ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ใครยึดจ่าฝูง?ยูฟ่าเผยอันดับแรงกิ้งล่าสุดสโมสรยุโรป

ใครยึดจ่าฝูง?ยูฟ่าเผยอันดับแรงกิ้งล่าสุดสโมสรยุโรป

Posted 27/10/2021 by siamsport

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศแรงกิ้งล่าสุดของสโมสรฟุตบอลในลีกยุโรปออกมาแล้วโดยใช้วิธีประมวลจากผลงานของทุกสโมสรในรอบห้าปีที่ผ่านมา
    
ยูฟ่า ได้เปิดเผยเมื่อ 26 ต.ค.ว่าจากการคำนวณความสำเร็จของสโมสรต่างๆในทวีปยุโรปรวมทั้งสิ้น 433 สโมสรในรอบห้าหลัง ปรากฏว่า บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมจากเยอรมันเข้าวินเป็นอันดับหนึ่งโดยมี 122 แต้มซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลมาจากความสำเร็จในการลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ของพวกเขา

ทั้งนี้ เสือใต้ ผ่านเข้าถึงรอบแปดทีมถ้วย บิ๊กเอียร์ เป็นอย่างน้อยมากถึงเก้าจากสิบซีซั่นหลัง และได้แชมป์ไปครองในปี  2020 อีกทั้งมีดีกรีเป็นแชมป์ บุนเดสลีกา เก้าปีติดต่อกัน ตลอดจนได้แชมป์ เดเอฟเบ โพคาล อีกห้าครั้งจึงทำให้รั้งอันดับหนึ่งในแรงกิ้ง

สำหรับอันดับสองได้แก่ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งแม้จะยังไม่เคยได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก แต่ เรือใบสีฟ้า คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้มากถึงสามจากสี่ปีหลัง และเข้าชิงชนะเลิศถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ปีก่อน

ด้าน ลิเวอร์พูล ครองอันดับสามจากผลงานการซิวแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก สมัยที่หกเมื่อปี 2019 แถมได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก เป็นสมัยแรกในปีต่อมาเช่นกัน

ขณะที่ เชลซี อยู่ในอันดับสี่จากผลงานการครองแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นที่ผ่านมา และได้แชมป์ ยูโรปาลีก ปี 2019 ตามด้วย บาร์เซโลน่า ทีมอันดับห้าซึ่งในรอบห้าปีที่ผ่านมาเข้าถึงรอบตัดเชือกถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก หนเดียว และไม่ได้แชมป์ ลา ลีกา เลยนับตั้งแต่ปี 2019

 สรุป 10 อันดับแรกสโมสรฟุตบอลยุโรปในแรงกิ้งของยูฟ่า

 1. บาเยิร์น 112 แต้ม

 2. แมนฯ ซิตี้ 115 แต้ม

 3. ลิเวอร์พูล  110 แต้ม

 4. เชลซี     106 แต้ม

 5. บาร์ซ่า    105 แต้ม

 6. เปแอสเช    102 แต้ม

 7. เรอัล มาดริด 102 แต้ม

 8. ยูเวนตุส     97 แต้ม

 9. แมนฯ ยูไนเต็ด  95 แต้ม

 10. แอตเลติโก มาดริด 93 แต้ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »