ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ถึงเลข 3 หลักไว! เกร็ดน่าสนใจกับ 100 ประตูใน พรีเมียร์ลีก ของ ซาลาห์

ถึงเลข 3 หลักไว! เกร็ดน่าสนใจกับ 100 ประตูใน พรีเมียร์ลีก ของ ซาลาห์

Posted 13/09/2021 by siamsport

นับเป็นความสำเร็จที่น่าประทับใจสำหรับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกคนเก่งของ ลิเวอร์พูล หลังจากที่ล่าสุดเขาทำประตูในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แตะหลัก 100 ลูกแล้ว โดยลูกล่าสุดคือประตูที่ช่วยให้ ลิเวอร์พูล บุกไปชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 3-0 ถึงสนาม เอลแลนด์ โร้ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมานั่นเอง
   
สำหรับ 100 ประตูใน พรีเมียร์ลีกของ ซาลาห์ แบ่งเป็น 2 ลูกสมัยที่เล่นให้ เชลซี และ 98 ประตูที่ทำได้กับ ลิเวอร์พูล หากนับจนถึงปัจจุบัน ซึ่งมันก็ทำให้ ซาลาห์ เป็นนักเตะที่ยิงได้ครบ 100 ประตู เร็วที่สุดเป็นอันดับ 5 ของ พรีเมียร์ลีก ด้วย หลังจากใช้เวลาไป 162 นัด

ทั้งนี้ นอกจากเรื่องในเบื้องต้นแล้วนั้น มันยังมีเกร็ดที่น่าสนใจเกี่ยวกับ 100 ประตูใน พรีเมียร์ลีก ของ ซาลาห์ อยู่หลายอันด้วยกัน ลองไปดูกันเลยว่ามันมีอะไรบ้าง

- ซ้ายพิฆาต
อย่างที่หลายคนรู้กันดีว่า ซาลาห์ ถนัดเท้าซ้าย และเขาก็ใช้มันได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เพราะว่า 100 ประตูใน พรีเมียร์ลีก ของดาวเตะชาวอียิปต์นั้น เกิดจากการยิงด้วยเท้าซ้ายมากถึง 82 ประตูด้วยกัน โดยมี 12 ลูกที่มาจากการใช้เท้าขวา ส่วนอีก 6 ประตูเป็นการโขกเข้าประตู

- รูปแบบของประตู
14 ลูก คือจำนวนประตูที่ ซาลาห์ ทำได้ในลีกจากการยิงลูกจุดโทษ และเชื่อหรือไม่ว่าจนถึงตอนนี้เขายังทำประตูใน พรีเมียร์ลีกก จากการยิงลูกฟรีคิกโดยตรงไม่ได้เลย นั่นหมายความวาาที่เหลืออีก 86 ลูกมันมาจากจังหวะโอเพ่นเพลย์ล้วนๆ

- ซาลาห์ ไทม์
หากแบ่งเกมการแข่งขันเป็นรอบละ 15 นาทีแล้วล่ะก็ ช่วงเวลาที่ ซาลาห์ มักจะผลิตสกอร์ได้มากที่สุดมีอยู่ 2 ช่วง นั่นคือระหว่างนาทีที่ 61-75 และในนาทีที่ 76-90 หลังจากที่เขาทำประตูในทั้ง 2 กรอบเวลาดังกล่าวได้มากถึง 18 ประตูเลยทีเดียว

องลงมาได้แก่ช่วงนาทีที่ 46-60 จากการที่เขาสามารถทำประตูภายในระยะเวลา 15 นาทีนั้นได้มากถึง 17 ลูกด้วยกัน ส่วนถ้านับเฉพาะช่วงทดเวลาบาดเจ็บแล้วล่ะก็ ซาลาห์ เคยผลิตสกอร์ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรกได้ทั้งหมด 4 ครั้ง และทำประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งหลังได้ 2 หน

- เกมที่ยิงกระจายที่สุด
เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 มีนาคม ปี 2018 โดยวันนั้น ลิเวอร์พูล เปิดรัง แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ วัตฟอร์ด และวันนั้น ซาลาห์ ก็ฟอร์มเทพมากจนถึงขนาดทำไป 4 ประตู พร้อมกับทำให้ทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ชนะไปแบบขาดลอย 5-0 โดยอีก 1 ลูกเป็นผลงานของ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่

ในด้านการทำแฮตทริกนั้น ซาลาห์ สามารถทำแฮตทริกใน พรีเมียร์ลีก ได้ทั้งหมด 3 ครั้งด้วยกัน แน่นอนว่าครั้งหนึ่งคือเกมกับ วัตฟอร์ด ในเบื้องต้น ส่วนอีก 2 นัดได้แก่วันที่เขาทำ 3 ประตูจนพาทีมชนะ บอร์นมัธ 4-0 เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม ปี 2018 กับเกมที่เขากด 3 ลูกจนพา ลิเวอร์พูล เฉือน ลีดส์ 4-3 เมื่อวันที่ 12 กันยายน ปี 2020

- ทีมที่ถูกโฉลก
ไม่มีทีมไหนใน พรีเมียร์ลีก อีกแล้วที่จะเสียประตูให้ ซาลาห์ ไปมากกว่า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด หลังจากที่ดาวเตะชาวอียิปต์เคยดวลกับ "ขุนค้อน" ไปทั้งหมด 8 นัด และกดไปถึง 9 ประตูด้วยกัน ซึ่งมันก็ทำให้สถิติการเจอกับ เวสต์แฮมฯ ของเขาอยู่ที่การชนะ 7 เกมกับเสมอ 1 หน โดยทีมที่เสียประตูให้ ซาลาห์ รองลงมาเป็นอันดับ 2 คือ บอร์นมัธ กับ วัตฟอร์ด ที่โดนไปทีมละ 8 ลูกเท่ากัน

ขณะที่หากนับเฉพาะทีมในกลุ่มท็อปซิกซ์ของ พรีเมียร์ลีก แล้วล่ะก็ อาร์เซน่อล คือทีมที่เสียประตูให้ ซาลาห์ บ่อยที่สุด ภายหลังโดนไป 7 ลูกจากการเจอกัน 9 นัด ตามมาด้วย สเปอร์ส ที่ ซาลาห์ เคยสอยตาข่ายในลีกได้ 5 หนจากการดวลกัน 6 เกม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »