ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ส.บอลไทยยันซูซูกิเตะรูปแบบเดิม รอบรองฯ-รอบชิงเล่นที่สิงคโปร์

ส.บอลไทยยันซูซูกิเตะรูปแบบเดิม รอบรองฯ-รอบชิงเล่นที่สิงคโปร์

Posted 30/09/2021 by siamsport

หลังจากที่ทีมชาติสิงคโปร์ คู่แข่งร่วมกลุ่มของทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอล "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020" ได้รับหน้าเสื่อให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 5 ธ.ค.64 - 1 ม.ค.65 ตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม จนถึงรอบชิงชนะเลิศ
   
ล่าสุด "บิ๊กโจ" พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวสยามสปอร์ต ถึงเรื่องของรูปแบบการแข่งขันในครั้งนี้ว่า "อย่างที่ทราบสิงคโปร์ได้เป็นเจ้าภาพ โดยจัดเป็นเจ้าภาพประเทศเดียวตลอดทั้งรายการ" "บิ๊กโจ" กล่าวเริ่ม

"โดยรูปแบบการแข่งขันในครั้งนี้จำนวนแมตช์ยังเท่าเดิม โดยรอบรองชนะเลิศเตะกัน 2 นัดเหมือนเดิม เช่นเดียวกับรอบชิงชนะเลิศก็จะมีนัด 1 นัด 2 เช่นเดิม ซึ่งเป็นเงื่อนไขทางพาณิชย์ของธุรกิจด้วยที่จะต้องมีกี่แมตช์ในซูซูกิ คัพ ถึงแม้ว่าจะเปลี่ยนมาเป็นเจ้าภาพเดี่ยว เล่นกันในประเทศเดียวก็ตาม"

ทั้งนี้ศึกลูกหนังชิงแชมป์อาเซียน หรือ "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020" มีทีมเข้าร่วมชิงชัย 12 ทีม แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ๆ ละ 5 ทีม ประกอบด้วย กลุ่ม เอ : สิงคโปร์ (เจ้าภาพ), ไทย, ฟิลิปปินส์, เมียนมา, บรูไน หรือ ติมอร์ เลสเต, กลุ่ม บี : เวียดนาม, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, กัมพูชา, สปป.ลาว

โดยรอบแบ่งกลุ่มแข่งขันแบบพบกันหมด และจะนำอันดับ 1 และ 2 ของแต่ละกลุ่ม ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ โดยอันดับ 1 ของกลุ่ม เอ จะเข้าไปพบกับ อันดับ 2 ของกลุ่ม บี และอันดับ 1 ของกลุ่ม บี จะเข้ามาเจอกับอันดับ 2 จากกลุ่ม เอ เพื่อหาผู้ชนะจากทั้งสองคู่เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป ซึ่งรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศจะแข่งขันในรูปแบบเหย้า-เยือน โดยใช้กฏอเวย์โกลในการตัดสิน

สำหรับทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ "มาโน่ โพลกิ้ง" ที่อยู่ในกลุ่ม เอ มีโปรแกรมลงเตะประกอบด้วย วันที่ 5 ธ.ค.64 พบ ผู้ชนะจากรอบคัดเลือก (บรูไน หรือ ติมอร์ เลสเต), วันที่ 11 ธ.ค.64 พบ เมียนมา, วันที่ 14 ธ.ค.64 พบ ฟิลิปปินส์ และวันที่ 18 ธ.ค.64 พบ เจ้าภาพสิงคโปร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ส.บอลแจงที่มาที่ไปเลือก "มาโน่ โพลกิ้ง" คุมทีมชาติไทย
    ทีมงานฟุตบอลสยามรายวัน ได้รับการเปิดเผยจาก พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการ ส.บอลฯ ถึงเหตุผลที่ ส.บอลฯ โดยผู้จัดการทีม นวลพรรณ ล่ำซำ ประกาศแต่งตั้ง มาโน่ โพลกิ้ง นั่งแท่นกุนซือใหญ่คนใหม่ทีมชาติไทย
  • มาโน่ โพลกิ้ง มาแรงจ่อคุมทีมชาติไทยลุยซูซูกิคัพ
    มาโน่ โพลกิ้ง อดีตเฮดโค้ช ทรู แบงค็อก กลายเป็นตัวเต็งเฮดโค้ชทีมชาติไทยชุดใหญ่คนใหม่ โดยเตรียมเซ็นสัญญาระยะสั้นพา "ช้างศึก" ลุยศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพปลายปีนี้
  • กัญญาณัฐปลื้มโรนัลโด้ยกเป็นไอดอล
    ผลงานนัดแรกของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทัพของกุนซือชาวญี่ปุ่น อย่าง มิโยะ โอกาโมโตะ ที่เปิดหัวนัดแรก ศึก ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่ ปาเลสไตน์ ที่ชนะ สาว "เสือเหลือง" มาเลเซีย ไป 4-0 นั้น 3 จาก 4 ประตู ในเกมดังกล่าว เป็นผลงานของ "น้องมินท์" กัญญาณัฐ เชษฐบุตร โดยทำได้ใน 33 วินาทีของเกม ,น. 37 และช่วงทดเจ็บ อีกประตู
  • บทสรุปรอบแรกฟุตซอลโลก 8ทีมไหนร่วง รอบ 16 ทีมใครเจอใคร
    ได้ครบ 16 ทีม สุดท้าย​ ฟุตซอลเวิลด์คัพ2021 คอนคาเคฟร่วงหมด เอเชียควงอเมริกาใต้เข้าครบทุกทีม ประกบคู่ ญี่ปุ่นจุกเจอบราซิล , เอเชียพบกันเอง อุซเบกิสถานปะทะอิหร่าน ส่วนเวียดนามเข้าไปชนรองแชมป์เก่า รัสเซีย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »