ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เหลือใครบ้างมั้ย? 10 มรดกสุดท้ายที่เฟอร์กี้ทิ้งไว้ให้กับแมนยู

เหลือใครบ้างมั้ย? 10 มรดกสุดท้ายที่เฟอร์กี้ทิ้งไว้ให้กับแมนยู

Posted 13/10/2021 by siamsport

จาก เอริค คันโตน่า เรื่อยมาจนถึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้
    
ต้องถือว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันเซ็นสัญญากับนักเตะได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดระยะเวลา 26 ปีที่นั่งเก้าอี้ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ดี อดีตกุนซือสกอตต์ไม่ได้คว้านักเตะเข้ามาเสริมทัพได้อย่างถูกต้องไปซะทุกรายจากการสนับสนุนทางด้านการเงินของตระกูลเกลเซอร์

และนี่คือพ่อค้าแข้งทีม ผีแดง สิบรายสุดท้ายที่ป๋าดึงมาร่วมทุกข์ร่วมสุขก่อนที่เขาจะประกาศอำลาอาชีพกุนซือ

-วิลฟรีด ซาฮา

ซาฮา คือนักเตะคนสุดท้ายที่ป๋าฉุดมาร่วมค่ายในราคา 15 ล้านปอนด์เมื่อเดือนม.ค.2013 แต่ปล่อยให้ คริสตัล พาเลซ ทีมต้นสังกัดยืมไปใช้งานก่อนในช่วงที่เหลือของซีซั่นจนทำให้เขาไม่มีโอกาสลงเล่นภายใต้การคุมทีมของท่านเซอร์ซึ่งตัดสินใจวางมือในท้ายที่สุดหลังพา แมนฯ ยูไนเต็ด ซิวแชมป์ลีกสมัยที่ 13 ของเขามาเชยชม

"หลังจากที่ได้คุยกับเขา มันไม่ต้องคิดมากเลยว่าผมต้องการไปที่นั่น ผมไม่รู้จริงๆว่าเขาจะอำลาทีม" ซาฮา เอ่ยกับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ในช่องยูทูบ

รวมแล้วสตาร์ทีมชาติ ไอวอรี่ โคสต์ ได้ลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด สี่นัดก่อนถููกขายคืนให้กับ อินทรีผงาดฟ้า ซึ่งเขายังสร้างชื่อเป็นหนึ่งในปีกฝีเท้าจัดของ พรีเมียร์ลีก ได้อยู่ในเวลานี้

- อังเกโล่ เอ็นริเกซ

เป็นอีกครั้งที่ เฟอร์กูสัน หวังว่าจะจาระไนเพชรเม็ดที่ไม่มีใครรู้จักได้เมื่อซิวกองหน้าชิลีวัย 18 ปีมาจากทีม อูนิเวร์ซิดาด เด ชิลี เมื่อปี 2012

แต่เอาเข้าจริง ดาวเตะละตินก็ไม่เคยลงบู๊ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมที่มีความหมายเลยแม้แต่นัดเดียว และถูกปล่อยออกไปแบบยืมตัวให้กับ วีแกน , เรอัล ซาราโกซ่า และ ดินาโม ซาเกร็บ ก่อนที่เขาจะย้ายไปร่วมทีมหลังอย่างถาวรในปี 2015

จนถึงวันนี้ในวัย 27 ปี เอ็นริเกซ กลับมาวาดลวดลายให้อดีตสโมสร อูนิเวร์ซิดาด เด ชิลี อีกหนตั้งแต่ปี 2018 และล่าสุดจรดปากกา 18 เดือนย้ายไปร่วมทีม ฟอร์ตาเลซ่า ในลีกบราซิลเรียบร้อยแล้ว

-อเล็กซานเดอร์ บุตต์เนอร์

บุตต์เนอร์ ย้ายจาก วิเทสส์ อาร์เนม มาร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2012 และเปิดตัวใน พรีเมียร์ลีก ได้อย่างสุดสวยด้วยการลากโซโล่ไปซัดประตูในเกมประเดิมสนามฟัดกับ วีแกน

แต่สุดท้าย แบ็คซ้ายดัตช์ก็สานผลงานต่อไม่สำเร็จ และได้ลงเล่นเพิ่มกับ ปีศาจแดง อีกแค่ 27 นัดก่อนย้ายไปร่วมทีม ดินาโม มอสโกว์ ในปี 2014

"การผจญภัยของผมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ล้มเหลว แม้แต่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ก็ไม่ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก และผมได้เล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มากกว่าที่ผมฝันเอาไว้ซะอีก" บุตต์เนอร์ กล่าวกับสื่อเมื่อปี 2017 โดยเจ้าตัวคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก มาครองได้ในซีซั่น 2012/13

หลังย้ายไปเล่นให้กับทีม นิวอิงแลนด์ เรฟโวลูชั่น ช่วงสั้นๆ เขาก็ใช้เวลาในห้าปีที่ผ่านมาหากินในบ้านเกิด และล่าสุดเป็นขุนพลทีม อาร์เคซี วาลไวจ์

- โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

หลังปฏิเสธต่อสัญญาใหม่กับ อาร์เซน่อล ฟาน เพอร์ซี่ ก็เข้ามาร่วมทีม ผีแดง ในช่วงซัมเมอร์ปี 2012 และตะบันประตูตอบแทน เฟอร์กูสัน ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

"ผมถามเขาว่าตั้งใจคุมทีมอีกนานแค่ไหน เขาบอกว่าสามปี ดังนั้นผมจึงตัดสินใจย้ายออกจาก อาร์เซน่อล" ดาวยิงดัตช์เผย

"ผมจะเปลี่ยนการตัดสินใจหากรู้ว่า เซอร์ อเล็กซ์ จะอำลาทีมหลังจบซีซั่นนั้นหรือเปล่า? มันเป็นคำถามที่ดี แต่ผมไม่อาจตอบได้"

"เขาเป็นหนึ่งในเหตุผลสำคัญทำให้ผมเซ็นสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด เขาเป็นผู้จัดการทีมระดับตำนาน และคุณสามารถเห็นได้ตั้งแต่คุณก้าวเข้าสู่สโมสรเพราะการทำงานภายใต้การคุมทีมของเขาเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบทุกอย่าง"

กระนั้นก็ดี สตาร์ดังไม่อาจระเบิดฟอร์มเก่งในยุคของ เดวิด มอยส์ ได้ และถูก หลุยส์ ฟาน กัล ขายให้กับ เฟเนบาห์เช่ ทีมในลีกตุรกีเมื่อปี 2015

ถัดจากนั้น เขาก็กลับไปแขวนรองเท้ากับ เฟเยนูร์ด อดีตสโมสรในถิ่นเกิด และปัจจุบันรับตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการทีมชุดยู 16

-นิค พาวว์

เป็นผลผลิตเด็กปั้นของทีม ครูว์ และย้ายสู่ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 6 ล้านปอนด์ พร้อมทั้งได้รับการคาดหมายว่าจะดังระเบิด

และหลังจากมิดฟิลด์ดาวรุ่งสอยตาข่ายได้ในเกมประเดิมสนามกับ ปีศาจแดง เฟอร์กี้ ก็เอ่ยออกมาว่า "เราหวังว่า พาวว์ จะเป็นตัวแทนของ พอล สโคลส์ สำหรับเด็กอายุ 18 ปี มันเป็นวันที่น่าทึ่งมาก"

สุดท้ายแล้ว พาวว์ ก็ไม่อาจโชว์ฟอร์มได้อย่างที่ถูกคาดหมายโดยได้ลงเล่นให้สโมสรเพิ่มอีกแค่แปดนัด ก่อนย้ายไปค้าเกือกกับ วีแกน ในปี 2016 แบบไม่มีค่าตัว

ถึงขณะนี้ในวัย 27 ปี เขายังโลดแล่นอยู่นอก พรีเมียร์ลีก และเป็นกำลังหลักของ สโต๊ค ซิตี้

- ชินจิ คางาวะ

คางาวะ ถูกคาดหมายสูงเช่นกันหลังย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด แต่กองกลางซามูไรเค้นฟอร์มเก่งให้กับโรงละครแห่งความฝันไม่ได้เหมือนสมัยที่ดังระเบิดในเวที บุนเดสลีกา

และในที่สุด เขาก็ถูกส่งคืนให้ เสือเหลือง พร้อมทั้งลงบู๊อีก 145 นัดให้กับทีมในเมืองเบียร์เป็นคำรบสอง

ดาวเตะทีมชาติญี่ปุ่นย้ายไปค้าแข้งกับ เรอัล ซาราโกซ่า ในลีกสแปนิชอีกปีก่อนเข้าร่วมทีม พีเอโอเค ของลีกกรีซภายใต้สัญญาหนึ่งปีครึ่งเมื่อเดือนม.ค.2021

- เฟเดริโก้ เวเซลี่

เซ็นสัญญาย้ายมาจาก แมนฯ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมืองในเดือนม.ค.2012 แต่ไม่เคยลงเล่นเกมที่มีความหมายให้ทีมชุดใหญ่เลยแม้แต่นัดเดียว และถูกปล่อยตัวหลังจาก เฟอร์กี้ รีไทร์ในปี 2013

กองหลังสวิสยังคงหากินในอังกฤษต่อไปกับ อิปสวิช , บิวรี่ และ พอร์ทเวล ก่อนหวนคืนถิ่นเกิดไปรับใช้ เอฟซี ลูกาโน่ ในปี 2015

ถัดจากนั้นก็ขึ้นๆลงๆระหว่าง เซเรียอา กับ เซเรียบี ทั้งกับ เอ็มโปลี และ ซาแลร์นิตาน่า โดยมีส่วนพารายหลังเลื่อนชั้นได้ในปี 2021

- พอล สโคลส์

ตัดสินใจแขวนรองเท้าเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2011 แต่เปลี่ยนใจหวนกลับมาค้าแข้งอีกรอบในอีกเจ็ดเดือนให้หลัง

ลงเล่นในทีม ผีแดง หนสองอีก 18 เดือนก่อนเดินตามเจ้านายป๋าเฟอร์กี้ออกจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด หลังจบซีซั่น 2012/13

ปัจจุบันอดีตมิดฟิลด์ในวัย 46 ปีสวมบทคอมเมนเตเตอร์ทางทีวีหลังเคยคุมทีมระยะสั้นกับ โอลด์แฮม และ ซัลฟอร์ด ซิตี้

- ดาบิด เด เคอา

เป็นหนึ่งเดียวที่ยังหลงเหลืออยู่ในลิสต์นี้ แถมยังรักษาตำแหน่งประตูมือหนึ่งเอาไว้ได้อีกด้วยโดยลงเฝ้าเสาไปแล้วรวมทุกรายการ 450 นัด

- แอชลีย์ ยัง

หลังจากรับใช้ แมนฯ ยูไนเต็ด นานแปดปีครึ่งทั้งในฐานะปีก และฟูลแบ็ค ยัง ก็หันไปร่วมทีม อินเตอร์ มิลาน ในเดือนม.ค.2020

กลายเป็นคีย์แมนของกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ จากการลงสนามในทุกรายการ 59 นัด และพาทีม งูใหญ่ ซิวแชมป์ เซเรียอา ได้ในซีซั่น 2020/21

ด้วยวัย 37 ปี ยังกลับมาหากินในเมืองผู้ดีกับ แอสตัน วิลล่า อดีตสโมสรที่เขาสร้างชื่อด้วยก่อนถูก ปีศาจแดง ดึงตัวไปร่วมทีมในปี 2011

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่ยอมหมดสภาพ! โรนัลโด้ลงทุนเป็นล้านซื้อไอเทมลับรักษาฟิต
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าเลือดโปรตุกีสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ยอมปล่อยให้ตัวเองหมดสภาพโดยเจ้าตัวลงทุนเป็นล้านเพื่อซื้อนวัตกรรมบำบัดความเย็น เอาไว้ที่บ้านใหม่ เพื่อหวังจะช่วยในการฟื้นฟูร่างกาย และรักษาอาการบาดเจ็บให้หายเร็วยิ่งขึ้น
  • 5 นักเตะเรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า ที่นิวคาสเซิ่ล สามารถเซ็นสัญญา
    นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ยุคใหม่ภายใต้การบริหารงานของซาอุดิอาระเบีย พับบลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์ กลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบีย (พีไอเอฟ) กำลังจะสร้างความตื่นเต้นในเรื่องของการเสริมทัพ โดยงานนี้บรรดาสาวก "สาลิกาดง" อาจจะได้เห็นนักเตะฝีเท้าฉกรรจ์เดินพาเหรดเข้ามาเสริมแกร่ง
  • เนย์มาร์ จะตามรอย ? 5 แข้งดังผู้อำลาทีมชาติเร็ว
    กลายเป็นเรื่องที่น่าสนใจใจระดับหนึ่ง หลังจากที่ เนย์มาร์ กองหน้าตัวความหวังของทีมชาติบราซิลออกมาประกาศเองว่าศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์จะเป็นเจ้าภาพในปีหน้านั้น น่าจะเป็นการลงเล่น ฟุตบอลโลก ครั้งสุดท้ายของเขาแล้ว โดยให้เหตุผลว่าไม่มั่นใจว่าหลังจากนั้นตนจะมีสภาพจิตใจแข็งแกร่งพอที่จะลงเล่นแบบต่อเนื่องอีกหรือไม่
  • ท็อป10แข้งพรีเมียร์ฯทำรายได้ไอจีสูงสุด-โพสต์ทีรับ69ล้าน!!
    เปิด 10 อันดับนักเตะ พรีเมียร์ลีก ที่รับเงินจากการโพสต์ ไอจี เยอะสุด โดยเบอร์ 1 รับทันที 69 ล้านบาทต่อครั้ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »