ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เตรียมตัวช็อกตาตั้งทั้งวงการ! นิวคาสเซิ่ลผงาดรวยเบอร์หนึ่งโลกหากเทคโอเวอร์ฉลุย

เตรียมตัวช็อกตาตั้งทั้งวงการ! นิวคาสเซิ่ลผงาดรวยเบอร์หนึ่งโลกหากเทคโอเวอร์ฉลุย

Posted 07/10/2021 by siamsport

ทีมจะรวยช่วยไม่ได้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทีมลูกหนังของ พรีเมียร์ลีก เตรียมแต่งเนื้อแต่งตัวขึ้นแท่นเป็นสโมสรฟุตบอลที่มีสถานภาพทางการเงินมั่งคั่งเป็นอันดับหนึ่งของโลกรายใหม่ทันที หากกลุ่มทุนจาก ซาอุดิ อาระเบีย เข้ามาเทคโอเวอร์ได้สำเร็จ
          หลังจากมีอันต้องฝันค้างไปในคราวก่อนเมื่อปี 2019  ล่าสุดสาวก ทูน อาร์มี่ กำลังระริกระรี๊กันยกใหญ่เมื่อมีการเปิดเผยข่าวชิ้นโตว่ากลุ่มทุนจาก ซาอุดิ อาระเบีย จ่อได้รับไฟเขียวให้ซื้อกิจการของสังเวียนแข้ง เซนต์ เจมส์พาร์ค ไปบริหารได้ อันจะทำให้ ไมค์ แอชลีย์ เศรษฐีขี้ตืดในมุมมองของกองเชียร์ สาลิกาดง ถึงคราวยุติบทบาทการดำรงตำแหน่งเจ้าของทีมในเวลาอันยาวนาน 14 ปีลงทันที

           ตามรายงานของ ดิ แอธเลติก มีการยืนยันว่ากลุ่มทุนจาก ซาอุดิ อาระเบีย สามารถเทคโอเวอร์ทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในราคา 300 ล้านปอนด์ (ราว 13,923 ล้านบาท) เหมือนที่พวกเขายื่นข้อเสนอคราวก่อนได้แล้วด้วยเหตุที่สามารถตกลงข้อพิพาทกับ บีอิน สปอร์ตส์ ได้เรียบร้อยหลังถูกกีดกันเนื่องจาก ซาอุดิ อาระเบีย แฮ็คสัญญาการถ่ายทอดสดเกม พรีเมียร์ลีก ไปแพร่ภาพในประเทศแบบละเมิดลิขสิทธิ์

          ด้วยเหตุนี้ หากการเทคโอเวอร์ เดอะ แม็คพายส์ สำเร็จลุล่วงซึ่งคาดกันว่าอาจปิดดีลได้ในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า ก็จะทำให้ทีมจากแดนอีสานของอังกฤษกลายเป็นสโมสรฟุตบอลที่รวยที่สุดเป็นอันดับหนึ่งของโลกในทันทีชนิดที่ไม่มีทีมไหนทาบทามได้เลย

          สื่อเจ้าดังกล่าวระบุเพิ่มเติมว่าหากขั้นตอนต่างๆเสร็จสิ้น กลุ่มทุนจาก ซาอุดิ อาระเบีย จะเป็นเจ้าของทีม สาลิกาดง ในสัดส่วน 80% โดยมี ยาซีร์ อัล รูมายยัน ซึ่งได้รับการหนุนหลังจากราชวงศ์นั่งเก้าอี้ประธานสโมสร ขณะที่อีก 20% ที่เหลือ อาแมนด้า สตีฟลีย์ นักธุกิจหญิงชาวอังกฤษที่เป็นคนเดินเรื่องการติดต่อขอซื้อทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ให้กับมหาเศรษฐีอาหรับตั้งแต่หนก่อนจะนำไปแบ่งกับพี่น้องตระกูลรวยเบนชาวอังกฤษเช่นกันในอัตราส่วน 10% เท่าๆกัน

          และที่สำคัญที่สุด สาลิกาดง จะเขี่ย ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ แมนฯ ซิตี้ ตกกระป๋องกลายเป็นแค่ยาจกเท่านั้นเนื่องจากมีการตีแผ่ออกมาว่าเจ้าสัวแห่ง ซาอุดิ อาระเบีย มีทรัพย์สินระดับ 320 พันล้านปอนด์ มากกว่า ชีค มันซูร์ เจ้าของทีม เรือใบสีฟ้า 10 เท่า และมากกว่า นาสเซอร์ อัล เคไลฟี่ เจ้าของทีม เปแอสเช 50 เท่า แถมเมื่อนำทั้งสองทีมมารวมเม็ดเงินกันก็ยังไม่มั่งคั่งเท่ากับ นิวคาสเซิ่ล อีกด้วย

           จนถึงขณะนี้ซึ่ง นิวคาสเซิ่ล ยังไม่ได้เปลี่ยนผู้ครอบครอง ชีค มันซูร์ ได้ชื่อว่าเป็นเจ้าของทีมฟุตบอลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกจากตัวเลขทรัพย์สิน 23.2 พันล้านปอนด์ ขณะที่ อัล เคไลฟี่ รั้งอันดับแปดที่ตัวเลข 6.5 พันล้านปอนด์

         พร้อมกันนี้ หากกลุ่มทุนจาก ซาอุดิ อาระเบีย ครอบครองทีมลูกหนังของเมืองผู้ดีได้สมใจก็จะเป็นข่าวร้ายสำหรับ สตีฟ บรู๊ซ อย่างไม่ต้องสงสัยด้วยคาดกันว่า สาลิกาดง ภายใต้เจ้าของใหม่จะเปลี่ยนตัวผู้จัดการทีมอย่างแน่นอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »