ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เผยโค้ชผู้ปราบแมนยูมีพ่อเป็นคนไทย บินมาเจอแค่หนเดียวในชีวิต

เผยโค้ชผู้ปราบแมนยูมีพ่อเป็นคนไทย บินมาเจอแค่หนเดียวในชีวิต

Posted 16/09/2021 by siamsport

เดวิด ว้ากเนอร์ กุนซือชาวเยอรมันของ ยัง บอยส์ มีเชื้อสายไทยจากบิดา แถมเจ้าตัวรับเคยเดินทางมาเที่ยวสยามเมืองยิ้มสมัยหนุ่มๆ ด้วย ซึ่งนับเป็นครั้งเดียวในชีวิตที่ได้พบพ่อแท้ๆ
     กุนซือวัย 46 เพิ่งสร้างผลงานมาสเตอร์พีซด้วยการพา ยัง บอยส์ แชมป์ลีกสวิตเซอร์แลนด์ เก็บสามแต้มประเดิม แชมเปี้ยนส์ ลีก หมาดๆ หลังไล่ยำ แมนฯ ยูไนเต็ด และแซงเข้าวิน 2-1 ในกลุ่ม เอฟ เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา จนได้รับคำชื่นชม โดย ว้ากเนอร์ เคยปราบ "ปีศาจแดง" มาได้แล้วครั้งหนึ่งก่อนหน้านี้ สมัยที่คุม ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ลุยพรีเมียร์ลีกช่วงระหว่างปี 2015-2019

     หากไปสืบประวัติของกุนซือรายนี้ จะพบว่า เขามีความเกี่ยวพันกับประเทศไทยอยู่บ้าง โดยมีการระบุในวิกิพีเดีย เว็บไซต์ข้อมูลชื่อดังว่า ว้ากเนอร์ มีพ่อโดยสายเลือดเป็นคนไทย ส่วนคุณแม่เป็นคนเยอรมัน ซึ่งระหว่างที่เธอตั้งครรภ์ ก็ได้ไปแต่งงานใหม่กับชายชาวอเมริกัน

     ครั้งหนึ่ง ว้ากเนอร์ เคยให้สัมภาษณ์ว่า "ทุกๆ คนคิดว่า คุณพ่อของผมเป็นคนอเมริกัน แต่จริงๆ แล้ว พ่อแท้ๆ ของผมเป็นคนไทย นั่นคือเหตุผลว่า ทำไมผมจึงดูหน้าตาออกไปทางเอเชีย แม่ของผมแต่งงานกับคนอเมริกันตอนที่ตั้งท้องผม ผมก็เลยได้ถือพาสปอร์ตอเมริกันด้วย เขาเป็นนักศึกษาที่มาเรียนด้านจิตวิทยาในแฟร้งค์เฟิร์ต จากนั้น เราย้ายไปอยู่อเมริกา แต่หลังจากนั้นสองหรือสามปี พวกเขาแยกทางกัน เราก็ย้ายกลับมาเยอรมนี ผมไม่มีความทรงจำอะไรเกี่ยวกับเขา และไม่ได้ติดต่อเขาอีกเลย" 

     "ผมได้เจอพ่อแท้ๆ ของผมตอนผมอายุ 18 ปี ผมกับแฟนบินไปเที่ยวที่เมืองไทยด้วย เราอยู่ที่นั่น 5-6 สัปดาห์ เราได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน ผมเจอเขาแค่ครั้งเดียวในชีวิต แต่เราก็พูดคุยกันตลอด 30 ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม มันไม่ใช่ความผูกพันที่ลึกซึ้งมากนัก เขาเพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อปีก่อน"

     สำหรับ ว้ากเนอร์ จัดเป็นกุนซือที่ได้รับการจับตามองอย่างมากในแดนนาฬิกา โดยเข้ามาคุมทัพ ยัง บอยส์ เมื่อเดือนมิถุนายนปี 2021 และสามารถพาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดสมัยที่สี่ติดต่อกันได้สำเร็จ นอกจากนี้ ยังพาทีมทะลุเข้ามาเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มปีนี้ ด้วยการฝ่าด่าน เฟเรนซ์วารอส ทีมแกร่งจากฮังการีได้ด้วย

     ทั้งนี้ สมัยเป็นนักเตะ ว้ากเนอร์ เคยเล่นในเมืองเบียร์บ้านเกิดกับ ไมน์ซ, ชาลเก้, ดาร์มสตัดท์ แลและ ไวน์ไฮม์ จนกระทั่งปี 2004 ก่อนหันมาจับงานคุมทีม ซึ่งเขาถือเป็นเพื่อนสนิทกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่สมัยที่ค้าแข้งด้วยกันที่ ไมนซ์ ช่วงยุค 90

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เฮนโด้ซัดโหดอย่างกับเจิด,โอริกี้ไม่เลว! ตัดเกรดแข้งลิเวอร์พูลเกมเชือดมิลานสุดมันส์
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล โชว์การคัมแบ็กใส่ เอซี มิลาน อีกครั้ง หลังเปิดรัง แอนฟิลด์ พิชิต "ปีศาจแดง-ดำ" สุดมันส์ 3-2 เมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมเก็บ 3 แต้มเปิดหัวศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ได้ตามเป้า ซึ่งถือเป็นเกมที่ ลิเวอร์พูล เล่นได้เหนือชั้นกว่า มิลาน ชัดเจน ยกเว้นแค่ช่วง 5 นาทีสุดท้ายครึ่งแรกที่เป๋สุดๆ และนี่คือผลสอบของลูกทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ แต่ละคนในแมตช์นี้
  • ยิงสนั่นรัวกัน9เม็ด! กรีลิชแจ่ม-แมนซิตี้ดุเรียงหน้าถล่มไลป์ซิก10คนครึ่งโหล
    "เรือใบสีฟ้า" ประเดิมสามแต้มเปิดหัวหลัง แนวรุกฟอร์มจัดจ้านช่วยกันไล่ถล่ม แอร์เบ ไลป์ซิก 6-3 แจ็ค กรีลิช ทั้งยิงและจ่าย ขณะที่ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู แม้จะตะบันแฮตทริกแต่ช่วยไลป์ซิกที่เหลือ 10 คนไม่ไหวพ่ายไป ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล เมื่อคืนวันพุธที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2021-22 เมื่อคืนวันพุธที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นั...
  • เรอัล มาดริดรอถึงท้ายเกม! บุกเชือดอินเตอร์คว้าสามแต้มนัดเปิดชปล.
    "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด มาเฮช่วงท้ายเกมแทบนาทีสุดท้าย หลัง เอดูอาร์โด้ กามาวินก้า มีส่วนร่วมจ่ายให้เพื่อนพังประตู บุกเชือด "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน 1-0 คว้าสามแต้มประเดิมบอลยุโรปถ้วยใหญ่ ในการแข่งขันศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี นัดแรก คืนวันพุธที่ 15 กันยายนที่ผ่านมาสนาม : จูเซ็ปเป้ เมียซซ่า ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี นัดแรก คืนวันพุธที่ 15 กั...
  • เฮนโด้ฮีโร่-ซาลาห์มีสกอร์! ลิเวอร์พูลหืดจับรัวแซงมิลานสุดมันส์ซิวชัย เปิดหัวชปล.
    "หงส์แดง" ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ หวิดงานเข้าทั้งที่รูปเกมดีกว่าแต่จบครึ่งแรกกลายเป็นฝ่ายตามหลังสุดท้ายได้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ซัดประตูชัยสุดงามพาทีมรัวแซง เอซี มิลาน 3-2 เก็บชัยนัดประเดิมสนามสำเร็จ ในศึก ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี คืนวันพุธที่ผ่านมาสนาม : แอนฟิลด์ ลิเวอร์พูล ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ คว้าชัยได้ถึง 4 จาก 6 เกมหลังสุดรวมทุกรายการหลังบุกไปถล่ม ลีดส์...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »