ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » พ่อพระมาเอง! เจ้าของเก่านิวคาสเซิ่ลเล็งซื้อทีมใหม่แล้ว

พ่อพระมาเอง! เจ้าของเก่านิวคาสเซิ่ลเล็งซื้อทีมใหม่แล้ว

Posted 10/10/2021 by siamsport

ไมค์ แอชลีย์ อดีตเจ้าของทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ยังตัดจากวงการลูกหนังไม่ขาด และเล็งติดต่อขอเทคโอเวอร์สโมสรใหม่ในอังกฤษอีกแห่งเอาไว้แล้ว
     อดีตบิ๊กบอสทีม "สาลิกาดง" จำต้องผละไปจากสังเวียนแข้ง เซนต์ เจมส์พาร์ค หลังเข้ามาบริหารกิจการนาน 14 ปีเนื่องจากตกลงขายทีมให้กับกลุ่มทุนจาก ซาอุดิ อาระเบีย ในราคา 305 ล้านปอนด์ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าได้รับการติดต่อขอซื้อสโมสรด้วยเม็ดเงินที่สูงกว่านี้ด้วย แต่ตัดสินใจขายให้กับราชวงศ์จากตะวันออกกลางด้วยเชื่อว่า "เดอะ แม็คพายส์" จะตกอยู่ในกำมือของเจ้าของที่ดี

     อย่างไรก็ดี ล่าสุดเมื่อ 9 ต.ค. เดอะ มิเรอร์ ได้ตีแผ่ความเคลื่อนไหวของ แอชลีย์ ออกมาว่าต้องการกลับไปเป็นเจ้าของทีมฟุตบอลอีกหน และเล็งไปที่สโมสรใน แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งเขาพร้อมให้ความช่วยเหลือทางด้านการเงิน

     สำหรับทีมที่ว่าได้แก่ "แกะเขาเหล็ก" ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ของกุนซือ เวย์น รูนีย์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ และ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งมีหนี้สินพะรุงพะรังจนจำเป็นต้องเข้ารับการฟื้นฟูกิจการ ถูกควบคุมการใช้จ่ายอย่างเคร่งครัดตามกฏของลีกอิงลิช

     มีการเผยเหตุผลตามมาว่าเหตุที่ แอชลีย์ ให้ความสนใจไปที่ทีม ดาร์บี้ เคาน์ตี้ เนื่องจากสำนักงานใหญ่ สปอร์ตส์ ไดเร็ค ของเขาซึ่งดำเนินกิจการด้านการขายชุดกีฬาอยู่ห่างจากสนาม ไพรด์ พาร์ค ของทีม "เดอะ แรมส์" แค่ 30 ไมล์เท่านั้น

     ต่อกรณีดังกล่าว มีการรายงานว่า ดาร์บี้ ได้รับความสนใจจากนักธุรกิจที่ต้องการซื้อสโมสรหลายราย และมั่นใจว่าจะสามารถตกลงเม็ดเงินกันได้ในไม่ช้า แม้พวกเขาจะถูกหัก 12 แต้มจากความผิดในด้านการบริหารเงิน จนส่อแววว่าจะหล่นจาก แชมเปี้ยนชิพ ลงสู่ ลีกวัน ในซีซั่นหน้าค่อนข้างแน่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »