ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ยูงทองขอคว้าชัย-เจมส์ลุ้นประเดิม!5ประเด็นเด็ดเกมลีดส์พบลิเวอร์พูล

ยูงทองขอคว้าชัย-เจมส์ลุ้นประเดิม!5ประเด็นเด็ดเกมลีดส์พบลิเวอร์พูล

Posted 12/09/2021 by siamsport

เปิด 5 ประเด็นน่าสนใจเกม ลีดส์ เปิดบ้านพบ ลิเวอร์พูล โดยที่เจ้าถิ่นต้องการคว้าชัยนัดแรกในซีซั่นให้ได้ และมีลุ้นได้เห็น แดเนียล เจมส์ ประเดิมสนามสีเสื้อใหม่
    มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ผู้จัดการทีม ลีดส์ ยูไนเต็ด จะนำทัพ "ยูงทอง" เปิดรัง เอลแลนด์ โร้ด ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ในศึก พรีเมียร์ลีก คืนวันอาทิตย์ที่ 2 กันยายนนี้ (22.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย)

    ในเกมนี้มี 5 ประเด็นที่น่าจับตามองดังนี้

 

1. เจ้าถิ่นยังหาชัยชนะไม่เจอ

ใน 3 เกมแรกของฤดูกาล ยอดกุนซือชาวอาร์เจนไตน์ ยังพา ลีดส์ สะกดคำว่าชนะไม่เป็นเลย หลังเสมอ 2 และแพ้ 1 นัด ทำให้เพิ่งมีแค่ 2 คะแนนเท่านั้น

"ยูงทอง" เปิดซีซั่นด้วยการออกไปแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขาดลอย 1-5 ก่อนกลับมาเปิดบ้านเสมอ เอฟเวอร์ตัน 2-2 และออกไปเสมอ เบิร์นลี่ย์ 1-1

บิเอลซ่า หวังพา "ยูงทอง" คว้าชัยเกมแรกให้ได้ แต่คงไม่ใช่งานง่ายในการเจอกับทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่มี 7 คะแนนจากชนะ 2 และเสมอ 1 นัด

2. ทีมเยือนได้ข่าวดี


คล็อปป์ ยืนยันว่า เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังคนเก่ง พร้อมลงสนามเกมไปเยือน ลีดส์ หลังนักเตะมีอาการบาดเจ็บข้อเท้าระหว่างกลับไปรับใช้ทีมชาติเนเธอร์แลนด์

นอกจากนั้น คล็อปป์ ยังได้รับข่าวดีกับ อลีสซง เบ็คเกอร์, ฟาบินโญ่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ หลังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ยืนยันว่านักเตะที่ปฏิเสธเดินทางไปเล่นให้ทีมชาติบราซิล ในช่วงพักเบรกทีมชาติ สามารถลงสนามเกมสุดสัปดาห์นี้ได้

ทั้ง อลีสซง และ ฟาบินโญ่ คงได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง แต่ ฟีร์มีโน่ ลงเล่นไม่ได้ เนื่องจากบาดเจ็บต้นขามาตั้งแต่เกมที่เสมอ เชลซี 1-1

3. เจมส์ ลุ้นประเดิมสนาม


นอกจาก ลิเวอร์พูล ที่ได้ข่าวดีจาก ฟีฟ่า แล้วนั้น ลีดส์ ก็ได้ประโยชน์เช่นกัน เพราะ ราฟินญ่า ปีกทีมชาติบราซิล ก็จะลงสนามช่วย "ยูงทอง" ได้เหมือนกัน

ขณะเดียวกัน เกมนี้ยังอาจได้เห็น แดเนียล เจมส์ ปีกทีมชาติเวลส์ ลงเล่นให้กับ ลีดส์ นัดแรกด้วย หลังเพิ่งย้ายมาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ ในวันสุดท้ายของตลาดช่วงซัมเมอร์

4. มาเน่ ใกล้หลัก100

ซาดิโอ มาเน่ ปีกทีมชาติเซเนกัล ยิงให้ ลิเวอร์พูล ไปแล้วทั้งหมด 98 ประตูจากการลงเล่นทุกรายการ 221 นัด ตั้งแต่ย้ายมาจาก เซาธ์แฮมป์ตัน เมื่อปี 2016

ดาวเตะวัย 29 ปี ขาดอีกแค่ 2 ประตูเท่านั้นก็จะเข้าทำเนียบนักเตะที่ยิงได้ถึง 100 ลูกให้กับ "หงส์แดง" โดยนัดล่าสุดที่เจอกันเมื่อฤดูกาลที่แล้วที่ เอลแลนด์ โร้ด เมื่อเดือนเมษายน ก็เป็น มาเน่ ที่ยิงให้ ลิเวอร์พูล เสมอ ลีดส์ 1-1

5. เคร็ก พอว์สัน ตุลาการสนาม


เกมนี้จะมี เคร็ก พอว์สัน ทำหน้าที่ผู้ตัดสินในสนาม โดยเจ้าตัวเคยลงเป่าเกมของ ลีดส์ ใน พรีเมียร์ลีก มาแล้ว 2 นัดในบ้านทั้งหมด และผลออกมาเสมอทั้ง 2 นัด

ส่วน ลิเวอร์พูล นั้น พอว์สัน ตัดสินมาแล้วทั้งหมด 26 นัดใน พรีเมียร์ลีก โดย "หงส์แดง" ชนะ 17 เสมอ 6 และแพ้ 3 นัด ขณะที่หากนับเฉพาะเกมเยือนชนะ 6 เสมอ 4 และแพ้ 2 นัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »