ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ช่วยอธิบายที!กัลลาสสุดงงไวท์แพงกว่าวารานเฉย

ช่วยอธิบายที!กัลลาสสุดงงไวท์แพงกว่าวารานเฉย

Posted 24/09/2021 by siamsport

วิลเลี่ยม กัลลาส ระบุ ตนไม่เข้าใจเลยว่าทำไม เบน ไวท์ มีค่าตัวแพงกว่า ราฟาแอล วาราน โดยระบุ ถึงแม้ตนจะเชียร์ให้ ไวท์ เป็นนักเตะที่เก่งในอนาคต แต่เขาไม่ควรจะมีค่าหัวสูงกว่า วาราน ได้เลย
   
วิลเลี่ยม กัลลาส อดีตกองหลังคนเก่งชาวฝรั่งเศส ยอมรับว่าแปลกใจมากๆ ที่ เบน ไวท์ กองหลังคนใหม่ของ อาร์เซน่อล มีค่าตัวแพงกว่า ราฟาแอล วาราน แนวรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อาร์เซน่อล จำเป็นต้องยอมจ่ายเงินสูงถึง 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,250 ล้านบาท) เพื่อเอา ไวท์ มาจาก ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ในช่วงซัมเมอร์ของปีนี้ อย่างไรก็ตาม วาราน กลับมีค่าตัวอยู่ที่ราว 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,800 ล้านบาท) ทั้งที่เขามีดีกรีเหนือกว่า ไวท์ เยอะมาก

กัลลาส ซึ่งเคยเล่นให้ อาร์เซน่อล เผยว่า "ผมไม่เข้าใจเลยว่าทำไม อาร์เซน่อล ถึงยอมจ่ายเงินตั้ง 50 ล้านปอนด์กับนักเตะที่ยังไม่เคยพิสูจน์ตัวเองในระดับสูงได้เลย ในขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถจ่ายเงินราว 40 ล้านปอนด์เพื่อเป็นค่าตัวของ วาราน ซึ่งเคยได้ทั้งแชมป์ ฟุตบอลโลก กับแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว 4 สมัยได้ แถมเขายังเคยได้แชมป์ลีกของสเปนมาแล้วอีกต่างหาก"

"คุณต้องอธิบายให้ผมเข้าใจว่ามันเป็นอย่างนั้นไปได้ยัไงง บางทีส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะว่า เบน ไวท์ เป็นคนอังกฤษก็ได้มั้ง ฟังนะ วาราน เป็นนักเตะที่มีระดับต่างไปจาก ไวท์ อย่างสิ้นเชิง ไวท์ ยังเป็นเพียงแค่นักเตะวัยหนุ่มเท่านั้น อย่างที่ผมบอกไปว่าเขายังไม่เคยพิสูจน์ตัวเองได้เลย แต่คุณให้ค่าหัวเขาตั้ง 50 ล้านปอนด์เนี่ยนะ ?"

"ผมไม่รู้จักเขา (ไวท์) เป็นการส่วนตัวหรอก ผมเคารพเขาและหวังว่าเขาจะเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมได้ในอนาคต แต่เขายังไม่ได้พิสูจน์อะไรเลย คุณไม่สามารถเอา ไวท์ มาเปรียบเทียบกับ วาราน ได้ มันเป็นไปไม่ได้ ที่ผมพูดแบบนี้ไม่ใช่แค่เพราะว่าผมเป็นคนฝรั่งเศสเหมือนกับเขา (วาราน) เท่านั้น นี่ยังไม่นับรวมถึงการที่เขา (วาราน) ย้ายมาจากทีมระดับ เรอัล มาดริด อีก เขาไม่ได้มาจาก ไบรท์ตันฯ สักหน่อย แต่ที่ผมพูดอย่างนี้มันก็ไม่ใช่ว่าตั้งใจจะลบหลู่พวกเขา (ไบรท์ตันฯ) นะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซีซั่นก่อนก็สตาร์ทห่วย!4เหตุผลที่แฟนแมนยูควรใจเย็นกับ "เจดอน ซานโช"
    การย้ายเข้ามาเติมเต็มเกมรุก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมกับค่าตัวอันมหาศาล แน่นอนว่า เจดอน ซานโช ถูกคาดหวังจากแฟนบอล "ปีศาจแดง" สูงมาก ทว่าฤดูกาลนี้เจ้าตัวลงเล่นให้ทีมไปแล้วรวมทุกรายการ 7 นัด แต่ยังไม่มีประตูหรือแอสซิสต์ให้เห็น ซึ่งก็รวมถึงฟอร์มอันน่าผิดหวังในเกม คาราบาว คัพ รอบสาม ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด พ่าย เวสต์แฮม ยูไนเต็ด คาบ้าน 0-1 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม มันเพิ่งเป็นช่วงต้นซีซั่นเท่านั้น และไม่ควรด่วนตัดสินใจอะไรในตอนนี้ และนี่คือ 4 เหตุผลที่เหล่าสาวก "เร้ด อาร์มี่" ควรใจเย็นไว้ก่อน และอย่ารีบเรียกร้องอะไรจาก ดาวเตะวัย 21 ปี มากจนเกินไป
  • ถ้าแห้วคลังแห้งแหง! แมนยูแบกรับค่าเหนื่อยพุ่งปรี๊ดซีซั่นนี้
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบกรับเงินค่าเหนื่อยนักเตะเพิ่มขึ้นในฤดูกาลนี้ หลังพวกเขาเสริมแกร่งด้วยการคว้า 3 นักเตะชั้นนำมาร่วมทัพเมื่อช่วงซัมเมอร์นี้ โดยที่ยอดทุ่มทุนเต็มสูบเพราะต้องการนำทีมคืนสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง
  • เหตุผลเกมแมนยู-วิลล่าต้องมาเตะพร้อมคู่เชลซี-แมนซิตี้
    เผยเหตุผลทำไมเกม แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ แอสตัน วิลล่า ต้องเลื่อนมาเตะเวลาเดียวกับคู่ เชลซี เจอ แมนฯ ซิตี้ ในวันเสาร์นี้
  • สวนทางแฟนบอล!โซลชาป้องมาร์กซิยาลแม้ฟอร์มบู่
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังกางปีกป้อง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล แต่สาวก "ปีศาจแดง" บางส่วนโมโหมากๆ จนพิมพ์ตำหนิเขาอย่างดุเดือด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »