ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อดีตแข้งแชมป์แมนยูชี้ซาลาห์ยังไม่เข้าขั้นแข้งเก่งสุดโลก

อดีตแข้งแชมป์แมนยูชี้ซาลาห์ยังไม่เข้าขั้นแข้งเก่งสุดโลก

Posted 21/10/2021 by siamsport

ท่ามกลางกระแสชื่นชม โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวเตะ ลิเวอร์พูล อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เคลแบร์สัน อดีตมิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด กลับบอกว่า ซาลาห์ ยังไม่สามารถถูกเรียกว่าเป็นนักเตะระดับโลกได้ โดยมองว่าคนที่จะเข้าข่ายนั้นได้ต้องทำผลงานได้ดีทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ
  
เคลแบร์สัน อดีตกองกลางทีมชาติบราซิล ชุดแชมป์ ฟุตบอลโลก 2002 กล่าวว่าในมุมมองของตนนั้น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีก ลิเวอร์พูล ยังไม่เข้าข่ายการเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดของโลกในปัจจุบัน ตามที่หลายฝ่ายให้การยกย่องแต่อย่างใด

ซาลาห์ ทำผลงานให้ ลิเวอร์พูล ได้อย่างสุดยอดมาโดยตลอดนับตั้งแต่ที่มาอยู่กับทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2017 และซีซั่นนี้เขาก็ออกสตาร์ตได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการทำไปแล้วถึง 12 ประตูจากการลงเล่น 11 นัดในทุกรายการ ซึ่งนั่นก็ทำให้หลายคนชูให้เขาเป็นแข้งที่เก่งที่สุดของโลกในปัจจุบัน

เคลแบร์สัน ซึ่งเคยเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่า "โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไม่ใช่นักเตะที่เก่งที่สุดของโลกในตอนนี้ แต่เขาคือคนที่เล่นได้ยอดเยี่ยมอย่างคงเส้นคงวา เขาเล่นได้สุดยอดมานานมากแล้ว แน่นอนว่าเขาไม่ใช่พวกที่เก่งแค่ฤดูกาลเดียว และผมก็เข้าใจได้ว่าทำไม เจอร์เก้น คล็อปป์ ถึงบอกว่าเขาเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดของทวีปยุโรป"

"นอกจาก ซาลาห์ แล้วน่ะ ลิเวอร์พูล ก็มีทีมที่ดีที่คอยให้การสนับสนุนที่ยอดเยี่ยมกับเขาด้วย และเขาก็ดูมีความสุขดีกับที่นั่น หลายอย่างกำลังไปได้สวยสำหรับ ซาลาห์ แต่เขาไม่ใช่นักเตะที่เก่งที่สุดของโลกในตอนนี้แน่นอน"

"สำหรับผมแล้วมันเป็นเรื่องยากที่จะบอกได้ว่าใครคือคนที่เก่งที่สุดของโลก เพราะผมตัดสินเรื่องนั้นด้วยการดูว่าใครที่ทำผลงานได้ดีทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ ฟุตบอลมันเปลี่ยนไปเยอะ เป็นเวลาหลายปีที่เราเคยเห็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ เล่นได้ดี (จนเข้าข่ายการเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดของโลก) และบางครั้งก็มี เนย์มาร์ โผล่ขึ้นมาแจมด้วย แต่มันยังไม่มีใครเลยที่ทำผลงานได้ดีกว่าที่พวกเขาเคยทำได้ (ทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ)"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »