ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ส่งผลกระทบมากไหม ? เช็ค 11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล เยือน ลีดส์ กรณี 3 สตาร์บราซิล โดน ฟีฟ่า แบน

ส่งผลกระทบมากไหม ? เช็ค 11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล เยือน ลีดส์ กรณี 3 สตาร์บราซิล โดน ฟีฟ่า แบน

Posted 09/09/2021 by siamsport

ลิเวอร์พูล อาจจะต้องเจอกับวิกฤติจากกรณีที่ไม่สามารถใช้งานสามสตาร์ดังชาวบราซิเลียนได้ในเกมเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่สนามเอลแลนด์ โรด ศึกพรีเมียร์ลีก อังฤษ วันอาทิตย์ที่ 12 กันยายนี้ หลัง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ยอมรับเรื่องร้องเรียนจากสหพันธ์ฟุตบอลบราซิลในกรณีที่สโมสรขัดขวางไม่ยอมปล่อยผู้เล่นมารับใช้ชาติ
อลีสซง เบ็คเกอร์, ฟาบินโญ่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ซึ่งมีปัญหาบาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังหัวเข่า โดน "หงส์แดง" ติดเบรกห้ามเดินทางไปช่วยทัพ "เซเลเซา" ลงทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ในช่วงต้นเดือนก.ย. เนื่องจากสโมสรกังวลเรื่องที่มาตรการป้องกันโควิด-19

 ประเด็นเดือดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อสโมสรใน พรีเมียร์ลีก ยืนกรานไม่ปล่อยนักเตะในสังกัดไปร่วมทีมชาติบราซิล เนื่องจากหลังเสร็จภารกิจแล้ว ตัวนักเตะจะต้องกักตัวเป็นเวลา 10 วัน เมื่อกลับถึงอังกฤษ เพราะแดนแซมบ้าเป็นพื้นที่สีแดงในการควบคุมไวรัสโควิด-19 ตามนโยบายของรัฐบาลเมืองผู้ดี


  ด้วยเหตุนี้ทำให้องค์ลูกหนังแดนแซมบ้า มองว่า นักเตะที่ไม่ได้ถูกสโมสรปล่อยตัวต้องโดนแบนเป็นเวลา 5 วัน (10-14 ก.ย.) ตามกฎของ ฟีฟ่า ซึ่งจะส่งผลให้ทั้ง ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (เอแดร์ซอน กับ กาเบรียล เชซุส), เชลซี (ติอาโก้ ซิลวา), แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (เฟร็ด) และ ลีดส์ ยูไนเต็ด (ราฟินญ่า) โดนผลกระทบในครั้งนี้

  สำหรับการตัดสินใจของสหพันธ์ฟุตบอลบราซิลค่อนข้างน่าสนใจ เพราะในกรณีของ เอฟเวอร์ตัน ที่ได้รับการยกเว้นเป็นกรณีพิเศษในเรื่องของ ริชาร์ลิซอน เนื่องจากพวกเขามีสายสัมพันธ์ที่ดีกับองค์กรลูกหนังแซมบ้า ฉะนั้นสโมสรที่เหลืออยู่ต้องมาลุ้นชะตากรรมว่านักเตะของพวกเขาจะโดนสั่งแบนหรือไม่


 ตอนนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ คงไม่เสียเวลามานั่งกังวล เพราะเขาจำเป็นต้องเตรียมทีมเพื่อออกไปเยือนเกมพบ ลีดส์ ยูไนเต็ด สุดสัปดาห์นี้ โดยหากทีมต้องขาด อลีสซง ไปจริงๆ แน่นอนว่าตำแหน่งมือ 1 คงต้องมอบให้กับ ควีวิน เคลเลเฮอร์ นายทวารดาวรุ่งชาวไอริช ซึ่งนั่นจะทำให้เขาได้ลงเล่นเกมแรกกับสโมสรในซีซั่นนี้

 โกลวัย 22 ปีถูกจับให้ทำหน้าที่เป็นมือ 2 ของทีมแซงหน้า อาเดรียน นายด่านมากประสบการณ์ชาวสแปนิช และเขาก็ได้รับโอกาสลงสนามเปิดตัวให้กับทีมชุดใหญ่ในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีไปเรียบร้อยแล้วเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา


 เคลเลเฮอร์ ได้ลงเล่นให้กับ "หงส์แดง" 9 เกมตลอด 2 ซีซั่นที่ผ่านมา และสโมสรก็ได้มอบรางวัลจากผลงานที่น่าประทับใจด้วยการเซ็นสัญญาใหม่จนกระทั่งถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2026 ซึ่งนั่นเป็นการแสดงให้เห็นว่า คล็อปป์ เชื่อมั่นในตัวโกลรายนี้มากแค่ไหน

 ในช่วงของแผงมิดฟิลด์ถือเป็นงานที่ คล็อปป์ ต้องคิดหนักพอสมควร แม้ว่าเขาจะเคยเจอสถานการณ์ที่ไม่มี ฟาบินโญ่ มาแล้วในซีซั่นนี้ โดย อดีตดาวเตะโมนาโก พลาดช่วยทีมในแมตช์ชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-0 เนื่องจากคุณพ่อเสียชีวิต จากนั้นก็กลับมาลงสนามในเกมเสมอ เชลซี ก่อนจะถึงช่วงพักเบรกทีมชาติ

 แม้ ฟาบินโญ่ จะเป็นมิดฟิลด์ตัวรับที่ดีที่สุดของ "หงส์แดง" ก็ตาม แต่ตำแหน่งของเขาสามารถทดแทนได้จาก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ซึ่งลงเล่นตัวจริงในเกมปะทะ เชลซี เคียงข้าง ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ซึ่งเพิ่งถอนตัวจากทีมชาติอังกฤษ ยู-21 เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บนิดหน่อย

 กุนซือชาวเยอรมัน อาจจะมีโอกาสที่ดีเยี่ยมที่จะได้ใช้งาน ติอาโก้ อัลกันทาร่า เป็นตัวจริงครั้งแรกของซีซั่นี้ หลังเจ้าตัวไม่ได้เดินทางไปร่วมแค้มป์ทีมชาติสเปน ขณะที่ นาบี เกอิต้า น่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือก หลังนักเตะเพิ่งกลับจาก กีนี อย่างปลอดภัยหลังบ้านเกิดมีการรัฐประหารยึดอำนาจรัฐบาล


  ส่วน อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน กับ เคอร์ติช โจนส์ ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ ขณะที่ เจมส์ มิลเนอร์ มีโอกาสที่จะได้ลงเล่นปะทะกับต้นสังกัดเก่าถ้าหากเขาสามารถสลัดอาการบาดเจ็บน่องที่เกิดขึ้นในเวลานี้ออกไปได้

 ขณะที่ในส่วนของเกมรุกมีความเป็นไปได้สูงที่ ฟีร์มีโน่ จะไม่สามารถลงเล่นได้ เนื่องจากเขามีปัญหาบาดเจ็บตั้งแต่เกมที่เสมอกับ เชลซี ด้วยเหตุนี้ ดีโอโก้ โชต้า จะได้ลงทำหน้าที่แทน ส่วน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ ซาดิโอ มาเน่ ไม่มีปัญหาในเรื่องการรับใช้ชาติ แต่สำหรับ ทาคุมิ มินามิโนะ มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยจนต้องถอนตัวจากทีมชาติญี่ปุ่น

  คาดการณ์ 11 ตัวจริงลิเวอร์พูล เยือน ลีดส์ กรณีที่ 3 ทหารเสือบราซิลโดนฟีฟ่าแบน

ผู้รักษาประตู : ควีวิน เคลเลเฮอร์

กองหลัง : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

กองกลาง : จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ติอาโก้ อัลกันทาร่า, นาบี เกอิต้า

กองหน้า :  โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดีโอโก้ โชต้า, ซาดิโอ มาเน่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »