ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ซัวเรซเผยคำกล่อมเจอร์ราร์ดจนยอมอยู่ลิเวอร์พูลต่อ

ซัวเรซเผยคำกล่อมเจอร์ราร์ดจนยอมอยู่ลิเวอร์พูลต่อ

Posted 02/11/2021 by siamsport

หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอก แอต. มาดริด เปิดเผยคำพูดจาก สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่เคยกล่อมให้ตนอยู่กับ ลิเวอร์พูล ต่อไป พร้อมชม เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ด้วยว่าเคยทำทีมได้ดีในตอนที่ตนยังร่วมงานกับอีกฝ่ายในถิ่น แอนฟิลด์
   
หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าคนดังของ แอตเลติโก มาดริด ยอดสโมสรแห่งเวที ลา ลีกา สเปน เปิดเผยว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด เคยเกลี้ยกล่อมให้ตนอยู่กับ ลิเวอร์พูล ต่อ ด้วยการบอกว่าถ้าตนยังเล่นได้ดี และทีมมีพัฒนาการที่น่าประทับใจแล้วล่ะก็ หลังจากนั้นตนจะค่อยย้ายไปอยู่กับทีมไหนก็ได้

ซัวเรซ เคยเป็นกำลังสำคัญของ ลิเวอร์พูล จากการที่ทำประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ อย่างไรก็ตาม ตอนช่วงซัมเมอร์ ปี 2013 เขาเคยกลายเป็นข่าวใหญ่จากการที่ต้องการย้ายไปอยู่กับ อาร์เซน่อล แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็ยอมอยู่กับทีมต่อ 1 ปี แล้วจากนั้นจึงค่อยย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า

"ตอนที่ เบรนแดน เข้ามาคุมทีมเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2012 น่ะ ผมอยู่กับ ลิเวอร์พูล มาได้ 1 ปีครึ่งแล้วล่ะมั้ง ตอนนั้นผมมีโอกาสที่จะเซ็นสัญญากับทีมอื่นที่ติดต่อมาหาผม แต่เขา (ร็อดเจอร์ส) ต่อสายตรงมาหาผมตอนที่ผมพักผ่อนอยู่ใน อุรุกวัย เขาบอกกับผมว่าเขามีความคิดที่ต่างจากแบบเดิม เขาอยากเปลี่ยนสโมสรและปรัชญาของสโมสร เขาอยากให้สโมสรได้กลับไปเล่น แชมเปี้นยส์ ลีก รวมถึงมีลุ้นแชมป์รายการใหญ่ๆ เขายังบอกด้วยว่าเขาจะทำให้ทีมเล่นกันด้วยสไตล์ที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งให้ได้"

"เขาขอให้ผมเชื่อมั่นในตัวเขา ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่าผมรู้สึกดีกับการสนทนาครั้งนั้นมาก ผมถูกใจความเชื่อมั่นของเขา รวมถึงชอบปรัชญาที่เขาอยากนำมาใช้กับสโมสร ดังนั้นผมเลยบอกกับเอเยนต์และคนของสโมสรไปว่าผมไม่อยากย้ายทีม ผมอยากมีโอกาสประสบความสำเร็จกับ ลิเวอร์พูล อีกสักครั้ง"

"แน่นอนว่าปีนั้นจบลงในแบบที่เราไม่ต้องการ แต่ไอเดียหลายอย่างมันชัดเจนมากๆ พอฤดูกาล 2012-13 มันจบลงผมก็อยากเซ็นสัญญากับ อาร์เซน่อล เพราะว่า อาร์เซน่อล ได้เล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ในทุกๆ ฤดูกาลก่อนที่จะถึงซีซั่นนั้น แต่หลังจากนั้นผมก็ได้คุยกับโค้ชเพิ่มเติม รวมถึงได้คุยกับ เจอร์ราร์ด ด้วย เขานี่แหละคือคนที่โน้มน้าวใจผมได้ ผมบอกเขาว่าผมอยากประสบความสำเร็จต่อไป ผมอยากเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่เขาก็บอกกับผมว่า -ถ้าฤดูกาลนี้เรายังพัฒนาได้ในระดับเดียวกับที่ผ่านๆ มา และนายยังรักษาระดับการเล่นของตัวเองได้แล้วล่ะก็ ฤดูกาลหน้านายจะเลือกไปเล่นให้ บาเยิร์น มิวนิค, เรอัล มาดริด บาร์เซโลน่า หรือทีมไหนก็ได้ตามที่นายต้องการ นายสามารถเลือกได้เองเลย แต่นายต้องอยู่ต่ออีกสัก 1 ปี-"

"ผมจำบทสนทนาครั้งนั้นกับ เจอร์ราร์ด ได้ดี รวมถึงจำทุกคำพูดที่โค้ชพูดกับผมได้ด้วย เขาส่งข้อความหลายข้อความมาหาผม อย่างเช่น -อยู่ต่ออีก 1 ฤดูกาลเถอะนะ ลองหน่อยเถอะ- ซึ่งสุดท้ายนั่นก็เป็นฤดูกาลที่เราเกือบจะได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก แน่นอนว่าส่วนหนึ่งที่เราทำผลงานได้ดีมันเป็นเพราะความพยายามของทุกคนในทีม แต่ต้องให้เครดิตกับปรัชญาและความมั่นใจของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เป็นพิเศษ เขาถ่ายทอดสิ่งเหล่านั้นมาให้กับเราได้"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »