ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เกิดอะไรขึ้นบ้าง? เกร็ดการดวลกันระหว่าง คล็อปป์ vs เป๊ป

เกิดอะไรขึ้นบ้าง? เกร็ดการดวลกันระหว่าง คล็อปป์ vs เป๊ป

Posted 03/10/2021 by siamsport

นับเป็นเกมใหญ่ของวงการฟุตบอลในสัปดาห์นี้เลย กับการที่ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นั้น ลิเวอร์พูล มีคิวที่จะเปิดรัง แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคมนี้ เพราะทั้ง 2 ทีมต่างก็เป็นทีมที่มีระดับใหญ่พอๆ กัน แถมยังมีขุมกำลังที่เต็มไปด้วยนักเตะชั้นยอดทั้งคู่ด้วย
   
ยิ่งไปกว่านั้น เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล กับ โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ ต่างก็เป็นกุนซือฝีมือดีจนถึงขั้นที่ได้รับการยกย่องว่าอยู่ในกลุ่มกุนซือที่เก่งที่สุดของวงการลูกหนังในตอนนี้ด้วย ซึ่งนั่นก็ทำให้ความน่าสนใจของเกมนี้มันยิ่งเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณเลยทีเดียว

เพื่อเป็นการรับกระแสการดวลกึ๋นกันของ 2 กุนซือชั้นยอด วันนี้เราเลยมีเกร็ดเกี่ยวกับการดวลกันของทั้งคู่มานำเสนอสักหน่อย โดยจะแยกเป็นฝั่งของ คล็อปป์ กับ กวาร์ดิโอล่า เพื่อให้เห็นความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

- จากฝั่ง คล็อปป์
ตลอดอาชีพการคุมทีมของ คล็อปป์ นั้น มีอยู่ 2 กุนซือที่เขาเคยดวลกึ๋นด้วยมากที่สุดก่อนที่จะถึงเกมวันอาทิตย์นี้ โดยที่หนึ่งในนั้นก็คือ กวาร์ดิโอล่า นั่นเอง จากการที่เขาเคยเจอกับ กวาร์ดิโอล่า มาแล้วทั้งหมด 21 ครั้งจากทุกรายการ ส่วนอีกคนหนึ่งคือ ดีเทอร์ เฮ็คกิ้ง กุนซือชาวเยอรมัน

ทั้งนี้ ถ้าเทียบในการดวลกับกุนซือชั้นนำคนอื่นๆ แล้วนั้น ผลงานของ คล็อปป์ ในการเจอกับ กวาร์ดิโอล่า ก็อยู่ในลำดับต้นๆ หากพูดถึงเปอร์เซ็นต์การชนะมากที่สุด เพราะเขามีเปอร์เซ็นต์ชนะ กวาร์ดิโอล่า อยู่ที่ 42.86 เปอร์เซ็นต์ (ชนะ 9 ครั้ง เสมอ 4 ครั้ง แพ้ 9 ครั้ง) โดยมันมีเพียงไม่กี่คนที่ คล็อปป์ เก็บชัยชนะได้มากกว่าเวลาที่ได้เผชิญหน้าด้วย อย่างเช่น โธมัส ทูเคิ่ล ที่ คล็อปป์ มีเปอร์เซ็นต์ชนะ 56.25 เปอร์เซ็นต์ หรือ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ คล็อปป์ สามารถกำชัยไปได้ถึง 53.85 เปอร์เซ็น์

อย่างไรก็ตาม ในกลุ่มกุนซือที่ คล็อปป์ เคยดวลด้วยนั้น กวาร์ดิโอล่า ก็เป็น 1 ในกุนซือแค่ 3 คนที่ทีมของ คล็อปป์ เสียประตูให้มากกว่าที่จะยิงได้ หากนับเฉพาะคนที่ คล็อปป์ เคยดวลด้วยอย่างน้อย 13 เกม โดยที่ คล็อปป์ สามารถทำประตูใส่ทีมของ กวาร์ดิโอล่า ได้ทั้งหมด 35 ครั้ง แต่เสียประตูให้อีกฝ่าย 39 ลูกด้วยกัน

นอกจากนี้ ในการดวลกัน 7 ครั้งหลังสุดจากทุกรายการนั้น คล็อปป์ ก็เป็นฝ่ายกำชัยเหนือ กวาร์ดิโอล่า ได้เพียงครั้งเดียวด้วย นั่นคือเกมลีกที่ ลิเวอร์พูล ชนะ แมนฯ ซิตี้ 3-1 เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2019

- จากฝั่ง กวาร์ดิโอล่า

คล็อปป์ ถือเป็นกุนซือที่ กวาร์ดิโอล่า เคยดวลกึ๋นด้วยมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ร่วมกับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ส่วนคนที่ กวาร์ดิโอล่า เคยเผชิญหน้าด้วยมากที่สุดได้แก่ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่จำนวน 25 นัด ซึ่ง กวาร์ดิโอล่า ก็เก็บชัยชนะในการดวลกับ คล็อปป์ ได้น้อยกว่า โปเช็ตติโน่ 3 เกมด้วยกัน

ทั้งนี้ หากเทียบในการดวลกับกุนซือชั้นนำคนอื่นๆ แล้วนั้น คล็อปป์ ก็อยู่ในข่ายที่ กวาร์ดิโอล่า เก็บชัยชนะได้น้อยมาก อย่างเช่นเขามีเปอร์เซ็นต์ชนะ ทูเคิ่ล สูงถึง 50 เปอร์เซ็นต์, ชนะ มูรินโญ่ 48 เปอร์เซ็นต์, ชนะ คาร์โล อันเชล็อตติ 66 เปอร์เซ็นต์, ชนะ โปเช็ตติโน่ 57.14 เปอร์เซ็นต์ เป็นต้น

ขณะเดียวกัน ถึงแม้ กวาร์ดิโอล่า จะนำทีมของตัวเองยิงใส่ทีมของ คล็อปป์ ได้มากกว่าจำนวนประตูที่เสียให้อีกฝ่าย แต่ผลต่างระหว่างประตูที่ทำได้กับที่เสียให้ทีมของ คล็อปป์ ซึ่งอยู่ที่จำนวน +4 ลูกนั้น ก็ถือเป็นผลต่างที่น้อยที่สุดแล้วหากเทียบกับกุนซือคนอื่นๆ ที่ กวาร์ดิโอล่า เคยดวลด้วยอย่างต่ำ 10 นัด ยกตัวอย่างเช่น ผลต่างระหว่างประตูที่ทีมของ กวาร์ดิโอล่า ทำได้ในการเจอกับทีมของ มูรินโญ่ นั้น ยังอยู่ที่ +12 ลูกเลย

นอกจากนี้ กวาร์ดิโอล่า ก็เคยเก็บชัยชนะเหนือทีมของ คล็อปป์ ได้ 2 เกมติดต่อกันแค่ 2 ครั้งเท่านั้นตลอดอาชีพการคุมทีมของเขา โดยแบ่งเป็นตอนที่เขาคุม บาเยิร์น กับ แมนฯ ซิตี้ อย่างละ 1 ครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »