ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ตัวเลขไม่หลอกตา!เปิดสถิติ 162 เกมแรกของ โซลชา เปอร์เซนต์ชนะเหนือ คล็อปป์

ตัวเลขไม่หลอกตา!เปิดสถิติ 162 เกมแรกของ โซลชา เปอร์เซนต์ชนะเหนือ คล็อปป์

Posted 19/10/2021 by siamsport

 แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจะเริ่มไม่พอใจการทำงานของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา หลังแมตช์ล่าสุดทีมรักของพวกเขาโดน เลสเตอร์ ซิตี้ ถลุงด้วยสกอร์ 2-4 เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
     เหตุผลสำคัญที่ทำให้สาวก "เร้ด อาร์มี่" ไม่ปลื้ม "น้าลูกอม" ก็คือฟอร์มการเล่นและผลการแข่งขันในช่วงที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่ขุมกำลังของ "ปีศาจแดง" ในตอนนี้ต้องบอกว่าอันตรายที่สุดในลีกเลยก็ว่าได้

     อย่างไรก็ตามหากจะคิดรังเกียจเดียดฉันท์ โซลชา ก็ขอให้แฟนบอล "ผีแดง" ต้องใจเย็นๆ เพราะเมื่อเช็คจากสถิติตัวเลขในการทำงานของกุนซือชาวนอร์เวย์ ต้องบอกเลยว่าผลงานของเขาเหนือกว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ด้วยซ้ำ

     สถิติของ โซลชา ในการคุมทีม 162 แมตช์เท่ากับ คล็อปป์ และ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มันแสดงให้เห็นว่าเขาสามารถนำทีมคว้าชัยชนะได้ถึง 89 เกม คิดเป็นอัตราส่วนประมาณ 54.9 เปอร์เซนต์ เหนือกว่า คล็อปป์ แต่ยังเป็นรอง นายใหญ่ชาวสแปนิช หลายเท่า

     สำหรับผลงานของ คล็อปป์ ในการกุมบังเหียน "เดอะ เร้ดส์" ช่วง 162 แมตช์แรก เขานำทีมคว้าชัยชนะ 88 เกม เสมอ 44 และแพ้ 30 แมตช์ คิดค่าเฉลี่ยในการนำทีมคว้าชัยชนะอยู่ที่ 54.4 เปอร์เซนต์

      อย่างไรก็ตามผลงานของ คล็อปป์ และ โซลชา ยังคงเป็นรอง กวาร์ดิโอล่า เนื่องจากกุนซือสมองเพชรสามารถนำ แมนฯ ซิตี้ คว้าชัยชนะได้ถึง 116 แมตช์ จากการกุมบังเหียน 162 เกมแรกของเขา

     แม้ว่าสถิติของ โซลชา จะดูดีกว่า คล็อปป์ ก็ตามแต่มันไม่ได้ช่วยทำให้แฟนบอลของ แมนฯ ยูฯ ไว้วางใจให้เขานั่งเก้าอี้นายใหญ่ต่อไป เพราะมีสาวก "เร้ด อาร์มี่" มากกว่า 85 เปอร์เซนต์ที่อยากให้สโมสรปลดเขาออกจากตำแหน่ง

     สำหรับสถานการณ์นี้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงหากผลงาน 2 แมตช์ที่จะถึงนี้ได้แก่การเยือน อตาลันต้า เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และทำศึก "แดงเดือด" รับมือ ลิเวอร์พูล ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วันอาทิตย์นี้ ออกมาสวยหรู

     กระนั้นหากทั้งสองแมตช์โดยเฉพาะเกมพบ "หงส์แดง" ฟอร์มการเล่นและผลการแข่งขันออกมาไม่โสภาสถาพร งานนี้สถิติต่างๆ ที่หลายๆ ฝ่ายพยายามทำขึ้นมาเพื่อช่วยหนุนหลัง โซลชา คงไม่มีความหมายอีกต่อไป

     เปรียบเทียบผลงาน โซลชา, คล็อปป์, เป๊ป หลังคุมทีม 162 เกม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »