ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โรนัลโด้ลงแน่,กรีนวู้ดลุ้นสถิติ! 5 ประเด็นร้อนก่อนแมนยูบู๊นิวคาสเซิ่ล

โรนัลโด้ลงแน่,กรีนวู้ดลุ้นสถิติ! 5 ประเด็นร้อนก่อนแมนยูบู๊นิวคาสเซิ่ล

Posted 11/09/2021 by siamsport

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมกลับมาลงฟาดแข้งอีกครั้งในคืนนี้โดยจะเปิดรัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ นิวคาสเซิ่ล ที่ผลงานช่วงเปิดฤดูกาลไม่ค่อยดีนัก แมตช์นี้มีความพิเศษเป็นอย่างมากเพราะแฟนผีทุกคนคงรอคอยการประเดิมลงเล่นในพรีเมียร์ลีกอีกครั้งของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อย่างไรก็ตามมันก็ยังมีประเด็นอื่นที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ดังนั้นเรามาวิเคราะห์สิ่งที่น่าจับตามองเป็นออเดิร์ฟก่อนเกมคืนนี้กัน
1.โด้พร้อมลงกระซวก

    แน่นอนว่าเกมนี้คงไม่มีอะไรน่าสนใจไปกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ รีเทิร์นลงเล่นที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2009 เจ้าตัวได้รับการปล่อยตัวจากแคมป์ทีมชาติเร็วกว่ากำหนดทำให้มีเวลาซ้อมกับ “ผีแดง” หลายวัน และเขาก็ประกาศเองเลยว่าฟิตพร้อมที่จะลงเล่นเป็นตัวจริงในคืนนี้ คงต้องดูกันว่า โซลชา จะตัดสินใจให้ออกสตาร์ทตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าเลยหรือไม่ซึ่ง ณ ตอนนี้ ก็มีโอกาสสูงมากทีเดียว

    สถิติที่น่าสนใจของเขาคือ ครั้งสุดท้ายที่ “ซีอาร์7” ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคมปี 2009 ในเกมพบ อาร์เซน่อล และถ้าเขาลงเล่นในแมตช์คืนนี้ก็จะทำสถิติกลายเป็นผู้เล่นที่เว้นห่างการลงเล่นในพรีเมียร์ลีกมากที่สุดด้วยระยะเวลา 12 ปีกับ 118 วัน นอกจากนี้ โรนัลโด้ สามารถทำแฮตทริกได้ 48 ครั้งในอาชีพการค้าแข้ง โดยครั้งแรกของเขาเกิดขึ้นในแมตช์ถล่ม นิวคาสเซิ่ล 6-0 เมื่อเดือนมกราคมปี 2008

2.ฟานเดอเบ็คจะได้ลงหรือไม่?


    สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งในเกมนี้คือการจัดตัวผู้เล่นของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา แน่นอนว่าตอนนี้ทีมมีตัวรุกให้เลือกมากมาย แต่ปัญหาคือมิดฟิลด์ตัวกลางจะใช้ใครลงเล่นดี? สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ มิดฟิลด์คนสำคัญยังคงไม่สามารถใช้งานได้ ขณะที่ เฟร็ด อาจไม่ได้ลงเล่นเนื่องจาก บราซิล ขอให้ ฟีฟ่า แบนผู้เล่นที่ไม่ยอมกลับไปรับใช้ชาติ 5 วัน 

    ในเกมกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน นั้น “ผีแดง” ใช้คู่กองกลางคือ ปอล ป็อกบา และ เฟร็ด ซึ่งผลงานออกมาย่ำแย่พอสมควร โดยเฉพาะรายหลังที่โดนวิจารณ์อย่างหนักหน่วง แต่ในเมื่อ เฟร็ด ลงเล่นไม่ได้คืนนี้ ทีมก็จะเหลือกองกลางตัวรับเพียงคนเดียวคือ เนมานย่า มาติช มันจึงมีความเป็นไปได้ว่า ป็อกบา อาจได้จับคู่กับ มาติช ในแดนกลาง

    ทว่าหลายเสียงเรียกร้องให้ โซลชา ใช้งาน ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ที่ได้รับโอกาสลงสนามน้อยมากจนทำให้ตอนนี้เขาหลุดจากทีมชาติฮอลแลนด์เป็นที่เรียบร้อย ฤดูกาลที่แล้ว ฟาน เดอ เบ็ค ถูกมองว่าเป็นเพียงแบ็กอัพของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส แต่ช่วงหลังมานี้ โซลชา เริ่มจะใช้ตัวนักเตะในฐานะมิดฟิลด์ตัวกลางมากขึ้น ไม่แน่ว่าเขาอาจจะได้ลงเล่นตัวจริงตามคำเรียกร้องโดยจับคู่กับ มาติช หรือ ป็อกบา คนใดคนหนึ่ง รอดูกันว่า ฟาน เดอ เบ็ค จะได้ออกสตาร์ทตัวจริงเกมแรกของฤดูกาลหรือเปล่า?

3.กรีนวู้ดหวังผลิตสกอร์ต่อ


    เมสัน กรีนวู้ด กลายเป็นตัวความหวังในการผลิตสกอร์ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังสอยตาข่ายมา 3 นัดติดต่อกันจนได้รับการโหวตให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำสโมสรเดือนสิงหาคม นอกจากนี้เขายังมีชื่อเข้าชิงนักเตะยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกเดือนสิงหาคมด้วย แต่น่าเสียดายที่ มิคาอิล อันโตนิโอ คว้ารางวัลไปครอง


    หาก กรีนวู้ด สามารถทำประตูได้ในคืนนี้ เขาจะกลายเป็นแข้งดาวรุ่งคนที่ 4 ในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกที่ยิงได้ 4 นัดติดต่อกันต่อจาก ฟรานซิส เจฟเฟอร์ส, ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ และ นิโกล่าส์ อเนลก้า อย่างไรก็ตามต้องรอดูว่าการมาของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะทำให้ กรีนวู้ด ถูกดร็อปเป็นตัวสำรองในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าหรือไม่? แต่มันก็ยังมีโอกาสที่เขาจะออกสตาร์ทตัวจริงทางริมเส้นฝั่งขวาด้วยเช่นกัน

4.สาลิกายังฮาไม่ออก


    นิวคาสเซิ่ล เริ่มต้นฤดูกาลนี้ด้วยผลงานที่น่าผิดหวังหลังเก็บแค่แต้มเดียวจาก 3 นัดทำให้พวกเขารั้งอยู่อันดับ 17 ของตาราง ลูกทีมของ สตีฟ บรูซ แพ้ 2 นัดแรกของฤดูกาลให้กับ เวสต์แฮม และ แอสตัน วิลล่า ก่อนที่จะพ่ายดวลจุดโทษให้กับ เบิร์นลี่ย์ จนตกรอบ คาราบาว คัพ อย่างรวดเร็ว

    นัดล่าสุดพวกเขาเก็บแต้มแรกของซีซั่นได้สำเร็จจากการเปิดบ้านเสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-2 โดยผู้ทำประตูคือ คัลลั่ม วิลสัน และ อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง แต่แน่นอนว่าผลการแข่งขันยังไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ หากไม่สามารถหาจุดเปลี่ยนได้อาจต้องลุ้นหนีตกชั้นอีกฤดูกาล คืนนี้พวกเขาจำเป็นต้องมีแต้มกลับออกมาจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่งถ้าหากทำได้คงมีกำลังใจขึ้นมาเต็มเปี่ยม

    อย่างไรก็ตาม “สาลิกาดง” มีปัญหาในการจัดตัวผู้เล่นพอสมควรเมื่อขาดสองแนวรถกอย่าง คัลลั่ม วิลสัน ที่บาดเจ็บต้นขาและ ไรอัน เฟรเซอร์ บาดเจ็บข้อเท้า ขณะที่ มาร์ติน ดูบราฟก้า และ จอนโจ้ เชลวี่ย์ ก็ยังไม่พร้อมใช้งาน งานนี้ สตีฟ บรูซ คงเครียดกว่าเดิมเป็นสองเท่าในการบุกเยือนถิ่นผีแดง

5.สถิติผีข่มมิด


    แมนฯ ยูไนเต็ด มีสถิติที่แข็งแกร่งมากๆในการเจอกับ นิวคาสเซิ่ล ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เนื่องจากพ่ายแพ้แค่เกมเดียวจากทั้งหมด 36 นัด (ชนะ 26 เสมอ 9)) โดยเกมที่ปราชัยนั้นต้องย้อนกลับไปถึงเดือนธันวาคมปี 2013 นอกจากนี้ “ผีแดง” ยังยิงประตูใส่ นิวคาสเซิ่ล ในลีกได้มากถึง 108 ลูกซึ่งถือว่าเป็นคู่แข่งที่ “เร้ด เดวิลส์” ยิงประตูได้มากที่สุดเทียบเท่ากับ เอฟเวอร์ตัน

    สถิติที่น่าแปลกอย่างหนึ่งคือช่วงหลังมานี้ นิวคาสเซิ่ล มักจะเป็นฝ่ายยิงประตูขึ้นนำได้ก่อนทาง แมนฯ ยูไนเต็ด (6 จาก 8 ครั้งหลังสุด) แต่ผลการแข่งขันกลับคว้าชัยได้แค่ 2 นัดและเป็นฝ่ายพลิกพ่ายแพ้ถึง 4 นัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »