ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ซิมิคาสลุ้นสตาร์ท,ดร็อปฟานไดค์?คาดการณ์ 11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล เยือน ปอร์โต้

ซิมิคาสลุ้นสตาร์ท,ดร็อปฟานไดค์?คาดการณ์ 11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล เยือน ปอร์โต้

Posted 28/09/2021 by siamsport

กลางสัปดาห์นี้ปรับโหมดสู่สมรภูมิยุโรปกันอีกครั้ง โดยคืนนี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีคิวบุกไปเยือน ปอร์โต้ ทำศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี นัดสอง ซึ่งถือเป็นเกมที่กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ อาจจะต้องคิดหนักทีเดียว สำหรับการจัดทัพ เพราะเกมลีกนัดต่อไปคือการเปิดบ้านดวลกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และนี่คือไลน์อัพ 2 รูปแบบที่ คล็อปป์ อาจจะเลือกใช้สำหรับเกมนี้ที่สังเวียนแข้ง เอสตาดิโอ โด ดราเกา (อ้างอิงจาก thisisanfield.com)
 
- ยึดชุดเดิมในแผน 4-3-3, ปรับแค่หน้าเป้า 
แน่นอนว่า เกมยุโรปถ้วยนี้มีความสำคัญมากเช่นกัน ดังนั้น คล็อปป์ ก็น่าจะจัดทัพชุดที่ดีที่สุดลงเล่นก่อน และหลักๆ น่าจะเป็นชุดเดิมจากเกมลีกนัดล่าสุดที่บุกไปเจ๊าเดือด เบรนท์ฟอร์ด 3-3 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่แค่จะปรับให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ที่ฟิตสมบูรณ์เรียบร้อย สตาร์ทเป็นตัวจริงแทน ดิโอโก้ โชต้า ที่เป็นเด็กเก่าของ ปอร์โต้ ส่วน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ เล่นตรงด้านข้างขวาและซ้ายเช่นเดิม

นอกนั้นเหมือนเดิมหมด ไล่ตั้งแต่ผู้รักษาประตูที่เป็น อลีสซง เบ็คเกอร์ ส่วนแนวรับแม้ปั่นป่วนเหลือเกินในเกมเจอกับ เบรนท์ฟอร์ด แต่ก็น่าจะได้รับโอกาสต่อในเกมนี้ ไม่ว่าจะเป็น เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ขณะที่แผงมิดฟิลด์สามคนนั้น ฟาบินโญ่ เล่นเป็นกลางรับเหมือนเดิม ขนาบข้างด้วย จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม และ เคอร์ติส โจนส์ ที่ช่วงนี้ฟอร์มดีต่อเนื่อง

- ปรับแนวรับ, โอริกี้ / มินามิโนะ ลุ้นสตาร์ท
ด้วยการที่มีเกมสำคัญกับ แมนฯ ซิตี้ รออยู่ มันก็มีความเป็นไปได้ที่ คล็อปป์ จะเลือกโรเตชั่นทีม ซึ่งแน่นอน อลีสซง ยืนเฝ้าเสาเหมือนเดิม แต่แนวรับ ฟาน ไดค์ กับ โรเบิร์ตสัน อาจจะถูกแทนที่โดน โจ โกเมซ และ คอสตาส ซิมิคาส โดยเฉพาะในรายหลังนั้น ได้รับแรงเชียร์จาก "เดอะ ค็อป" เยอะมากในช่วงนี้ ส่วน อิบราฮิมา โกนาเต้ ก็มีลุ้นเช่นกัน

สำหรับแดนกลาง แม้ นาบี เกอิต้า น่าจะฟิตกลับมามีชื่อช่วยทีม แต่คงเป็นได้แค่ตัวสำรอง เนื่องจาก โจนส์ กับ ฟาบินโญ่ ไม่น่าจะหลุดจากทีมตัวจริง แต่ในรายของกัปตัน "เฮนโด้" อาจจะได้พัก และหลีกทางให้กับตัวเก๋าอย่าง เจมส์ มิลเนอร์ ขณะที่สามตัวแดนหน้านั้น ซาลาห์ กับ ฟีร์มีโน่ ตัวจริงแน่ๆ แต่ มาเน่ ส่อแววถูกแทนที่โดย ดิว็อค โอริกี้ ส่วน ทาคูมิ มินามิโนะ ก็อาจมีเซอร์ไพรส์

...โดยส่วนตัวแล้วเชื่อว่า เกมนี้ คล็อปป์ โรเตชั่นแน่ๆ และน่าจะเป็นไลน์อัพแบบสองด้วยที่ ยอดกุนซือชาวเยอรมันวัย 54 ปี เลือกใช้ แต่มองว่าสามประสานแนวรุกคงต้องเป็น ซาลาห์-ฟีร์มีโน่-มาเน่ ไว้ก่อน แถมล่าสุด!!! มีข่าวว่า อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ไม่มีชื่อเดินทางไป โปรตุเกส (ไม่ฟิต) ซึ่งนั่นทำให้ตำแหน่งแบ็กขวาน่าจะเป็นของ มิลเนอร์ ซึ่งหากเป็นทรงนี้ แดนกลางคงเป็น เฮนเดอร์สัน-ฟาบินโญ่-โจนส์ เหมือนเดิม...

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »