ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ถ้าโซลชายังอยู่! 5 นักเตะที่แมนยูควรเสริมทัพช่วงปีใหม่

ถ้าโซลชายังอยู่! 5 นักเตะที่แมนยูควรเสริมทัพช่วงปีใหม่

Posted 07/11/2021 by siamsport

 และแล้ว โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ก็พาทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ม้วยมรณาคาถิ่นอีกตามเคยในเกม แมนเชสเตอร์ดาร์บี้ งวดล่าสุดที่พ่ายต่อ แมนฯ ซิตี้ แบบบอลคนละชั้น 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 พ.ย.
     หลังความปราชัยที่มีต่อ เรือใบสีฟ้า แม้บรรยากาศของ โรงละครแห่งความฝัน จะอึมครึมไม่ผิดอะไรกับหลังจบเกมแดงเดือด แต่ที่แตกต่างไปก็คือเก้าอี้ของนายใหญ่ชาวนอรเวย์ไม่ได้ร้อนฉ่าเท่ากับตอนที่ทีมอสูรถูก ลิเวอร์พูล บุกมาปู้ยี่ปู้ยำ 5-0

     เหตุผลคงเป็นเพราะสาวก ปีศาจแดง คงทำใจกันแล้วว่าทีมรักน่าจะรอดยาก จึงเหมือนรู้ชะตากรรมของสโมสรดีแม้ก่อนหน้านี้จะใจชื้นขึ้นมาไม่น้อยในเกมบุกไปขยี้ สเปอร์ส 3-0 ต่อด้วยการเสมอกับ อตาลันต้า 2-2 ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

     อย่างไรก็ดี หลังถูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า บุกมาสอนเชิง มันได้สะท้อนให้เห็นว่าขุนพล ปีศาจแดง ชุดปัจจุบันยังไม่ดีพอที่จะพาทีมทวงความยิ่งใหญ่กลับคืนมาได้ แต่ถ้าจะหวังให้สโมสรปลด โซลชา ก็คงต้องร้องเพลงรอต่อไปอีกนานเพราะขนาดถูก หงส์แดง บุกมายำใหญ่ใส่สารพัด ขาเก้าอี้ของกุนซือหน้าทารกก็ยังมั่นคงดีอยู่

     และที่สำคัญ หลังจาก อันโตนิโอ คอนเต้ ตอบรับกุมบังเหียนทีม สเปอร์ส เรียบร้อยแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ก็แทบไม่เหลือตัวเลือกระดับท๊อปให้ทาบทามมารับช่วงต่อจาก โซลชา อีกแล้ว

     เมื่อสถานการณ์เป็นไปอย่างที่เห็น โซลชา ก็น่าจะได้ทำงานต่อไป และนี่คือห้านักเตะที่สโมสรสมควรซื้อหามาเสริมทัพในช่วงปีใหม่หากนึกอยากเห็นเจ้านายหน้าละอ่อนพาทีมสลัดหลุดจากความตกต่ำอย่างเป็นรูปธรรมให้ได้สักที

  - อดาม่า ตราโอเร่

     หนึ่งในตำแหน่งที่ ผีแดง สมควรปรับปรุงหรือว่าเสริมความแข็งแกร่งย่อมหนีไม่พ้นแบ็คขวาเนื่องจาก อาร่อน วาน บิสซาก้า เล่นเกมรับได้ไม่ดีพอ แถมโยนบอลยาวไม่ได้เรื่องเช่นกันอันทำให้ยากที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะคายพิษสงในกรอบเขตโทษได้มากอย่างที่ควรจะเป็น

     ด้วยเหตุนี้ ปีศาจแดง จึงควรเติมเกมรุกด้วยปีกขวาธรรมชาติอย่าง  ตราโอเร่ ซึ่งความสามารถเฉพาะตัวของเขาสามารถสร้างประโยชน์ให้กับ โซลชา ได้แน่เนื่องจากเขาพิสูจน์ให้เห็นถึงลีลาการกระชากลากเลื้อยที่น่าประทับใจในสีเสื้อของ วูล์ฟส์
 
     ไม่เฉพาะ วาน บิสซาก้า ที่ขยับขึ้นลงทางกราบขวาได้ไม่ไหลรื่นเท่านั้น เมสัน กรีนวู้ด ก็ไม่ใช่ปีกขวาโดยธรรมชาติเช่นกัน ฉะนั้นแล้วการมาของดาวเตะทีมชาติสเปนจะช่วยแก้ปัญหาทางกราบขวาอย่างที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการได้อย่างแน่นอน

 - ดีแคลน ไรซ์
 
     ปัญหาหลักอีกอย่างของ แมนฯ ยูไนเต็ด คือการปราศจากมิดฟิลด์ตัวคุมพื้นที่ที่มีคุณภาพโดยเฉพาะในเกมที่พวกเขาไม่อาจคอนโทรลบอลได้เลยอย่างที่ได้เห็นกับ ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้

     แม้ทั้ง เฟร็ด และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ จะมีพละกำลัง และความขยันขันแข็ง แต่ทั้งคู่ก็ปราศจากความหลักแหลม และความนิ่งในการควบคุมสถานการณ์ซึ่งเป็นสิ่งที่ช่วยยกระดับเกมในแดนกลางให้กับสโมสรได้

     จึงแน่นอนว่า ไรซ์ เป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่สามารถตอบโจทย์ข้อนี้ แถมเจ้าตัวตกเป็นข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตลอดสองซีซั่นที่ผ่านมาด้วย และอย่างที่ทุกคนได้เห็นกันก็คือดาวดังทีม เวสต์แฮม พัฒนาฝีเท้าได้อย่างรุดหน้าซึ่งช่วยตอกย้ำว่าเขาพร้อมกระโดดขึ้นไปค้าเกือกกับทีมระดับท๊อปของลีกแล้ว

     ในฐานะเพชรเม็ดงามของ เดอะ แฮมเมอร์ส ไรซ์ ในวัยเพียง 22 ปีจึงมีค่าตัวแพงระยับ แต่ถึงอย่างนั้น ผีแดง พร้อมควักกระเป๋าจ่ายได้ไหวแน่หาก ขุนค้อน จะยินดีรับทรัพย์ 55 ล้านปอนด์ บวกกับของแถมอย่าง เจสซี่ ลินการ์ด ที่เคยย้ายไปสร้างชื่อกับทีมลูกหนังในลอนดอนภายใต้สัญญายืมตัว

 - ฟร้องค์ เกสซิเย่

     เป็นเพราะว่ามิดฟิลด์แอฟริกันเหลือสัญญากับ เอซี มิลาน จนถึงเดือนมิ.ย.2022 สโมสรใน เซเรียอา จึงน่าจะพร้อมรับเงินสักก้อนแลกกับการเสีย เกสซิเย่ ออกไปในเดือนม.ค. เนื่องจากยอดกองกลางไม่คิดต่อสัญญาฉบับใหม่ในเร็ววัน

     หลังจากที่ต้องทนเห็น จานลุยจิ ดอนน่ารุมม่า ผละไปจากสโมสรแบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์ ปีศาจแดงดำ จึงไม่คิดปล่อยให้เกิดประวัติศาสตร์ซ้ำรอยอีกแน่เนื่องจากขุนพลระดับคีย์แมนอย่าง เกสซิเย่ สามารถทำเงินก้อนโตให้กับสโมสรได้

     จากเหตุผลดังกล่าว โซลชา และบอร์ดของ แมนฯ ยูไนเต็ด จึงสมควรเซ็นสัญญากับสตาร์ทีมชาติไอวอรี่โคสต์ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเปรยว่าสนใจย้ายไปลิ้มรสเพลงแข้งใน พรีเมียร์ลีก และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ ผีแดง

     และที่สำคัญ เกสซิเย่ ขึ้นชื่อในด้านการเป็นมิดฟิลด์ที่สามารถวิ่งขึ้นลงได้ตลอดแบบไม่มีหมดแรงข้าวต้ม แถมยังผ่านบอลได้เยี่ยมอีกต่างหาก หาก ปีศาจแดง ได้เขามาเสริมทัพก็รับรองได้เลยว่าเปอร์เซนต์การครองบอลที่เลวร้ายของทีมจะต้องดีขึ้นแบบทันตาเห็น

 - คีแรน ทริปเปียร์

     ในกรณีที่ ผีแดง ไม่คิดเดินหน้าล่าตัว ตราโอเร่ อาจเป็นไปได้ว่าพวกเขาสนใจดึง ทริปเปียร์ กลับเมืองผู้ดีมากกว่าเนื่องจากทั้งสองฝ่ายตกเป็นข่าวโยงกันเมื่อช่วงซัมเมอร์

     ภายใต้การคุมทีมของ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ทริปเปียร์ กลายเป็นแบ็คขวาตัวหลักของ แอตเลติโก มาดริด ไปแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็แสดงท่าทีออกมาว่าอยากย้ายกลับสู่ พรีเมียร์ลีก โดยเร็วเช่นกัน

      จากปัญหาที่เห็นกันอยู่ในรั้ว โอลด์ แทรฟฟอร์ด วาน บิสซาก้า ขาดทักษะการครองบอลที่เหนียวแน่น และไม่สามารถเสริมเกมรุกได้ ขณะที่ ดีโอโก้ ดาโลต์ ก็ไม่มีความแข็งแกร่งมากพอ แม้จะเล่นเกมรุกได้ดีกว่าเกมรับก็ตาม การได้ ทริปเปียร์ มาร่วมค่ายของ แมนฯ ยูไนเต็ด จะกลบจุดอ่อนในด้านนี้ของทีมลงได้อย่างสิ้นเชิงไม่ว่าจะเป็นในจังหวะรุกหรือรับ

     และต่อให้อดีตขุนพลทีม สเปอร์ส จะมีค่าฉีกสัญญาสูงถึง 50 ล้านปอนด์ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็จำเป็นต้องกล้าๆจ่ายเพื่อทำให้ทีมสามารถต่อกรกับ ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้ ได้อย่างสูสีมากขึ้น

  - มาร์เซโล่ โบรโซวิช

     ไม่ต่างอะไรกับ เกสซิเย่ เนื่องจาก โบรโซวิช เป็นกองกลางชั้นยอดอีกรายที่กำลังจะหมดสัญญากับสโมสรในช่วงซัมเมอร์

     ยิ่งไปกว่านั้น สถานการณ์ในปัจจุบันของ อินเตอร์ มิลาน เปลี่ยนไปแล้วดังจะเห็นว่าพวกเขากำลังประสบกับปัญหาทางด้านการเงิน และอาจจำเป็นต้องขายนักเตะทิ้งเพื่อหาทุนมาเสริมทัพในอนาคต

     ประกอบกับ ผีแดง เองก็มีปัญหาในแผงมิดฟิลด์เนื่องจาก ปอล ป็อกบา ยังไม่มีวี่แววว่าจะต่อสัญญา ขณะที่ เนมานย่า มาติช ก็ไม่อาจพึ่งพาอะไรได้มากนัก ส่วน ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ก็เหมือนไม่อยู่ในแผนของ โซลชา การเซ็นสัญญากับ โบรโซวิช ซึ่งคาดว่าน่าจะมีค่าตัวเพียงแค่ 5-10 ล้านปอนด์จึงไม่ใช่เรื่องที่ต้องเสียเวลาคิดเลย

     ในวัย 28 ปีที่กำลังฉกาจฉกรรจ์ กองกลางโครแอตขึ้นชื่อในด้านการดวลเดี่ยวกับฝ่ายตรงข้าม และการอ่านเกมซึ่งเขาสามารถบงการเกมในแดนลึกได้ด้วยการผ่านบอลทะลุทะลวงเพื่อเปิดช่องให้ทีมได้โจมตีใส่ฝ่ายตรงข้ามแบบสายฟ้าแลบ
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »