ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ซีซั่นก่อนก็สตาร์ทห่วย!4เหตุผลที่แฟนแมนยูควรใจเย็นกับ "เจดอน ซานโช"

ซีซั่นก่อนก็สตาร์ทห่วย!4เหตุผลที่แฟนแมนยูควรใจเย็นกับ "เจดอน ซานโช"

Posted 24/09/2021 by siamsport

 การย้ายเข้ามาเติมเต็มเกมรุก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมกับค่าตัวอันมหาศาล แน่นอนว่า เจดอน ซานโช ถูกคาดหวังจากแฟนบอล "ปีศาจแดง" สูงมาก ทว่าฤดูกาลนี้เจ้าตัวลงเล่นให้ทีมไปแล้วรวมทุกรายการ 7 นัด แต่ยังไม่มีประตูหรือแอสซิสต์ให้เห็น ซึ่งก็รวมถึงฟอร์มอันน่าผิดหวังในเกม คาราบาว คัพ รอบสาม ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด พ่าย เวสต์แฮม ยูไนเต็ด คาบ้าน 0-1 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม มันเพิ่งเป็นช่วงต้นซีซั่นเท่านั้น และไม่ควรด่วนตัดสินใจอะไรในตอนนี้ และนี่คือ 4 เหตุผลที่เหล่าสาวก "เร้ด อาร์มี่" ควรใจเย็นไว้ก่อน และอย่ารีบเรียกร้องอะไรจาก ดาวเตะวัย 21 ปี มากจนเกินไป
 - ทุกคนล้วนมีช่วงเวลาที่ยากลำบาก

    ถือเป็นเรื่องปกติสำหรับนักฟุตบอลทุกคน เพราะไม่มีใครที่สามารถเล่นด้วยฟอร์มที่สุดยอดได้ตลอดเวลา ขนาดแข้งเทพอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ยังไม่มีประตูหรือแอสซิสต์ให้เห็นเช่นกัน สำหรับเริ่มต้นชีวิตบทใหม่ที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ดังนั้นเรื่องนี้มันก็สามารถเกิดขึ้นได้กับนักเตะอายุน้อยอย่าง ซานโช  

-  ให้เวลาปรับตัว

    แม้เคยเป็นผู้เล่นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่อย่าลืมว่า ซานโช ยังไม่เคยลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ "เรือใบสีฟ้า" แม้แต่นัดเดียว ก่อนถูก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คว้าตัวไปร่วมทีมในปี 2017 ดังนั้นเจ้าตัวจำเป็นต้องใช้เวลาปรับตัวพอสมควร เพื่อให้ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางกับการเล่นในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ซึ่งนั่นก็รวมถึงการปรับตัวเข้ากับเพื่อนร่วมทีม และแท็กติกของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ด้วยเช่นกัน ซึ่งที่ผ่านมา โซลชา ก็ลองใช้ ซานโช เล่นทั้งฝั่งซ้ายและขวา 

- กำลังขาดความมั่นใจ

 

    ต้องเข้าใจด้วยว่า ประสบการณ์กับทีมชาติอังกฤษในศึก ยูโร 2020 ที่ผ่านมา ถือว่าไม่ค่อยดีนักสำหรับ ซานโช เพราะเจ้าตัวได้ลงเล่นรวมกันแค่ 96 นาทีเท่านั้น ก่อนถูกเปลี่ยนตัวลงสนามช่วงท้ายเกมของการต่อเวลาพิเศษ นัดชิงชนะเลิศ (กับ อิตาลี) และสุดท้ายเป็นหนึ่งในคนที่ยิงจุดโทษพลาด ทำให้ "สิงโตคำราม" เป็นได้แค่รองแชมป์ในบ้านตัวเอง แถมหลังจากนั้นถูกแฟนบอลหัวรุนแรงด่าทอ พร้อมกับโดนเหยียดผิวอีกด้วย ซึ่งเรื่องนี้มีผลต่อสภาพจิตใจของ ซานโช บ้างแน่นอน  
 
 - ซีซั่นที่แล้วก็ออกสตาร์ทห่วย

     จริงๆ แล้ว ซานโช น่าจะได้ย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปีก่อน แต่ทั้งสองสโมสรตกลงเรื่องค่าตัวกันไม่ได้ ทำให้เจ้าตัวจำใจต้องอยู่รับใช้ "เสือเหลือง" ต่อไป และด้วยสภาพจิตใจที่ไม่ค่อยโอเคในตอนนั้น ทำให้ ซานโช เริ่มต้นฤดูกาล 2020/21 ไม่ค่อยดีนัก และผ่านการลงเล่นเกมลีก 11 นัด ด้วยการทำประตูไม่ได้เลย และมีแค่ 3 แอสซิสต์ กระนั้นช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล ซานโช เร่งฟอร์มขึ้นมาได้อย่างสุดยอด และจบซีซั่นด้วยสถิติทำ 16 ประตู กับ 20 แอสซิสต์ จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 38 นัด เพราะฉะนั้นเรื่องนี้น่าจะทำให้แฟนบอล "ปีศาจแดง" เย็นใจได้บ้าง เพราะดูแล้ว ซานโช คงจะช่วยทีมได้มากแน่นอน เมื่อทุกอย่างลงตัว

 ... อย่างไรก็ตาม ซานโช เองก็จะรอช้าอยู่ไม่ได้เช่นกัน และจำเป็นต้องพยายามเค้นฟอร์มเก่งออกมาให้ได้โดยเร็ว เพราะการอยู่กับสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึงการเล่นในลีกที่หินมากๆ อย่าง พรีเมียร์ลีก ความคาดหวังและแรงกดดันมีสูงมาก ซึ่งเทียบไม่ได้เลยกับตอนเล่นให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »