ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เลสเตอร์จงระวัง!จัดแผนแนวรุกแมนยูที่ได้ "แรชฟอร์ด" คืนทีม

เลสเตอร์จงระวัง!จัดแผนแนวรุกแมนยูที่ได้ "แรชฟอร์ด" คืนทีม

Posted 14/10/2021 by siamsport

ถือเป็นข่าวดีสำหรับ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะล่าสุดดูเหมือนว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าความเร็วสูง น่าจะพร้อมมีชื่อช่วยทีมในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่พวกเขามีคิวบุกไปเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ วันเสาร์ที่ 16 ตุลาคมนี้ หลังห่างหายไปนานร่วม 3 เดือน จากการเข้ารับการผ่าตัดที่หัวไหล่
    
แน่นอนว่า การคัมแบ็กของ แรชฟอร์ด ทำให้กุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มีทางเลือกมากขึ้นในการจัดแนวรุก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่ เจดอน ซานโช ยังเค้นฟอร์มเก่งไม่ออก กับการถูกจับไปเล่นปีกซ้าย ดังนั้นการกลับมาของ "ดร.แรช" จะทำให้ ซานโช ได้กลับไปเล่นฝั่งขวาตามถนัดแบบเน้นๆ อีกครั้ง และนี่อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นการระเบิดฟอร์มโหดของ อดีตแข้ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก็เป็นได้

เชื่อว่าแฟนบอล "ปีศาจแดง" หลายๆ ท่าน มีชุดแนวรุกที่โหดที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ในใจ และนี่คือมุมมองแบบสรุปๆ ถึงเรื่องดังกล่าว จาก 3 นักเขียนแห่ง Manchester Evening News สื่อท้องถิ่นชื่อดังประจำเมืองแมนเชสเตอร์ ก่อนเกมสำคัญที่สังเวียนแข้ง คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม

- โดมินิค บูธ

หลังจากที่ โซลชา เคยลองใช้ทั้ง ปอล ป็อกบา และ เจดอน ซานโช ยืนฝั่งซ้าย ตอนนี้มันคงถึงเวลาแล้วที่ โซลชา จะฉุกคิดได้ว่า สโมสรเซ็น ซานโช เข้ามาเพื่ออะไร? แน่นอน ซานโช ถูกดึงเข้ามาเพื่อเป็นปีกขวา ดังนั้นการคัมแบ็กของ แรชฟอร์ด จะทำให้แนวรุก "ปีศาจแดง" ลงตัวทันที โดยเฉพาะในระบบ 4-3-3 ซึ่ง บรูโน่ แฟร์นันด์ส จะรับบทเป็นจอมทัพเบอร์ 10 ตามถนัด ส่วน ป็อกบา เล่นได้ตามปกติอยู่แล้ว กับตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง ซึ่งก็ต้องขึ้นอยู่กับว่า โซลชา จะเลือก เฟร็ด หรือ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ มายืนคู่กับเขา

ส่วนสามประสานแนวรุก ไม่ต้องสงสัยเลยว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คือตัวเลือกแรกในบทบาทกองหน้าเบอร์ 9 โดยที่มี แรชฟอร์ด เล่นฝั่งซ้าย และ ซานโช ลุยด้านขวา แต่นั่นก็เท่ากับว่า เมสัน กรีนวู้ด, เอดินสัน คาวานี่ และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ต้องทำใจนั่งสำรองไปก่อน

สรุป : แฟร์นันด์ส; ซานโช, แรชฟอร์ด, โรนัลโด้


- ริช เฟย์

หนึ่งในเรื่องที่ยอดเยี่ยมของ แมนฯ ยูไนเต็ด ฤดูกาลนี้คือ พวกเขามีตัวเลือกในแนวรุกเพียบ แต่ถึงกระนั้นก็ต้องหาจุดที่ลงตัว เพื่อที่จะเล่นได้ดีแบบคงเส้นคงวา ดังนั้นในตำแหน่งเบอร์ 10 ยังไงก็ต้องเป็น บรูโน่ แฟร์นันด์ส ส่วน เจสซี่ ลินการ์ด ก็สมควรได้รับโอกาส หากทำผลงานได้ดี แต่ตอนนี้คงเป็นเรื่องยากที่จะเบียด บรูโน่ หลุดจากทีมตัวจริง
 
ปีกซ้ายคือปัญหาใหญ่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงหลัง เพราะทั้ง ป็อกบา, ซานโช และ มาร์กซิยาล ต่างเคยถูกจับสลับเล่นตรงนี้ ซึ่งถึงแม้มีทางเลือกเพียบ แต่ แรชฟอร์ด คือตัวเลือกที่ดีที่สุดในตำแหน่งปีกซ้าย ส่วนด้านขวา กรีนวู้ด สมควรได้รับโอกาสก่อน ซานโช เพราะฤดูกาลนี้เขาคือกองหน้าที่ทำผลงานได้ดีคงเส้นคงวาที่สุด ขณะที่ตรงกลาง โรนัลโด้ คือตัวเลือกเบอร์หนึ่งอยู่แล้ว ถึงแม้ คาวานี่ เป็นตัวพลิกเกมชั้นยอดก็ตาม 

สรุป : แฟร์นันด์ส; กรีนวู้ด, แรชฟอร์ด, โรนัลโด้


- ไทโรน มาร์แชลล์

แนวรุก ยูไนเต็ด ชุดนี้แกร่งเหลือเกิน มันจึงเป็นเรื่องยากมากที่จะเลือกสี่ตัวรุกที่ดีที่สุด เพราะที่ผ่านๆ มา โซลชา ก็เปลี่ยนไปเรื่อยในแต่ละสัปดาห์

คาวานี่ เป็นตัวจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยมมากๆ แต่ชั่วโมงนี้มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ที่เขาจะถูกเลือกเป็นตัวจริงเหนือ โรนัลโด้ ในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า และมันก็เป็นแบบนั้นเช่นกันในตำแหน่งเบอร์ 10 เพราะ บรูโน่ เป็นผู้เล่นที่ดร็อปไม่ได้เลย
 
ตำแหน่งผู้เล่นด้านกว้าง น่าจะเป็นจุดที่เลือกยากสุด แต่สำหรับตอนนี้ ป็อกบา ยังไงก็ควรอยู่ในตำแหน่งมิดฟิลด์ เขาเป็นผู้เล่นที่มักจะพึ่งได้ในเกมใหญ่ๆ แถมตอนนี้เล่นแบบไร้อาการบาดเจ็บมาเกือบจะปีแล้ว ดังนั้นก็ควรจะปล่อยให้เขาได้โชว์สิ่งที่ดีที่สุดออกมา โดยที่มี แรชฟอร์ด อยู่ฝั่งซ้าย ส่วนด้านขวาขอเลือก ซานโช ที่ตอนนี้ดูเหนือกว่า กรีนวู้ด นิดๆ ซานโช อาจยังโชว์ฟอร์มเก่งไม่ออก แต่การวิ่งลุยทางฝั่งขวา น่าจะช่วยให้เขาเล่นได้เข้าที่เข้าทางและคล่องตัวมากขึ้น 

สรุป : แฟร์นันด์ส; ซานโช, แรชฟอร์ด, โรนัลโด้

 ...โดยส่วนตัวแล้วก็เห็นด้วยกับ บูธ และ มาร์แชลล์ เพราะยังไง ซานโช น่าจะทำได้ดีกว่า กรีนวู้ด ในตำแหน่งปีกขวา แต่สุดท้ายมันก็ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ "น้าลูกอม" นั่นแหละ เพราะเขาอาจมีแผนเด็ด และแนวคิดที่เหนือชั้นกว่าเราก็ได้นะ...

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »