปเล่นให้ เอฟเวอร์ตัน เมื่อปี 2017

ขณะที่นักเตะอันดับ 2 ที่ยิงประตูได้มากที่สุดก็คือ มาร์คัส แรชฟอร์ด โดยเขาซัดไป 88 ลูก ตามด้วย อองโตนี่ย์ มาร์กซิยาล จำนว 78 ประตู ส่วน ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ อดีตหัวหอกชาวเม็กซิกัน และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ซัดไปคนละ 59 กับ 58 ประตูตามลำดับ ตบท้ายด้วย ฆวน มาต้า ที่สอยตาข่ายคู่แข่งจำนวน 51 ลูก

ทั้งนี้ตลอดระยะเวลา 12 ปีของ โรนัลโด้ ไม่ใช่แค่ยิงประตูระดับเกินครึ่งร้อยเท่านั้น แต่เขายังมีความสำเร็จประดับบารมีด้วยทั้ง คว้าแชมป์ลีก 4 สมัย (ลา ลีกา 2 สมัย-เซเรีย อา 2 สมัย), แชมป์ฟุตบอลถ้วยระดับประเทศ 7 สมัย, แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย, แชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 2 สมัย และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 3 สมัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »