ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เคนยิ้มเลย! 5 แข้งสเปอร์สที่จะได้รับประโยชน์ยุค "คอนเต้"

เคนยิ้มเลย! 5 แข้งสเปอร์สที่จะได้รับประโยชน์ยุค "คอนเต้"

Posted 02/11/2021 by siamsport

ถึงแม้ตอนนี้ยังไม่คอนเฟิร์ม แต่เชื่อว่าใกล้มากๆ แล้วที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะประกาศแต่งตั้ง อันโตนิโอ คอนเต้ เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ หลังจากที่เพิ่งปลด นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต กุนซือชาวโปรตุกีส พ้นตำแหน่งสดๆ ร้อนๆ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งแน่นอนว่า การเปลี่ยนตัวกุนซือย่อมส่งผลเชิงบวกต่อผู้เล่นบางคนในทีม และนี่คือ 5 แข้งดังในทัพ "ไก่เดือยทอง" ที่จะได้รับประโยชน์เต็มๆ หากได้ร่วมงานกัน ยอดโค้ชชาวอิตาเลียนวัย 52 ปี (อ้างอิงจาก dailystar.co.uk)

- แฮร์รี่ วิงส์

วิงส์ ไม่ค่อยแฮปปี้กับโอกาสโชว์ฝีเท้าที่มีไม่มากในฤดูกาลนี้ เพราะ นูโน่ ดันชื่นชอบ โอลิเวอร์ สคิ๊ปป์ มากกว่า ซึ่งแน่นอนว่า ความเปลี่ยนแปลงภายในทีม คือสิ่งที่ ดาวเตะหน้าหล่อวัย 25 ปี ต้องการ เพราะแผนการเล่นที่มีมิดฟิลด์ตัวกลางสามคน เป็นแท็กติกที่ คอนเต้ นิยมใช้ตอนคุม อินเตอร์ มิลาน ดังนั้นเมื่อเป็นแบบนี้ วิงส์ จะได้รับโอกาสมากขึ้นแน่ ถึงแม้ ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก จองไปแล้วหนึ่งโควตาก็ตาม

 - โจ โรดอน

เป็นอีกคนที่ นูโน่ ไม่ค่อยโปรดปราน เนื่องจากฤดูกาลนี้เจ้าตัวเพิ่งได้สัมผัสเกมลีกแค่นัดเดียวเท่านั้้น แต่แผนการเล่นเซนเตอร์แบ็กสามคน ที่ คอนเต้ จะนำมาใช้ในทีม "ไก่เดือยทอง" นั้น จะเป็นผลดีต่อ ปราการหลังทีมชาติเวลส์วัย 24 ปี อย่างแน่นอน เพราะเขาน่าจะเป็นตัวเลือกแรกๆ ที่อยู่ในสายตาของ คอนเต้

- แฮร์รี่ เคน

ความอันตรายในการเล่นเกมรุก และสถิติการถล่มประตูของ เคน ดร็อปลงไปอย่างเห็นได้ชัดในยุคของ นูโน่ ที่เน้นเล่นเอาแน่นอนเป็นหลัก แต่หลังจากนี้ไป เคน น่าจะกลับมาเป็นสุดยอดดาวยิงเหมือนเดิม เพราะ คอนเต้ เป็นกุนซือที่ชอบใช้แผนการเล่นที่เอื้อประโยชน์ต่อกองหน้าตัวเป้าอยู่แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยปั้น ดีเอโก้ คอสต้า และ โรเมลู ลูกากู จนกลายเป็นเครื่องจักรผลิตสกอร์สมัยคุม เชลซี และ อินเตอร์ มิลาน ตามลำดับ ดังนั้นการมาของ คอนเต้ จะเป็นประโยชน์ต่อ เคน แน่นอน และนั่นอาจจะทำให้ ดาวยิงกัปตันทีมชาติอังกฤษวัย 28 ปี ล้มเลิกแผนการที่จะย้ายไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เลยก็ได้

"หากผมต้องดึงกองหน้าสักคนเข้ามาร่วมทีม ผมจะพยายามแบบสุดความสามารถเลย ที่จะดึง เคน มาให้ได้ ผมมองเขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก" คอนเต้ เคยกล่าวเอาไว้ 

- แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้

สถานการณ์น่าจะคล้ายๆ กับ วิงส์ และ โรดอน เพราะดูๆ แล้ว โดเฮอร์ตี้ มีโอกาสไม่น้อยที่จะได้แจ้งเกิดในยุคของ คอนเต้ ผู้ซึ่งชื่นชอบแผนการเล่นที่มีวิงแบ็กเป็นชีวิตจิตใจ โดยถึงแม้ โดเฮอร์ตี้ มี เอแมร์ซอน โฮยัล เป็นคู่แข่งทางฝั่งขวา แต่ในรายของ เอแมร์ซอน นั้น ไม่เคยมีประสบการณ์เล่นวิงแบ็กมาก่อน ดังนั้นมันจึงแทบจะชัดเจนว่า ดาวเตะชาวไอริชวัย 29 ปี ซึ่งเคยเป็นแบ็กที่ทำประตูเก่งมากสมัยอยู่ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส จะเป็นตัวเลือกแรกของ คอนเต้ ในตำแหน่งวิงแบ็กฝั่งขวา

- ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่

น่าจะเป็นอีกคนที่ตั้งตารอคอยการมาของ คอนเต้ เพราะเขาคือคนที่ ยอดกุนซือเลือดมะกะโรนี เคยอยากได้สมัยคุมทัพ "งูใหญ่" ดังนั้นถ้าหาก เอ็นดอมเบเล่ สามารถรักษาฟอร์มเก่งได้ ก็น่าจะเป็นตัวหลักของ สเปอร์ส ยุค คอนเต้ ได้แบบยาวๆ เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »