ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » บาร์เซโลน่าสนคงยากปฏิเสธ ! 5 นักเตะที่แมนยูสามารถดึงมาแทน เนมานย่า มาติช

บาร์เซโลน่าสนคงยากปฏิเสธ ! 5 นักเตะที่แมนยูสามารถดึงมาแทน เนมานย่า มาติช

Posted 18/10/2021 by siamsport

ต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่เซอร์ไพรส์อย่างมาก เมื่อสื่อใหญ่อย่าง เดลี่ เมล และ เดอะ ซัน รายงานไปในทิศทางเดียวกันว่า บาร์เซโลน่า หมายตา เนมานย่า มาติช มิดฟิลด์ชาวเซิร์บของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปร่วมทัพหลังจบฤดูกาลนี้

มาติช ย้ายจาก เชลซี มาเล่นกับ "ผีแดง" ช่วงซัมเมอร์ปี 2017 โดยเป็นตัวหลักสมัยที่ โชเซ่ มูรินโญ่ กุมบังเหียนแมนฯ ยูไนเต็ด จนกระทั่ง "เฮียมู" กระเด็นออกจากตำแหน่ง และมาสู่ยุคของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ซึ่งยังใช้งานนักเตะอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม มาติช ไม่ค่อยได้ลงสนามมากนักเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เพราะ "น้าลูกอม" มักใช้งาน สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, เฟร็ด และ ปอล ป็อกบา ด้วยเหตุนี้มีความเป็นไปได้ที่นักเตะคงไม่ปฏิเสธหาก บาร์ซ่า อยากได้ตัวไปเสริมแกร่งจริงๆ

กระนั้น มิดฟิลด์วัย 33 ปี ก็ใช่ว่าจะหมดอนาคตในวงการลูกหนัง เนื่องจาก บาร์ซ่า สนใจอยากได้เขามาเพื่อเป็นตัวแทนของ เซร์คิโอ บุสเกสต์ กองกลางตัวตัดเกมซึ่งกำลังจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ และคาดว่าคงจะไม่มีการเจรจาเพื่อขยายสัญญาฉบับใหม่
   
หาก มาติช ซึ่งมีสัญญากับสโมสรจนถึงเดือนมิถุนายนปี 2023 ตัดสินใจเก็บข้าวของออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลับจบฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด คงจะต้องรีบควานหามิดฟิลด์ตัวรับเข้ามาทดแทนให้เร็วที่สุด ซึ่งตอนนี้ดูเหมือนว่า "ผีแดง" ได้ล็อกเป้า 5 แข้งเอาไว้แล้ว

เดแคลน ไรซ์

ต้องบอกว่านี่คือตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ของดีย่อมราคาแพงเป็นธรรมดา โดย ไรซ์ แสดงให้เห็นว่าเป็นนักเตะชั้นดีเมื่อเขาทำผลงานได้อย่างคงเส้นคงวากับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ

กองกลางวัย 22 ปี เป็นนักเตะที่มีทั้งพละกำลังและมันสมองในการเล่น ซึ่งแน่นอนว่านี่คือมิดฟิลด์ตัวรับที่ "ปีศาจแดง" มองว่าเป็นนักเตะที่จะเข้ามาเติมเต็มในตำแหน่งที่พวกเขาขาดหายไป

ไรซ์ มีทั้งความเป็นผู้นำ และยังเป็นมิดฟิลด์ที่ทำประตูได้บ่อยๆ โดยคุณสมบัติของนักเตะต้องบอกว่าตรงตามสเปกที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการอย่างมาก และพร้อมพวกเขาอยากได้ตัวมาเสริมแกร่งที่สุด

ยิ่งตอนนี้มีรายงานว่า ไรซ์ ปฏิเสธที่จะขยายสัญญาใหม่กับทัพ "ขุนค้อน" แต่ด้วยความที่เจ้าตัวมีสัญญาปัจจุบันจนถึงเดือนมิถุนายน 2024 นั่นทำให้ เวสต์แฮม สามารถกำหนดความต้องการเรื่องค่าตัวได้ โดยว่ากันว่าพวกเขาอยากได้เม็ดเงินจำนวน 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,400 ล้านบาท) จึงจะยอมปล่อยนักเตะไป

คาลวิน ฟิลลิปส์
 
หากตัวเลือกแรกอย่าง ไรซ์ แพงเกินเอื้อม แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังมีอีกทางเลือกที่คุณภาพไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน แต่ราคาน่าจะถูกว่าพอสมควรนั่นก็คือ คาลวิน ฟิลลิปส์ ห้องเครื่อง ลีดส์ ยูไนเต็ด

คู่หูแดนกลางทีมชาติอังกฤษของ ไรซ์ เป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ตัวรับที่ผลงานโดดเด่นอย่างมาก โดยงานนี้สื่อหลายสำนักมองว่า ฟิลลิปส์ เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดรองจาก ไรซ์ แถมค่าตัวแค่ 60 ล้านปอนด์ (ราว 2,640 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า ฟิลลิปส์ ยังคงแฮปปี้กับการสวมชุด "ยูงทอง" และยังเหลือสัญญาอยู่กับสโมสรจนถึงปี 2024 กระนั้นการที่ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า เตรียมอำลา ลีดส์ หลังจบฤดูกาลนี้ อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้ เขาเลือกย้ายสโมสรก็ได้

กระนั้นปัญหาใหญ่ปัญหาเดียวเท่านั้นที่ทำให้ ฟิลลิปส์ อาจจะไม่เดินทางไปเป็นสมาชิกใหม่ในโรงละครแห่งความฝัน เพราะเขาเป็นนักเตะลีดส์ ซึ่งเป็นสโมสรคู่รักคู่แค้นของ แมนฯ ยูไนเต็ด ฉะนั้นหากย้ายไปสวมชุด "เร้ด เดวิลส์" อาจทำให้สายสัมพันธ์ของเขากับแฟนบอลต้องขาดสะบั้นทันที
 

โอเรเลียง ชูอาเมนี่
 
สำหรับ โอเรเลียง ชูอาเมนี่ เป็นหนึ่งในนักเตะที่กำลังฟอร์มร้อนแรงและได้รับการกล่าวขวัญอย่างมากในเวทีฟุตบอลยุโรปตอนนี้ หลังจากที่ช่วย ฝรั่งเศส พลิกสถานการณ์เฉือน สเปน 2-1 ในนัดชิง ศึกเนชั่นส์ ลีก
 
แมนฯ ยูไนเต็ด จับตาดู มิดฟิลด์ วัย 21 ปีของโมนาโก อย่างใกล้ชิด โดยแมวมองของพวกเขาซุ้มเช็คผลงานของ ชูอาเมนี่ เช่นเดียวกัน เรอัล มาดริด, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ร่วมแจมล่านักเตะรายนี้เช่นกัน

"อีเอสพีเอ็น" สื่อดังระดับโลก คาดการณ์กันว่าค่าตัวของ ดาวรุ่งเลือดเฟร้นช์รายนี้น่าจะอยู่ระหว่าง 42-50 ล้านปอนด์ (ราว 1,848-2,200 ล้านบาท) ฉะนั้นหากอยากได้ตัวเขาก็ต้องกล้าที่จะทุ่มเงิน
 
ทั้งนี้ ชูอาเมนี่ ถือว่าเป็นกองกลางที่ผลงานโดดเด่นเกินวัย โดยเขาได้รับการเรียกตัวติดทีมชาติฝรั่งเศส มาแล้ว 5 เกม และตอนนี้ก็คือเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าตื่นเต้นอย่างมากในวงการลูกหนัง ลีก เอิง ฝรั่งเศส
 
รูเบน เนเวส
 
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยตกเป็นข่าวอย่างหนักกับ รูเบน เนเวส กองกลางชั้นดีของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ ในช่วงระหว่างตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์ล่าสุด แต่สุดท้ายนักเตะต้องอยู่ค้าแข้งในถิ่นเวสต์ มิดแลนด์ส ต่อไป
    
มิดฟิลด์วัย 24 ปีเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ วูล์ฟส์ และยังสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแผงกองกลาง ซึ่งแน่นอนว่าคือสิ่งที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ต้องการเพราะ เนเวส จะช่วยเติมเต็มการเล่นของทีมได้เต็มประสิทธิภาพ

ต้องบอกเลยว่า เนเวส เป็นนักเตะที่วูล์ฟส์ห่วงแหนมากๆ เพราะนักเตะเป็นผู้เล่นที่มีความโดดเด่นในเรื่องการคุมจังหวะเกม, แข็งแกร่ง และยังมีจุดเด่นเรื่องการยิงไกล ซึ่งถือว่าเป็นผู้เล่นที่ครบเครื่องเช่นเดียวกัน

กระนั้นแม้ เนเวส จะเป็นผู้เล่นคีย์แมนของทีม แต่มีรายงานว่าสโมสรก็พร้อมที่จะปล่อยตัวนักเตะเช่นกัน โดย "ดิ แอธเลติก" ระบุว่าทัพ "หมาป่า" เปิดโอกาสที่จะขาย กองกลางทีมชาติโปรตุเกส ในช่วงซัมเมอร์ด้วยมูลค่าประมาณ 45 ล้านปอนด์ (ราว 1,980 ล้านบาท)
 
อีฟส์ บิสซูม่า
   
สำหรับทางเลือกสุดท้ายหากต้องแห้วทั้ง 4 คนแรก แมนฯ ยูไนเต็ด จ้อง อีฟส์ บิสซูม่า มิดฟิลด์ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน มาร่วมทีมโดยนักเตะรายนี้ถือว่าไม่ธรรมดาเช่นกัน โดยเฉพาะในฤดูกาลนี้ที่นำต้นสังกัดติดท็อปโฟร์ในเวลานี้

ย้อนไปในช่วงซัมเมอร์ล่าสุด บิสซูม่า ถือว่าเป็นหนึ่งในนักเตะเนื้อหอมอย่างมาก เพราะมีรายงานว่า "ปีศาจแดง" และ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล พร้อมทุ่มเงินเพื่อกระชากตัว ยอดแข้งวัย 25 ปีร่วมทัพ

แต่สุดท้าย ห้องเครื่องทีมชาติมาลี ยังคงต้องอยู่กับไบรท์ตัน ต่อไป กระนั้นดูเหมือนว่า บิสซูม่า มีความเป็นไปได้สูงที่จะย้ายทีมในอนาคต เพราะนักเตะเคยออกมาเปรยแล้วว่าอยากมีโอกาสได้สัมผัสบรรยากาศในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และอยากเป็นแชมป์

ฉะนั้นเรื่องโอกาสที่จะได้สัมผัสบรรยากาศค่ำคืนที่สุดยิ่งใหญ่ในเกมถ้วยใบโตยุโรป แมนฯ ยูฯ สามารถมอบสิ่งนี้ให้เขาได้ แต่เรื่องความสำเร็จกรณีนี้ บิสซูม่า ต้องวิเคราะห์ให้ถ้วนถี่ก่อนตัดสินใจ !!
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »