ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » วนลูปโซลชา-หลังผีแย่!5ประเด็นร้อนแมนซิตี้บุกสอยแมนยู

วนลูปโซลชา-หลังผีแย่!5ประเด็นร้อนแมนซิตี้บุกสอยแมนยู

Posted 07/11/2021 by siamsport

เปิด 5 ประเด็นน่าสนใจจากเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ อาทิวนลูป โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กลับมาอีกครั้ง และแนวรับที่ย่ำแย่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นต้น
    เป็ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นำทัพ "เรือใบสีฟ้า" บุกไปเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 ถึงถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในศึก พรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

    ในเกมนี้มี 5 ประเด็นน่าสนใจดังนี้

1. เป็ป สถิติไม่เป็นรอง โซลชา แล้ว


ก่อนหน้าที่จะลงเล่นนัดนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" มีสถิติที่เหนือกว่า เป็ป ในการเจอกันทุกรายการ หลังพา แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 4 เสมอ 1 และแพ้ 3 นัด

นอกจากนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ได้ถึง 3 จาก 4 เกมหลังสุดใน พรีเมียร์ลีก และ โซลชา มักจะโชว์มันสมองชั้นยอดออกมาให้เห็นเสมอเวลาดวลกับคู่อริร่วมเมือง

อย่างไรก็ตาม จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ เป็ป มีสถิตินำ "เรือใบสีฟ้า" ชนะ "ปีศาจแดง" ได้ 4 ครั้งเท่ากับ โซลชา และผลงานในนัดนี้ต้องบอกว่าทีมเยือนครองเกมไว้ได้หมดสมควรที่จะเก็บ 3 คะแนนแล้ว

นอกจากนี้ แมนฯ ซิตี้ ยังกลายเป็นทีมที่มาเอาชนะที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้มากสุดใน พรีเมียร์ลีก ที่จำนวน 8 ครั้งอีกด้วย

2. วนลูป โซลชา

โซลชา เก้าอี้ร้อนสุดๆ หลังพา แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ ลิเวอร์พูล ขาดลอย 0-5 คารัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม กุนซือนอร์วีเจี้ยน กลับมาพาทีมผลงานได้ดีด้วยการบุกไปเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ถึง 3-0 และออกไปเสมอ อตาลันต้า 2-2 ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม
 
เวลาที่ตกอยู่ในสถานการณ์ย่ำแย่ โซลชา มักจะระเบิดพลังแฝงเซฟเก้าอี้ตัวเองได้เสมอ แต่หลังแพ้เกมนี้แบบสู้ไม่ได้ก็ดูเหมือนว่าวัฎจักร "วนลูป" จะเกิดขึ้นอีกครั้ง

3. แนวรับผีมีปัญหา

เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องขาด ราฟาแอล วาราน ปราการหลังคนเก่งชาวฝรั่งเศส ที่มีปัญหาบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า และต้องพักราว 4-5 สัปดาห์

โซลชา ส่ง เอริก ไบยี่ ลงมาเล่นร่วมกับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ก่อนที่แข้งไอวอรี่โคสต์ จะเป็นคนสกัดบอลเข้าประตูตัวเองในนาทีที่ 7 และช่วงท้ายครึ่งแรกก็เป็น ลุค ชอว์ ที่ทำพลาด ปล่อยให้ แบร์นาโด้ ซิลวา ยิงเข้าไป

นอกจากนั้น ไบยี่ ยังกลายเป็นนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด คนแรกที่ทำเข้าประตูตัวเองในดาร์บี้แมตช์เมืองแมนเชสเตอร์อีกด้วย

"ปีศาจแดง" ไม่สามารถเก็บคลีนชีตในการลงเล่นที่บ้านมาแล้ว 14 นัดติดในทุกรายการ และซีซั่นนี้ในลีกก็เสียไปแล้วถึง 17 ประตูจากการลงสนาม 11 นัด

4. โรนัลโด้ แผลงฤทธิ์ไม่ออก


คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าโปรตุกีส ถือว่าเป็น "เดอะ แบก" ของ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังทำประช่วยให้ทีมทั้งชนะและรอดพ้นความหายนะมาหลายนัด

ก่อนลงเล่นเกมนี้ โรนัลโด้ ซัดไปแล้ว 9 ประตูจาก 11 เกมในทุกรายการ โดยเป็น 4 ประตูใน พรีเมียร์ลีก แถมเจ้าตัวมีสถิติที่ดีในเวลาเจอ แมนฯ ซิตี้ ด้วย หลังซัดไป 3 ประตูจาก 5 เกมหลังสุดที่เล่นในศึกแมนเชสเตอร์ดาร์บี้ ช่วงค้าแข้งกับทีมรอบแรก
 
อย่างไรก็ตาม ในนัดนี้ โรนัลโด้ ไม่สามารถส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้ หลังมีโอกาสยิงในครึ่งแรก แต่ไม่ผ่านมือ เอแดร์ซอน นายทวารทีมเยือน

5. แมนฯ ซิตี้ น่ากลัวเสมอ

วนลูปโซลชา-หลังผีแย่!5ประเด็นร้อนแมนซิตี้บุกสอยแมนยู

หลังเก็บชัยชนะนัดนี้ ทำให้ แมนฯ ซิตี้ มี 23 คะแนนจาก 11 นัด แซง ลิเวอร์พูล ขึ้นไปรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงชั่วคราว และตาม เชลซี 2 แต้ม แต่เล่นมากกว่า 1 นัด

ลูกทีมของ กวาร์ดิโอล่า ครองเกมได้เหนือกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างชัดเจน และหาก ดาบิด เด เคอา ไม่ช่วยเซฟหลายต่อหลายหนคงทำให้เจ้าถิ่นโดนยิงมากกว่า 2 ลูก

ด้วยฟอร์มที่น่ากลัวแบบนี้ ทำให้บริษัทรับพนันที่ถูกกฎหมายทุกแห่งในแดนผู้ดี ยังมองว่า "เรือใบสีฟ้า" เป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ไปครองได้อีกสมัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หลังเน่า-สอบตกเพียบ!ตัดเกรดนักเตะแมนยูแพ้แมนซิตี้คาบ้าน
    ตัดเกรดนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด เกมแพ้ แมนฯ ซิตี้ คาบ้าน โดยสอบตกกันเพียบ มีแค่ ดาบิด เด เคอา ที่คะแนนดีหน่อยหลังโชว์ซูเปอร์เซฟหลายหน
  • ไบยี่ยิงตัวเอง! แมนยูสิ้นท่าพังคารัง-'แบร์นาร์โด้'ย้ำชัยส่งแมนซิตี้ขึ้นรองฝูง
    สถานการณ์ของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ต้องกลับมาอยู่ในช่วงกดดันอีกครั้ง หลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พ่ายคารังต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-2 โดยที่ "เรือใบสีฟ้า" ได้ประตูจากการสกัดเข้าประตูตัวเองของ เอริค ไบยี่ และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ที่ซัดปิดกล่อง ช่วยให้ "เรือใบสีฟ้า" แซง ลิเวอร์พูล ขึ้นมารั้งรองฝุงชั่วคราว ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2564 นัด "แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้" ที่สนาม ...
  • น่าดูหลายคู่! 6 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัด 11
    พรีเมียร์ลีก เดินทามาถึงนัดที่ 11 โดยหลังเสร็จสิ้นสุดสัปดาห์นี้ก็จะหลีกทางให้โปรแกรมทีมชาติ โดยแต่ละคู่ล้วนแต่มีเรื่องน่าสนใจ โดยเฉพาะศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ที่จะแย่งชัยชนะกันระหว่าง แมนยูไนเต็ด กับ แมนซิตี้ ขณะที่ 2 ทีมฟอร์มฮอต เวสต์แฮม พบ ลิเวอร์พูล ก็ไม่ควรพลาด
  • ดาร์บี้เดือด! แมนยูเจ็บเพียบมี โด้ ลงซัด, แมนซิตี้ใช้ เดอ บรอยน์ ปั้นทัพสู้
    "แมนเชสเตอร์ดาร์บี้" โอเล่ กุนนาร์ โซลชา พร้อมจัดแข้งดีที่สุดลงสนาม เกมนี้ชวดใช้บริการ เอดินสัน คาวานี่ ที่บาดเจ็บ โดยยังฝากความหวังไว้ที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คอยล่าตาข่าย ในเกมดาร์บี้แมตช์ รับมือลูกทีมของ เป๊ป "เรือใบสีฟ้า" ที่มี เควิน เดอ บรอยน์ ขับเคลื่อนเกมแดนกลาง พลาดไม่ได้ "บิ๊กแมตช์" พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายนนี้ เริ่มแข่งขันเวลา 19.30 น.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »