ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เหนือกว่า2เทพ!เกร็ดฉลอง 100 นัดใน ชปล. ของ เลวานดอฟสกี้

เหนือกว่า2เทพ!เกร็ดฉลอง 100 นัดใน ชปล. ของ เลวานดอฟสกี้

Posted 03/11/2021 by siamsport

นับเป็นการฉลองการลงเล่นเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ครบหลัก 100 นัดที่ยิ่งใหญ่อย่างมากสำหรับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิง บาเยิร์น มิวนิค ยอดสโมสรแห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน หลังจากที่เขาทำแฮตทริกได้จนช่วยให้ต้นสังกัดเปิดรัง อัลลิอันซ์ อารีน่า เอาชนะ เบนฟิก้า 5-2 เมื่อวันอังคารที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา
   
ผลงานจากนัดล่าสุดทำให้จนถึงตอนนี้ เลวานดอฟสกี้ สามารถทำประตูในเกมชิงถ้วย "บิ๊กเอียร์" ไปได้รวมแล้วถึง 81 ลูกด้วยกัน ซึ่งเพื่อเป็นการฉลองโอกาสพิเศษดังกล่าววันนี้เราเลยมีเกร็ดเกี่ยวกับผลงานในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ของ เลวานดอฟสกี้ มานำเสนอกันสักหน่อย

- เร็วกว่า โรนัลโด้ และ เมสซี่
ถ้านับรวมยอดประตูในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ทั้งหมดแล้วนั้น เลวานดอฟสกี้ ถือเป็นนักเตะที่ยิงในรายการนี้มากที่สุดเป็นอันดับ 3 (นับรวมสมัยที่ใช้ชื่อ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์คัพ เข้าไปด้วย) โดยผลงาน 81 ประตูของเขายังเป็นรอง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ลิโอเนล เมสซี่ เยอะพอตัว จากการที่จนถึงตอนนี้ทั้ง 2 คนนั้นยิงได้ 139 ประตู กับ 123 ลูก ตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม หากนับเฉพาะผลงานในช่วง 100 นัดแรกของการลงเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก และวัดกันแค่นักเตะที่ยังค้าแข้งอยู่ในตอนนี้แล้วล่ะก็ เลวานดอฟสกี้ ถือเป็นคนที่ทำประตูได้เยอะที่สุด โดยตอนที่ เมสซี่ ลงเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก แตะหลัก 100 นัดนั้น เขาทำไป 75 ประตู ส่วน โรนัลโด้ ทำไปได้ 64 ประตูตอนลงเล่นถึงเลข 3 หลัก

นอกจากนี้ เมสซี่ ก็ยังต้องใช้เวลาไป 102 เกมกว่าที่จะทำประตูในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ถึงหลัก 80 ประตูด้วย ส่วน โรนัลโด้ ต้องเล่นจนถึงนัดที่ 116 กว่าที่จะยิงในระดับนั้นได้

- มีครบในนัดที่ 100
เกมที่ 100 ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ของ เลวานดอฟสกี้ เรียกได้ว่ามีครบทุกรสชาติ เพราะนอกจากจะทำประตูได้แล้วนั้น เขายังทำแอสซิสต์ได้ด้วยจากชอตที่ช่วยให้ แซร์จ นาบรี้ ทำประตูที่ 2 ให้กับ บาเยิร์น และเจ้าตัวก็มีชอตที่ไม่น่าจดจำเหมือนกันจากการยิงลูกจุดโทษในช่วงทดเวลาบาดเจ็บไม่เข้า

ด้วยเหตุนี้ เลวานดอฟสกี้ เลยนับเป็นนักเตะคนแรกนับตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2013 ที่ทั้งยิงได้, ทำแอสซิสต์ได้ และยิงลูกจุดโทษไม่เข้าภายในนัดเดียวกันของเกมระดับ แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยคนสุดท้ายก่อนหน้าเขาที่เคยทำอย่างนั้นได้คือ ดีเอโก้ คอสต้า ซึ่งทำเอาไว้ตอนเล่นให้ แอตเลติโก มาดริด ในนัดที่เจอกับ ออสเตรีย เวียนนา

- ได้เฮในโอกาสพิเศษ
การได้ลงเล่นในนัดที่ 100 มันไม่ได้หมายความว่าคนๆ นั้นจะทำประตูในเกมดังกล่าวได้เสมอไป ซึ่งที่จริง เลวานดอฟสกี้ ก็นับเป็นนักเตะคนที่ 6 ในประวัติศาสตร์เท่านั้นที่มีชื่ออยู่บนสกอร์บอร์ดในวันที่ลงเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่ 100 ของตัวเอง โดย 5 คนก่อนหน้านั้นประกอบไปด้วย เธียร์รี่ อองรี, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, อันเดรีย ปีร์โล่ และ โทนี่ โครส

- แฮตทริก
การทำ 3 ประตูในนัดล่าสุดถือเป็นการทำแฮตทริกในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกของ เลวานดอฟสกี้ นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2019 โดยที่จริงวันนั้นเขาทำได้ถึง 4 ลูกด้วยซ้ำ จนช่วยให้ บาเยิร์น ไล่ถล่ม เร้ด สตาร์ เบลเกรด ไปถึง 6-0

ทั้งนี้ หากนับตลอดอาชีพการค้าแข้งแล้วล่ะก็ นี่นับเป็นการทำแฮตทริกในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งที่ 4 ของดาวเตะชาวโปแลนด์ โดยแบ่งเป็น 1 ครั้งกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ 3 หนกับ บาเยิร์น ส่งผลให้ตอนนี้ เลวานดอฟสกี้ เป็นคนที่ทำแฮตทริกในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้มากที่สุดเป็นอันดับ 2 แบบเดี่ยวๆ ของรายการนี้แล้ว โดยเขาเป็นรองเพียง โรนัลโด้ กับ เมสซี่ เท่านั้น จากการที่ 2 แข้งคนดังกล่าวทำแฮตทริกในรายการนี้ไปคนละ 8 หน

  

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »