ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ช่วยถนอมร่างกาย!ฟิฟโปรวอนทุกฝ่ายพักนักเตะบางนัด

ช่วยถนอมร่างกาย!ฟิฟโปรวอนทุกฝ่ายพักนักเตะบางนัด

Posted 05/10/2021 by siamsport

สหภาพนักฟุตบอลทั่วโลก หรือ ฟิฟโปร เรียกร้องให้มีการใช้งานนักเตะน้อยลงเพื่อเป็นการช่วยถนอมร่างกายของเหล่าพ่อค้าแข้งไปในตัว หลังจากผลสำรวจพบว่าที่ผ่านมาบรรดานักเตะต้องลงเล่นในช่วงที่มีโปรแกรมถี่เยอะเกินไป
   
สหภาพนักฟุตบอลทั่วโลก (ฟิฟโปร) เรียกร้องให้แต่ละสโมสรและทีมชาติทำการพักนักเตะจากการแข่งขันในบางนัด เพื่อที่บรรดาพ่อค้าแข้งจะได้ไม่มีอาการเหนื่อยล้ามากจนเกินไป

ตลอดช่วงที่ผ่านมามีบางฝ่ายแสดงความกังวลว่าเหล่านักเตะต้องลงเล่นมากขึ้น หรือไม่ก็ถี่ขึ้นกว่าแต่ก่อน ซึ่ง ฟิฟโปร ก็ทำการค้นคว้าเกี่ยวกับเรื่องนี้เหมือนกัน และผลจากการสำรวจในฤดูกาล 2020-21 ของพวกเขาก็พบว่าทุกวันนี้นักฟุตบอลอาชีพที่เป็นผู้ชายต้องลงเล่นในช่วงที่มีโปรแกรมถี่เข้าขั้นระดับอันตราย (คริติคอล โซน) เป็นจำนวนมากกว่า 2 ใน 3 ของระยะเวลาทั้งหมดในช่วงที่ต้องลงเล่นแบบติดๆ กัน ยกตัวอย่างเช่นการที่นักเตะต้องลงเล่น 2 นัด เป็นเวลานัดละอย่างน้อย 45 นาทีในระยะเวลาห่างกันไม่ถึง 5 วัน เป็นต้น

ทั้งนี้ ฟิฟโปร บอกว่าการลงเล่นถี่แบบนั้นจะทำให้ร่างกายของนักฟุตบอลสะสมความล้ามากขึ้นเรื่อยๆ จนมีโอกาสสูงที่จะทำให้นักเตะได้รับบาดเจ็บในภายหลัง ซึ่งนั่นจะส่งผลถึงเส้นทางการเป็นนักฟุตบอลอาชีพของแต่ละคนไปในตัว อย่างเช่นการทำให้นักเตะบางคนต้องแขวนสตั๊ดอย่างรวดเร็ว

สำหรับการแก้ปัญหานั้น ฟิฟโปร เสนอว่านักเตะแต่ละคนควรจะได้พัก 1 เกม หลังจากลงเล่นในช่วงโปรแกรมถี่ๆ ไปแล้ว 3 นัด หรือไม่ก็ให้พักนักเตะในบางทัวร์นาเมนท์ อย่างเช่นการพักตัวหลักในเกม คาราบาว คัพ เป็นต้น โดยหากเป็นกรณีใน พรีเมียร์ลีก นั้น การทำแบบนี้อาจจะทำให้นักเตะที่อยู่กับทีมในลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีได้ลงเล่นทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติน้อยลงประมาณ 2-8 เกมต่อฤดูกาล

ฟิฟโปร ยังเสนอด้วยว่าบางรายการควรจะเปลี่ยนกฎให้เป็นการส่งทีมระดับเยาวชนลงเล่นแทนตลอดทั้งทัวร์นาเมนท์ไปเลย แถมพวกเขาเอากรณีของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเป็นตัวอย่างด้วย โดยระหว่างเดือนพฤศจิกายน ปี 2020 จนถึงเดือนเมษายน ปี 2021 มันไม่มีโปรแกรมแบบถี่ยิบช่วงไหนเลยที่ บรูโน่ ได้ลงเล่นต่ำกว่า 68 เปอร์เซ็นต์ หากนับจากระยะเวลาทั้งหมดของช่วงที่ต้องลงเล่นติดๆ กัน (ยกตัวอย่างเช่น ในแต่ละเดือนที่มีช่วงต้องลงเล่น 10 เกมติดต่อกันนั้น บรูโน่ ลงเล่นในช่วงที่มีโปรแกรมถี่ยิบอย่างน้อยเกือบ 7 เกมเต็มทุกเดือน) แถมมีบางครั้งที่เขาเคยเกือบลงเล่นเป็นระยะเวลา 100 เปอร์เซ็นต์เต็มของช่วงที่มีโปรแกรมถี่อีกต่างหาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หากพรีเมียร์ลีกไร้วีเออาร์อันดับจะเปลี่ยนแปลงมากแค่ไหน
    ถ้าหากศึก พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ไม่มีการเปลี่ยนคำตัดสินด้วย วีเออาร์ ไม่ว่าจะส่งผลดีหรือส่งผลร้ายแล้วนั้น ลิเวอร์พูล กับ อาร์เซน่อล จะเป็น 2 ทีมที่มีอันดับต่ำกว่าความเป็นจริงเยอะที่สุด ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะหลุดจากท็อปโฟร์ไปเลย
  • ฟาน เดอ เบ็ค ,ระบบการเล่น ,ฯลฯ - การบ้าน 5 ข้อของโซลชาช่วงเบรกทีมชาติ
    แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้พักแข้งพักขาอีกรอบหลังมีฟอร์มไม่สู้ดีเนื่องจากมีเกมทีมชาติเข้ามาแทรก
  • วัดกันไปเลย!สถิติชี้ "ซาลาห์" คมกว่า "เมสซี่ - โรนัลโด้"
    เมื่อเร็วๆ นี้ เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตปราการหลังคนดังของ ลิเวอร์พูล ยืนยันว่า ชั่วโมงนี้ไม่มีนักฟุตบอลคนไหนเจ๋งกว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ อีกแล้ว แถมเหนือกว่าสองแข้งเทพแห่งยุคอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อีกด้วย ซึ่งมันจะจริงอย่างที่ "คาร์ร่า" ว่าเอาไว้หรือเปล่านั้น สถิติที่จะนำมาเสนอนี้ น่าจะช่วยหาคำตอบได้บ้างไม่มากก็น้อย โดยเป็นสถิติของทั้งสาม (ซาลาห์, เมสซี่ และ โรนัลโด้) ที่นับตั้งแต่เริ่มฤดูกาล 2020-21 มาจนถึงนัดล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว และเอามาแบ่งแยกวัดประสิทธิภาพเป็น 5 หัวข้อ (อ้างอิงจาก The Sun)
  • ชั่วโมงนี้ต้องยอม!ริโอยกซาลาห์เก่งสุดในพรีเมียร์ลีก
    ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานปราการหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อวย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยอดดาวยิง ลิเวอร์พูล เก่งสุดแล้วในเวที พรีเมียร์ลีก ชั่วโมงนี้ พร้อมชม "หงส์แดง" เล่นครึ่งหลังได้สุดยอดในเกมเจ๊า แมนเชสเตอร์ ซิตี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »