ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ได้เวลาเพิ่มออปชั่นเกมบุก ! 3 นักเตะแนวรุกที่ คล็อปป์ อาจดึงตัวเสริมแกร่ง

ได้เวลาเพิ่มออปชั่นเกมบุก ! 3 นักเตะแนวรุกที่ คล็อปป์ อาจดึงตัวเสริมแกร่ง

Posted 24/09/2021 by siamsport

ลิเวอร์พูล ในยุคกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ ได้ชื่อว่าเป็นทีมที่เล่นเกมบุกได้สนุกเร้าใจ ยิงประตูเป็นกรอบเป็นกำ โดยเหตุผลสำคัญมาจากผลงานของ 3 ประสานอย่าง ซาดิโอ มาเน่, โมอาเหม็ด ซาลาห์ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ที่ทำให้ "หงส์แดง" ไล่บี้ขยี้คู่แข่งอย่างเมามันในช่วงหลายๆ ซีซั่นที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามในเวลานี้ทั้งสามคนกำลังเข้าสู่ช่วง 2 ปีสุดท้ายของสัญญาปัจจุบัน ดังนั้น คล็อปป์ จึงอาจจะต้องคิดทบทวนในเรื่องการเสริมทัพในแดนหน้าเพื่อสร้างความแปลกใหม่และน่าตื่นตาตื่นใจ หลังจากที่ใช้งานทั้ง 3 คนมานานหลายปี

 ในเวลานี้ทีมมี ดีโอโก้ โชต้า ที่เข้ามาเพิ่มสีสันให้เกมบุกของ "หงส์แดง" ดูมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น แต่กระนั้นหาก คล็อปป์ ตัดสินใจที่จะพัฒนากองหน้าของทีมให้อันตรายยิ่งกว่านี้ มีความเป็นไปได้ กุนซือชาวเยอรมัน จะล็อกเป้า 3 แข้งทีเด็ดเพื่อดึงเข้ามาร่วมทีม

มาร์โค อาเซนซิโอ้


 ตอนที่ มาร์โค อาเซนซิโอ้ ซัดประตูที่สี่ให้ เรอัล มาดริด ถลุง ยูเวนตุส ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2016/2017 เขาได้กลายเป็นเพชรเม็ดงามในวงการลูกหนังขึ้นมาทันที

 อย่างไรก็ตาม ดาวเตะวัย 25 ปี ต้องพบกับความยากลำบากในการสอดแทรกขึ้นมาเป็นตัวจริงของสโมสรนับตั้งแต่ความสำเร็จในค่ำคืนที่กรุงคาร์ดิฟฟ์ (นัดชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก) โดยช่วงที่ผ่านมาเขาตกเป็นข่าวว่าต้องการย้ายทีม ถ้าหากไม่ได้รับโอกาสลงสนามกับต้นสังกัดมากกว่านี้


 ยิ่งไปกว่านั้นสัญญาของ อาเซนซิโอ้ จะเข้าสู่ปีสุดท้ายในฤดูกาลหน้า ฉะนั้นช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้เป็นโอกาสสุดท้ายของ "โลส บลังโกส" ที่จะขายเขาออกไปในราคาที่เหมาะสม ไม่งั้นอาจจะต้องเสียนักเตะไปแบบฟรีเอเยนต์ถ้าหาก ดาวเตะชาวสแปนิช ตัดสินใจว่าอนาคตของเขาควรจะไปเล่นกับทีมอื่น

 แน่นอนว่าศักยภาพของ อาเซนซิโอ้  เหมาะกับ ลิเวอร์พูล อย่างมาก ด้วยสไตล์การเล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ทางริมเส้นจึงถือว่าเป็นออปชั่นที่เพอร์เฟกต์ที่สุดสำหรับทีมของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ ที่นิยมสร้างเกมบุกจากทางกราบเป็นส่วนใหญ่

คิงส์เล่ย์ โกมัน

 นี่คือหนึ่งในแนวรุกริมเส้นที่อันตรายที่สุดคนหนึ่งของวงการลูกหนังโลก โดย คิงส์เล่ย์ โกมัน ได้พิสูจน์ศักยภาพของเขาให้เห็นมาแล้วทั้งในระดับโลก และทีมชาติ ซึ่งความสำเร็จเหล่านั้นเป็นเครื่องการันตีความสุดยอดของเขาได้เป็นอย่างดี

 โกมัน คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, 6 แชมป์บุนเดสลีกา, 2 แชมป์กัลโช่ เซเรีย อา, แชมป์คลับ เวิลด์ คัพ และอีกเยอะแยะมากมาย โดยมีกเตะเพียงไม่กี่คนที่จะประสบความสำเร็จได้พอๆ กับแข้งเลือดเฟร้นช์รายนี้

 ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสวัย 25 ปี เริ่มตกเป็นข่าวว่ากำลังมองหาความท้าทายใหม่ในการค้าแข้ง โดยเขาอยากที่จะโบกมือลา "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งมันก็เหมือนกับกรณีของ อาเซนซิโอ้ เพราะสัญญาของเขาจะเข้าสู่ปีสุดท้ายในช่วงฤดูกาลหน้า


 กระนั้นทุกอย่างอาจจะไม่เกิดอะไรขึ้นหาก บาเยิร์น สามารถโน้มน้าวเขาให้เปลี่ยนใจอยู่ช่วยต้นสังกัดต่อไป แต่หากไม่สำเร็จ "เสือใต้" คงจำเป็นที่จะต้องยอมตัดใจขาย โกมัน ออกไปในซีซั่นหน้า

  ด้วยศักยภาพของ โกมัน แน่นอนว่ามีหลายสโมสรชั้นนำอยากได้ตัวเขาไปร่วมทีม แต่ดูเหมือน ลิเวอร์พูล ในยุคคล็อปป์ มีเสน่ห์เย้ายวนใจให้นักเตะน่าจะย้ายไปโลดแล่นในถิ่นแอนฟิลด์

 เนื่องจากสไตล์การเล่นของ โกมัน เหมาะสมลงตัวกับเกมรุกของ ลิเวอร์พูล โดยเขาสามารถเล่นในตำแหน่งปีกได้ทั้งสองฝั่ง หรือจะเล่นตรงกลางก็ได้ด้วย ฉะนั้นหาก "หงส์แดง" ไม่สามารถขยายสัญญากับ มาเน่, ฟีร์มีโน่ หรือ ซาลาห์ ได้ ทางเลือกที่ดีที่สุดคงไม่มีใครดีไปกว่า อดีตแข้งปารีส แซงต์-แชร์กแมง และยูเวนตุส อีกแล้ว

อุสมาน เดมเบเล่


 ทุกวันนี้หลายคนยังแทบไม่อยากเชื่อว่า บาร์เซโลน่า ควักเงินให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จำนวน 126 ล้านปอนด์ (ราว 5,544 ล้านบาท) เพื่อซื้อ อุสมาน เดมเบเล่ มาร่วมทีม โดยต้องการนำมาทดแทน เนย์มาร์ ที่ย้ายไปเล่นกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เมื่อปี 2017

 ปีกชาวฝรั่งเศส วัย 24 ปี มีความเป็นไปได้สูงมากๆ ที่จะอำลาถิ่น คัมป์ นู แบบฟรีเอเยนต์ในช่วงฤดูกาลหน้าเมื่อสัญญาของเขาหมดลง โดยทางต้นสังกัดก็คงไม่คิดรั้งตัวเอาไว้เพราะพวกเขาต้องการปลดเปลื้องภาระค่าเหนื่อยนักเตะในปัจจุบันอยู่แล้ว

 สำหรับ เดมเบเล่ ต้องบอกว่าชีวิตกับ บาร์ซ่า เป็นอะไรที่โชคร้ายเหลือเกินเนื่องจากนักเตะถูกอาการบาดเจ็บรบกวนมาตลอด แถมในขณะนั้นสโมสรยังดึงตัว อองตวน กรีซมันน์ เข้ามาร่วมทีมยิ่งทำให้อนาคตของเขาเริ่มมืดมน


 อย่างไรก็ตามในตอนนี้ กรีซมันน์ ย้ายไปเล่นแบบยืมตัวกับ แอตเลติกโก มาดริด แล้ว ทำให้มีความเป็นไปได้ที่กุนซือโรนัลด์ คูมัน จะยอมเสี่ยงให้โอกาสเขาลงสนามเพื่อที่จะได้เรียกฟอร์มเก่งเหมือนสมัยเล่นกับ "เสือเหลือง" กลับมาอีกครั้ง

 กระนั้นหาก เดมเบเล่ เลือกที่จะออกจาก "เจ้าบุญทุ่ม" กุนซือที่สามารถจะดึงศักยภาพที่แท้จริงของเขาออกมาได้คงไม่มีใครเหมาะไปกว่า คล็อปป์ อีกแล้ว ที่สำคัญด้วยสไตล์การเล่นของนักเตะที่มีความรวดเร็วและคล่องแคล่ว จึงน่าจะช่วยให้เกมรุกของ "หงส์แดง" วูบวามมากยิ่งขึ้น

 จะว่าไปแล้ว เดมเบเล่ โดนอาการบาดเจ็บเรื้อรังเล่นงานมาตลอดทำให้พรสวรรค์ของเขาไม่ได้มีการพัฒนาอย่างเต็มที่ แต่การได้เริ่มต้นใหม่กับกุนซือแบบคล็อปป์ น่าจะทำให้เขาเรียกฟอร์มสุดยอดคืนมาได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »