ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อายุก็แค่ตัวเลข!6แข้งดาวดังที่คุณ(อาจ)คิดว่าแขวนสตั๊ดไปแล้ว

อายุก็แค่ตัวเลข!6แข้งดาวดังที่คุณ(อาจ)คิดว่าแขวนสตั๊ดไปแล้ว

Posted 07/09/2021 by siamsport

ในวงการฟุตบอล ณ ตอนนี้ มีผู้เล่นหลายคนที่ได้พิสูจน์ให้เห็นว่า "อายุเป็นเพียงตัวเลข" อย่าง อันเดรส อิเนียสต้า อดีตยอดมิดฟิลด์ บาร์เซโลน่า ผู้มีดีกรีแชมป์โลกวัย 37 ปี ปัจจุบันยังคงโชว์เพลงแข้งเพลินตาในศึก เจลีก ญี่ปุ่น กับ วิสเซล โกเบ ขณะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (36 ปี) และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช (39 ปี) ต่างก็ยังโลดแล่นในเวทีระดับสูงได้แบบสบายๆ แต่ก็มีแข้งดังจากช่วงยุคปี 2000 อีกหลายราย ที่ยังคงค้าแข้งอยู่ จนบางคนคิดว่ารีไทร์ไปแล้ว อย่างเช่น 6 รายดังต่อไปนี้

- โรเก้ ซานตา ครูซ

เคยโด่งดังมากๆ กับ บาเยิร์น มิวนิค (ปี 1999-2007) แถมเคยแวะมาค้าแข้งในเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส (ปี 2007-2009) และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (ปี 2009-2013) ด้วย ตอนนี้ในวัย 40 ปี หลายคนคิดว่า ซานตา ครูซ ที่อดีตเป็นนักเตะที่สาวๆ กรี๊ดมากที่สุดคนหนึ่ง คงแขวนสตั๊ดไปแล้ว แต่ไม่ใช่เลย เพราะปัจจุบันเจ้าตัวกำลังเล่นให้กับ โอลิมเปีย สโมสรยักษ์ใหญ่ในลีกบ้านเกิด (ปารากวัย) ซึ่งถือเป็นต้นสังกัดแรกในอาชีพนักเตะของเจ้าตัวด้วย แถมมีผลงานไม่เบา เพราะปีที่แล้ว กระทุ้งไปถึง 17 ประตู จากการลงเล่น 32 นัด

 - อันเดรส ดาเลสซานโดร 

เป็นอีกหนึ่งแข้งดังเลือด "ฟ้า-ขาว" ที่เคยถูกมองว่าเป็น "นิว มาราโดน่า" โดยเฉพาะช่วงที่ก้าวขึ้นมาดังใหม่ๆ กับ ริเวอร์เพลท (ปี 2000-2003) แม้เจ้าตัวไม่ประสบความสำเร็จกับการมาค้าแข้งที่ยุโรปกับ เฟาเอฟแอล โวล์ฟสบวร์ก, พอร์ทสมัธ และ เรอัล ซาราโกซ่า แต่ ดาเลสซานโดร กลับไปยิ่งใหญ่ในทวีปอเมริกาใต้อีกครั้งกับ อินเตอร์นาซิอองนาล สโมสรดังในลีกบราซิล ที่เจ้าตัวอยู่รับใช้มานานถึง 12 ปี (2008-2020) และตอนนี้ในวัย 40 กะรัต ดาเลสซานโดร ยังไม่รีไทร์ เพราะกำลังเล่นให้กับสโมสรยักษ์ใหญ่ในลีกอุรุกวัยอย่าง นาซิอองนาล โดยเจ้าตัวเพิ่งเซ็นสัญญากับสโมสรเป็นเวลา 1 ปี เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา 

 - ริคาร์โด้ กวาเรสม่า

เชื่อว่าแฟนบอลหลายๆ ท่าน รู้จักนักเตะคนนี้ดีกับฉายา "เทพไซด์ก้อย" แถมก้าวขึ้นมาโด่งดังในช่วงเวลาใกล้เคียงกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แต่กราฟชีวิตหลังจากนั้น ช่างแตกต่างเหลือเกิน เพราะหลังจากที่ กวาเรสม่า แจ้งเกิดกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน เจ้าตัวก็ย้ายไปดับสนิทกับ บาร์เซโลน่า (ปี 2003-2004) ก่อนกลับมากู้ชื่อในลีกบ้านเกิดกับ ปอร์โต้ (ปี 2004-2008) หลังจากนั้นเจ้าตัวก็ดับอีก ไม่ว่าจะเป็นการเล่นให้ อินเตอร์ มิลาน หรือ เชลซี อาจจะเริ่มถูกพูดถึงอีกครั้งตอนค้าแข้งในลีกตุรกีกับ เบซิคตัส (2 ช่วง ปี 2010-2012 และ 2015-2019) แต่หลังๆ มานี้เจ้าตัวหายเงียบจนคิดว่ารีไทร์ไปแล้ว กระนั้นปัจจุบัน กวาเรสม่า วัย 37 ปี ยังคงวาดลวดลาย และโชว์การปั่นไซด์ก้อยโค้งๆ อยู่กับ วิคตอเรีย กิมาไรส์ ภายใต้เสื้อเบอร์ 10

 - เจย์ โบธรอยด์

นี่คือนักเตะที่ครั้งหนึ่งเคยมาค้าแข้งที่ไทยช่วงสั้นๆ กับ "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด (ปี 2014) โดยตลอดช่วงที่ผ่านมา โบธรอยด์ ค้าแข้งกับหลายสโมสร รวมถึง เปรูจา (2003-2005) ที่อิตาลี แต่ที่ดังมากๆ ก็ตอนเล่นให้ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส (2006-2008) และ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ (2008-2011) จนทำให้เจ้าตัวมีโอกาสได้ลงสนามรับใช้ทีมชาติอังกฤษ 1 นัด ปัจจุบันในวัย 39 ปี โบธรอยด์ ยังคงเล่นฟุตบอลได้อย่างแข็งแกร่งในศึก เจลีก ญี่ปุ่น กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร สโมสรเดียวกับเจ้า "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ แข้งสตาร์ดังแดนสยาม นั่นเอง
 
 - มักซี่ โรดริเกซ

หลายคนจดจำลูกยิงวอลเล่ย์สุดสวยของแข้งรายนี้ได้เป็นอย่างดี จากศึกฟุตบอลโลก 2006 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ อาร์เจนตินา ต่อเวลาพิเศษ เชือด เม็กซิโก 2-1 เช่นเดียวกับสาวก "หงส์แดง" เพราะเจ้าตัวเคยมาเล่นให้ ลิเวอร์พูล ช่วงระหว่างปี 2010-2012 หลังจากที่เป็นกำลังสำคัญให้ แอตเลติโก มาดริด มานาน 5 ปี และปัจจุบัน โรดริเกซ ในวัย 40 ปี กำลังค้าแข้งกับ นีเวลล์ส โอลด์ บอยส์ สโมสรดังในลีกบ้านเกิด ซึ่งถือเป็นหนที่สามแล้ว ที่เจ้าตัวเล่นให้สโมสรแห่งนี้ ต่อจากช่วงปี 1999-2002 และ 2012-2017
 
 - ชุนซูเกะ นากามูระ

ไม่ใช่แค่ยุค 2000 เพราะนักเตะคนนี้ดังมาตั้งแต่ยุคปลาย 90 แล้ว ซึ่งแน่นอนว่า ไม่มีใครไม่รู้จัก นากามูระ จอมทัพชาวญี่ปุ่น ผู้ซึ่งเคยได้รับการยกย่องให้เป็นนักเตะที่ยิงฟรีคิกได้เฉียบขาดที่สุดคนหนึ่งของโลก โดยหลังจากแจ้งเกิดกับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เจ้าตัวก็โยกไปลุยเวที กัลโช่ เซเรีย อา กับ เรจจิน่า (ปี 2002-2005) ซึ่งถือเป็นแข้งเอเชียยุคแรกๆ ที่มาดังในยุโรป ก่อนย้ายไปดังระเบิดกับ เซลติก สโมสรยักษ์ใหญ่ในลีกแดนวิสกี้ ทว่าหลังจากนั้นเริ่มเงียบๆ เพราะไม่ประสบความสำเร็จกับ เอสปันญ่อล ที่สเปน ก่อนกลับมาเล่นให้ มารินอส อีกคำรบในปี 2010 และปัจจุบันในวัย 43 ปี นากามูระ ไม่ยอมแขวนเกือกง่ายๆ เพราะกำลังค้าแข้งกับ โยโกฮาม่า เอฟซี ซึ่งตอนนี้รั้งรองบ๊วยในตารางคะแนน เจลีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอาก์สบวร์กเซ็นคว้า "อชิตพล" ก่อนส่งให้ทีมบี หวังเป็นกำลังหลักยู23ในอนาคต
    "ไม้" อชิตพล คีรีรมย์ กองหน้าไทยในเยอรมัน บรรลุข้อตกย้ายร่วมมาทีม เอาก์สบวร์ก บี เรียบร้อยแล้ว ทีมระดับลีก4 ซึ่งเป็นทีมสำรองของ เอาก์สบวร์ก ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน
  • เดอปายเดอะแบก! 5 สตาร์ผลงานปังตั้งแต่เริ่มกับสโมสรใหม่
    ตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ถือเป็นหนึ่งในครั้งที่สนุกที่สุดในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นการย้ายทีมสุดช็อกของ ลีโอเนล เมสซี่ รวมถึง การรีเทิร์นกลับลีกผู้ดีของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นอกจากนี้ยังมีดีลที่น่าตื่นเต้นอื่นๆอีกมากมาย หลังจากตลาดนักเตะปิดตัวลงเราคงต้องจับตาดูนักเตะใหม่ของแต่ละทีมว่าจะเข้ามาช่วยทีมได้มากน้อยแแค่ไหน แต่ช่วงที่ผ่านมามันก็มีนักเตะป้ายแดงส่วนหนึ่งที่สร้างผลกระทบในแง่ดีให้กับทีมแล้ว นี่คือ 5 นักเตะที่ย้ายทีมแล้วโชว์ฟอร์มเฉิดฉายกับสโมสรใหม่ได้เลย
  • ซาอูลหวังเค้นฟอร์ม! 5 ดีลยืมตัวน่าจับตามองพรีเมียร์ลีกซีซั่น2021-22
    ฤดูกาลนี้พรีเมียร์ลีกกลายเป็นเวทีให้นักเตะใหม่เข้ามาทั้งในแบบยืมตัวและซื้อขาด ในขณะที่เราโฟกัสกับการย้ายทีมของนักเตะค่าตัวมหาศาล มันก็ยังมีการยืมตัวที่น่าจับตามองอีกหลายดีลเช่นกัน นักเตะบางคนมองหาโอกาสลงเล่นมากขึ้นเพื่อเค้นฟอร์มเก่าๆกลับมา ขณะที่บรรดาดาวรุ่งก็ต้องการประกาศศักดาให้ทั่วโลกเห็น เรามาดู 5 ดีลยืมตัวที่น่าตื่นเต้นและพวกเขามีโอกาสขโมยสปอร์ตไลท์ในพรีมเมียร์ลีกฤดูกาลนี้
  • เมสซี่ ลา,ลินการ์ดทนอยู่! 5 เหตุการณ์สุดเศร้าปนผิดหวังตลาดพ่อค้าแข้งซัมเมอร์นี้
    ตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้ต้องบอกเลยว่าเป็นอะไรที่สุดเซอร์ไพรส์จริงๆ เพราะใครจะไปเชื่อว่าในยุคที่มีการแพร่ระบายของเชื้อไวรัสโควิด-19 และสโมสรฟุตบอลโดนผลกระทบด้านการเงินมากมาย กลับมีดีลระดับโลกเกิดขึ้นพร้อมกันอย่างไม่น่าเชื่อ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »